Dự án cụm công nghiệp của công ty Đại Phong bị phản đối: Huyện Sóc Sơn nói gì?

Google News

Huyện Sóc Sơn đã có buổi đối thoại với một số hộ dân đang phản đối dự án cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu của Công ty Đại Phong.

Thông tin mới nhất liên quan đến dự án cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu (xã Xuân Thu, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) do Công ty CP Xây dựng hạ tầng Đại Phong làm chủ đầu tư, bị nhiều người dân thôn Xuân Lai phản đối, ngày 9/3/2022, UBND huyện Sóc Sơn đã về làm việc tại UBND xã Xuân Thu và đối thoại với một số hộ dân.
Tại cuộc đối thoại, ông Đỗ Minh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn đã thông tin về tình hình định hướng phát triển kinh tế của huyện, mong muốn người dân ủng hộ dự án để thực hiện.
Trên cơ sở ý kiến các phòng ban chuyên môn, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn khẳng định, dự án cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu đã thực hiện hoàn toàn đúng quy định. Vị Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cũng tiếp nhận các ý kiến phản ánh của các hộ dân tiếp xúc tại buổi đối thoại, để về báo cáo Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện để tiếp tục chỉ đạo giải quyết.
Du an cum cong nghiep cua cong ty Dai Phong bi phan doi: Huyen Soc Son noi gi?
Kết quả của buổi đối thoại giữa UBND huyện Sóc Sơn, UBND xã Xuân Thu với người dân thôn Xuân Lai liên quan đến dự án công nghiệp làng nghề Xuân Thu.
Chia sẻ với phóng viên, ông D.V.T (người dân thôn Xuân Lai) cho biết, người dân rất hoan nghênh và vui mừng vì cuối cùng cũng đã được đối thoại trực tiếp với chính quyền địa phương, qua đó, người dân được bày tỏ lên những tâm tư nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, quan điểm của các hộ dân đến nay là không đồng ý “bán đất” để làm dự án cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu.
Diễn biến liên quan, ngày 11/3/2022, trao đổi với phóng viên báo Tri thức và Cuộc sống, ông Đỗ Minh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn xác nhận, huyện vừa có buổi đối thoại với người dân thôn Xuân Lai liên quan đến dự án trên.
Ông Tuấn cho biết: “Buổi đối thoại để nghe lại ý kiến của người dân. Tuy nhiên, những kiến nghị của người dân chủ yếu là những kiến nghị cũ, đã được các cấp trả lời. Chỉ có thêm ý kiến, bà con nói việc thu hồi đất sẽ ảnh hưởng đến đời sống của người dân.
Việc ảnh hưởng đến đời sống của bà con, tôi đã ghi nhận và báo cáo lãnh đạo huyện. Sau đó sẽ chỉ đạo các ngành rà soát lại, ảnh hưởng đến mức độ nào, như thế nào? Từ đó, sẽ có những tham mưu cho lãnh đạo huyện trong việc chỉ đạo tiếp”.
Theo ông Tuấn, dự án cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu là sự phát triển kinh tế của cả một vùng trên địa bàn huyện Sóc Sơn, vì thế huyện mong muốn người dân chấp thuận dự án để triển khai. Hơn nữa, dự án cũng phù hợp với tất cả các điều kiện về quy hoạch và các yếu tố khác.
Được biết, ngày 26/6/2020, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã ban hành quyết định số 2802/QĐ-UBND về việc thành lập cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu, xã Xuân Thu, huyện Sóc Sơn với diện tích khoảng 20ha. Chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật là Công ty CP Xây dựng hạ tầng Đại Phong.
Tổng mức vốn đầu tư dự án khoảng 397,2 tỷ đồng. Trong đó, vốn của nhà đầu tư là 79,4 tỷ đồng (20%), vốn vay từ các tổ chức tín dụng và vốn huy động khác 198,6 tỷ đồng (50%); vốn huy động từ nhà đầu tư thứ phát 119,1 tỷ đồng (30%). Thời gian thực hiện dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật từ quý 3/2020 đến quý 3/2022.
Tuy nhiên, dự án cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu đến nay vẫn chưa thể hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng do đang bị nhiều người dân thôn Xuân Lai (xã Xuân Thu) phản đối.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)