Dịch vụ đặt mâm cỗ cúng Rằm Tháng Giêng đẹp mắt... giá sao?

Google News

Mỗi mâm cỗ cúng Rằm Tháng Giêng có giá dao động từ 500.000 - 2 triệu đồng, phù thuộc vào món ăn khách chọn. 

Theo quan niệm của người Việt, việc soạn cúng lễ gia tiên trong ngày Rằm Tháng Giêng thể hiện tấm lòng thành kính và biết ơn của con cháu đối với tổ tiên. Năm nay, Rằm Tháng Giêng rơi vào ngày thường nên nhiều bà nội trợ chọn cách đặt mâm cỗ online cho thuận tiện.
Một nhà hàng chay ở Hoàng Mai (Hà Nội) nhận đặt cỗ chay cúng Rằm Tháng Giêng từ mùng 9 âm lịch. Mâm cỗ chay thấp nhất là 500.000 đồng. Mâm cỗ đắt hơn sẽ tùy thuộc vào món ăn do khách hàng lựa chọn.
Dich vu dat mam co cung Ram Thang Gieng dep mat... gia sao?
 Nhà hàng nhận đặt cỗ chay cúng Rằm Tháng Giêng. (Ảnh chụp màn hình)
Chị Hằng (hơn 5 năm mở quán ăn online ở Hà Đông, Hà Nội) cho biết mỗi năm đến Rằm Tháng Giêng lại nhận làm mâm cỗ cúng rằm. Năm nay, chị Hằng set up mâm cỗ cúng Rằm tháng Giêng giá từ 1,2 - 2 triệu đồng/mâm. Mỗi mâm cỗ sẽ có những món chủ đạo như bánh chưng, gà hấp, nem, canh măng,...các món salad, nộm, rau củ quả ăn kèm cho đỡ ngán.
Ngoài mâm cỗ, chị Hằng cũng nhận đặt cỗ theo món. Tùy theo nhu cầu của khách, có thể tự chọn món riêng rồi mới ghép mâm. Thậm chí, nhiều khách chỉ đặt một vài món theo sở thích.
Dich vu dat mam co cung Ram Thang Gieng dep mat... gia sao?-Hinh-2
 Mâm cỗ cúng Rằm Tháng Giêng được trang trí đẹp mắt. (Ảnh: Facebook)
Do chỉ có mấy mẹ con làm nên trung bình mỗi ngày chị Hằng nhận làm 3-5 mâm cỗ cúng Rằm Tháng Giêng. Thêm nữa, các món ăn lẻ do khách đặt cũng nhiều nên sát Rằm Tháng Giêng, chị Hằng phải làm đến tối muộn để kịp trả đơn cho khách.
Cô Kim Huệ (Long Biên, Hà Nội) cho biết, Rằm Tháng Giêng tới, cô chỉ cần mua trái cây, hoa tươi và trầu cau. Cỗ cúng cô đã đặt trước, 5 giờ chiều ngày 15 cửa hàng sẽ giao đến tận nhà. Lúc đó, cô Huệ chỉ cần chuẩn bị bát đĩa và bày các món là đã có một mâm cỗ tươm tất để dâng cúng.
Chị Lan Anh (Bắc Ninh) chia sẻ: "Năm nay, Rằm Tháng Giêng rơi vào đúng Thứ Sáu, tôi không thể ở nhà chuẩn bị cỗ được nên đặt trước một số món trên mạng. Tuy nhiên, do dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, gia đình tôi không mời anh em họ hàng. Chỉ có hai vợ chồng và 2 con nên tôi cũng chỉ đặt vài món đơn giản".
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)