"Đại gia phố núi" Quốc Cường Gia Lai giải thể 2 công ty

Google News

CTCP Quốc Cường Gia Lai (QCG) vừa công bố thông tin về việc giải thể 2 công ty con và công ty liên kết.

Theo đó, QCG sẽ chính thức giải thể CTCP Bất động sản Quốc Cường Thuận An (QCG nắm giữ 31%) và Công ty TNHH Bất động sản Quốc Cường Phước Kiển (QCG nắm giữ 80% vốn điều lệ).
Ở chiều ngược lại trong đầu tháng 6, Quốc Cường Gia Lai dự kiến góp 149,98 tỷ đồng vào CTCP Diamond Bay, tương ứng sở hữu 14.997.500 cổ phiếu và chiếm 25% vốn điều lệ. Số vốn góp sẽ được QCG giải ngân theo tiến độ kinh doanh của Diamond Bay.
'Dai gia pho nui' Quoc Cuong Gia Lai giai the 2 cong ty
 Chủ tịch QCG - Bà Nguyễn Thị Như Loan.
Việc thu hẹp sở hữu và giải thể công ty con của QCG diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh doanh của doanh nghiệp đang gặp sóng gió.
Trong quý đầu năm nay, doanh thu thuần của QCG đạt gần 347 tỷ đồng, gấp hơn 4 lần cùng kỳ năm trước. Nhưng do sụt giảm doanh thu tài chính nghiêm trọng trong khi chi phí bán hàng và quản lý tăng mạnh nên lãi ròng giảm 43%, còn gần 17 tỷ đồng.
Nợ phải trả của QCG cuối quý 1 là 5.790 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 4.257 tỷ đồng. Doanh nghiệp bất động sản phố núi có dư nợ vay là gần 484 tỷ đồng, chủ yếu là vay dài hạn.
Công ty vẫn ghi nhận 2.882 tỷ đồng tiền nhận của Sunny cho dự án Phước Kiển và 1.234 tỷ đồng tiền mượn của các bên liên quan như CTCP Bất động sản Hiệp Phúc, Bất động sản Quốc Cường Thuận An, bà Nguyễn Thị Như Loan (chủ tịch HĐQT QCG kiêm Tổng Giám đốc, bà Nguyễn Ngọc Huyền My...
Ở một diễn biến khác, do tình hình COVID-19 trở nên căng thẳng, QCG đã dời thời gian tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2021.
Đến hiện tại thì "đại gia phố núi" này vẫn chưa công bố tài liệu Đại hội hay các kế hoạch kinh doanh cho năm 2021. Chắc hẳn, câu chuyện vẫn được nhiều cổ đông quan tâm đó là dự án Phước Kiển, Nhà Bè, Tp.HCM.
Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)