Đỏ mắt tìm rau muống khắp chợ Sài Gòn không ra

Google News

Giá rau muống mua tại vườn cũng tăng gấp đôi lên 12.000 đồng/kg so với ngày thường. Hiện nay nước ngập nên vài ngày nữa giá rau sẽ tiếp tục tăng cao.

Do ảnh hưởng mưa bão nên ghi nhận tại một số chợ lẻ như Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình), chợ Phạm Văn Hai (Tân Bình), chợ Trần Hữu Trang (Phú Nhuận) cho thấy dù mới 11 giờ trưa nhưng tại khu vực thực phẩm tươi sống như cá, thịt, rau các sạp đã “trống trơn”. Đặc biệt rau muống “cháy” hàng.
Ghé một sạp rau củ tại chợ Hoàng Hoa Thám, người bán cho biết dù mưa bão như vậy nhưng giá rau củ không tăng nhiều, chỉ có rau muống tăng gấp đôi lên 16.000 đồng/bó nhưng giờ có mua cũng đã hết hàng. Cải xanh, cải ngọt cũng tăng 13.000 đồng/bó.
Do mat tim rau muong khap cho Sai Gon khong ra
Bà Liễu, tiểu thương chợ Phạm Văn Hai, cho biết hôm nay mối rau không đem hàng lên nên không biết giá tăng bao nhiêu. 
Một số tiểu thương các chợ cho biết hôm nay rau muống không có để bán. Vì mưa ngập nên các vùng trồng không đi cắt được. Do đó giá rau muống tăng gấp đôi so với ngày thường lên 25.000 đồng/kg.
Tỏ vẻ e ngại vì giá rau muống quá cao, bà T., tiểu thương chợ Trần Hữu Trang, nói: "Đi khắp chợ tìm đi, làm gì có rau muống mà mua". Bữa nay mua sỉ một bó 70.000 đồng, lấy một bó về bán chứ không dám lấy nhiều mà cũng không có rau để mà lấy.
Cùng chia sẻ trên với bà L., tiểu thương quầy rau củ trong chợ Phạm Văn Hai cũng cho hay hôm nay các mối từ Long An, Củ Chi không đem rau lên, không có để bán nên không biết giá tăng bao nhiêu.
Cùng xác nhận nguồn cung rau muống rất hiếm, ông Tùng, đại diện HTX Phước Bình (Bình Chánh), cho biết thế mạnh của HTX là rau muống thì hiện nay sản lượng cũng giảm một nửa như rau muống baby còn 300 kg/ngày, rau muống to 400 kg/ngày. Giá rau muống mua tại vườn cũng tăng gấp đôi lên 12.000 đồng/kg so với ngày thường. "Hiện nay nước ngập lên đến đầu ngọn rau muống rồi nên vài ngày nữa giá rau sẽ tiếp tục tăng cao” - ông Tùng dự báo.
Theo ông Tùng, tình hình mưa bão trong ngày qua gây thiệt hại nặng nề khi sản lượng sụt giảm đến 80%. Các loại trái như bầu bí, khổ qua, dưa leo thì chưa bị ảnh hưởng vẫn còn thu hoạch được. Nước không rút đi nhanh sẽ khiến gốc rễ úng rau trái chết hết. Đối với rau ăn lá như cải thì nước ngập làm dập lá te tua, hư hoàn toàn.
Trong khi đó, ông Thái - đại diện HTX Long Khuê (Long An) cho biết diện tích trồng 7 ha gồm các mặt hàng như bầu, bí… cũng đang ngập, hôm nay không thu hoạch được mặt hàng nào.
Tôi nghe nói nước sẽ rút dần nhưng đến trưa 26-11 nước vẫn còn cách bờ thấp nhất là hai tấc nên gốc rễ sẽ bị úng hư hết, coi như mất trắng, qua cơn bão này sẽ gieo giống làm lại từ đầu.
Theo Pháp luật TP.HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)