Dreamland Bonanza quận Cầu Giấy “nhầm” thành Nam Từ Liêm: Vinaland nói do... “sơ suất“?

Google News

 Đại diện Công ty Vinaland nêu lý do dự án Dreamland Bonanza chỉ có lối vào duy nhất là số 23 Duy Tân thuộc phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội nên trong hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư chỉ ghi duy nhất địa chỉ này là “sơ suất”?

Liên quan đến sự việc nhiều cư dân chung cư Dreamland Bonanza số 23 phố Duy Tân (Hà Nội) căng băng rôn tố chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Vinaland và đơn vị phân phối - Công ty cổ phần BIC Việt Nam lừa đảo, sáng ngày 25/3, PV đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Tuấn - đại diện truyền thông của Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Vinaland.
Dreamland Bonanza quan Cau Giay “nham” thanh Nam Tu Liem: Vinaland noi do... “so suat“?
 Cư dân căng băng rôn trước sảnh tòa nhà chung cư Dreamland Bonanza vào chiều tối ngày 22/3.
Tại buổi buổi làm việc, PV đề cập đến phản ánh của cư dân Dreamland Bonanza rằng: Khi giới thiệu, quảng cáo, ký hợp đồng mua bán căn hộ tại chung cư Dreamland Bonanza, cả BIC Việt Nam và Vinaland chỉ nêu duy nhất số 23 phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy là địa chỉ dự án. Trong khi, hồ sơ/tài liệu đều cho thấy dự án nằm ở địa giới hai quận Nam Từ Liêm và Cầu Giấy. Việc cung cấp thông tin về địa giới hành chính không trung thực như vậy là lừa dối khách hàng?
Trả lời PV, ban đầu đại diện Công ty Vinaland khẳng định, dự án Dreamland Bonanza nằm trên địa bàn hai quận Nam Từ Liêm và Cầu Giấy, khi cắm biên bản mốc giới đều có cả chữ ký cả hai phường của hai quận này. Khi quảng cáo với khách hàng chủ đầu tư đều nói dự án thuộc địa giới hai quận.
Dreamland Bonanza quan Cau Giay “nham” thanh Nam Tu Liem: Vinaland noi do... “so suat“?-Hinh-2
Đại diện chủ đầu tư nói là "sơ xuất" khi hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án Dreamland Bonanza với khách hàng chỉ ghi duy nhất địa chỉ số 23 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy?
Nêu lý do dự án Dreamland Bonanza chỉ có lối vào duy nhất là số 23 Duy Tân thuộc phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, nên trong hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư chỉ ghi duy nhất địa chỉ này là “sơ suất”?
Vị đại diện Công ty Vinaland cho biết, Công ty đã và đang tiến hành làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo đúng địa điểm dự án ghi trên chấp thuận chủ trương đầu tư đã được phê duyệt.
Theo đó, vị trí dự án được nêu rõ trong Quyết định chủ trương đầu tư số 289/QĐ-UBND ngày 16/1/2017 của UBND TP.Hà Nội, địa chỉ là 23 phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy và phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Về diện tích các căn hộ, đại diện chủ đầu tư nói rằng sẽ tiến hành đo đạc lại diện tích các căn hộ. Diện tích này là cơ sở cấp sổ đỏ cho cư dân.
Đại diện truyền thông chủ đầu tư cũng khẳng định, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên công ty đang hoàn thiện thủ tục cấp sổ đỏ cho người dân, hơn nữa trong quá trình phân loại, hoàn thiện hồ sơ còn nhiều chủ sở hữu chưa cung cấp thông tin, hoặc cung cấp chưa đúng nên đang phải hoàn thiện theo quy định.
Đối với thông tin cư dân phản ảnh việc chủ đầu tư thu 11.000 đồng/m2 phí dịch vụ cho khối cư dân và 45.000 đồng/m2 phí dịch vụ cho khối văn phòng là quá cao và không có đủ dịch vụ cho cư dân. Đại diện chủ đầu tư cho biết, về phí dịch vụ cung cấp ngoài các dịch vụ tòa nhà vận hành bao gồm 3 tầng hầm kèm theo miễn phí toàn bộ cho cư dân bể bơi, phòng tập GYM, Yoga, phòng tập Golf, toàn bộ tiện ích tầng 7, với chi phí 11.000 đồng/m2/tháng hoàn toàn không hề cao so với khu vực.
Ngoài ra, các tầng kinh doanh văn phòng do đặc thù là văn phòng nên số lượng người di chuyển cũng như tần suất sử dụng dịch vụ tiện ích cao nên chi phí 45.000 đồng/m2 là phù hợp.
Đại diện chủ đầu tư cũng cho hay, Công ty Vinaland đang chuẩn bị các nội dung, thủ tục với chính quyền để tổ chức hội nghị nhà chung, bầu ra ban quản trị. Do chưa có ban quản trị nên chủ đầu tư chưa bàn giao lại được quỹ bảo trì.
Dreamland Bonanza quan Cau Giay “nham” thanh Nam Tu Liem: Vinaland noi do... “so suat“?-Hinh-3
 Người đại diện theo pháp luật kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị và giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Vinaland - chủ đầu tư dự án Dreamland Bonanza là ông Cao Anh Dũng.
Như đã phản ánh trước đó, chiều tối ngày 22/3, nhiều cư dân chung cư Dreamland Bonanza số 23 phố Duy Tân đã căng băng rôn phía trước sảnh tòa nhà, yêu cầu được gặp chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Vinaland để đối thoại.
Chị Nga (cư dân Dreamland Bonanza) cho hay, đơn vị phân phối (Công ty cổ phần BIC Việt Nam) và chủ đầu tư (Vinaland) quảng cáo, ký hợp đồng mua bán chung cư Dreamland Bonanza đều giới thiệu, lừa khách hàng rằng dự án này có địa chỉ tại phường Dịch Vọng Hậu. Thực tế, chung cư Dreamland Bonanza lại chịu sự quản lý của UBND phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội).
“Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng căn hộ, thủ tục cư trú, nhất là việc được học đúng tuyến tại quận Cầu Giấy cho con em chúng tôi”, chị Nga bức xúc chia sẻ.
Ngoài ra, chủ đầu tư dự án Dreamland Bonanza còn bị cư dân tố chậm trả sổ hồng, thu phí dịch vụ quá cao, không đo đạc thực tế diện tích các căn hộ theo hợp đồng mua bán căn hộ, chỉ bàn giao cho chủ sở hữu căn hộ bản vẽ hoàn công của căn hộ, không tổ chức hội nghị nhà chung cư và thành lập ban quản trị cũng như bàn giao quỹ bảo trì.
Luật sư Hoàng Tùng - Trưởng Văn phòng luật sư Trung Hòa (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) nhìn nhận: Trong quá trình quảng cáo, cung cấp thông tin về dự án Dreamland Bonanza của chủ đầu tư và Công ty phân phối như vậy đang có dấu hiệu cung cấp thông tin sai sự thật về địa chỉ của chung cư. Điều này dẫn đến giá của các căn chung cư có thể đẩy lên vì cái “danh” ở quận Cầu Giấy.
Vấn đề này, cơ quan chức năng cần làm rõ trách nhiệm của chủ đầu tư tại sao các hợp đồng bán các căn hộ đều để địa chỉ ở số 23 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy? Có hay không hành vi lừa dối khách hàng? Trách nhiệm cụ thể thuộc về đơn vị nào?
Đối với những vấn đề tranh chấp khác liên quan đến việc chậm giao sổ hồng, các loại phí… Trước tiên, cư dân cần căn cứ vào hợp đồng đã ký, để xác định trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền của các bên. Trường hợp, chủ đầu tư vi phạm, khách hàng có quyền yêu cầu chủ đầu tư bồi thường thiệt hại hoặc tiền phạt khi vi phạm hợp đồng.

Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)