Cuối tháng 2, cổ phiếu nào sẽ gây nóng thị trường?

Google News

(Kiến Thức) - Những phiên giao dịch thời điểm giữa và cuối tháng 2, nhiều nhóm cổ phiếu tăng ấn tượng như nhóm cổ phiếu dầu khí, chứng khoán, xây dựng, bất động sản...

Một trong những nhóm cổ phiếu tăng ấn tượng nhất nhì trên sàn chứng khoán trong các phiên gần đây phải kể đến nhóm cổ phiếu dầu khí.
Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch sáng 22/2, các cổ phiếu tiêu biểu của nhóm dầu khí như PVS, PVD, PGS, GAS, PXS... tiếp tục đà tăng mạnh thiết lập từ các phiên trước đó.
Cuoi thang 2, co phieu nao se gay nong thi truong?
Ảnh minh họa: Internet. 
Chẳng hạn, cổ phiếu PVS của Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam kết thúc phiên giao dịch sáng nay ở mức 19.300 đồng/cổ phiếu, tăng 1%. Tính từ thời điểm ngày 23/1 đến nay, cổ phiếu này đã tăng liên tục từ mức 17.000 đồng lên 19.300 đồng/cổ phiếu.
Nguyên nhân các cổ phiếu thuộc họ dầu khí tăng trong thời gian qua là do giá dầu thế giới đang có xu hướng hồi phục và tăng trong những phiên gần đây.
Bên cạnh cổ phiếu thuộc họ dầu khí thì nhóm cổ phiếu ngành xây dựng, bất động sản cũng có mức tăng trưởng không hề kém. Dòng tiền dường như đang chảy mạnh vào nhóm cổ phiếu ngành này từ thời điểm giữa cho đến cuối tháng 2. Nhiều mã cổ phiếu ngành này như HBC, CTD, CDO... tăng giá liên tiếp nhiều ngày qua và thanh khoản cũng tăng ấn tượng.
Có thể lấy ví dụ về cổ phiếu HBC của Công ty cổ phần Xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình. Chốt phiên giao dịch sáng 22/2, cổ phiếu HBC tiếp tục tăng, lên mức 46.800 đồng/cổ phiếu (tương đương 4,2%). Như vậy, từ thời điểm trước Tết đến nay, cổ phiếu này đã duy trì đà tăng bền vững, từ mốc 31.500 đồng lên 46.800 đồng. Đây được xem là một trong những cổ phiếu có mức tăng mạnh nhất trên thị trường chứng khoán Việt thời điểm này.
Một số chuyên gia nhận định, về ngắn hạn, nhóm bất động sản, xây dựng vẫn được "hà hơi tiếp sức" từ thị trường bất động sản và dư âm tăng trưởng từ năm ngoái vẫn sẽ tiếp tục xu thế trong đầu năm nay nhưng nỗi lo về thắt chặt dần tín dụng trong năm 2017 và sự trỗi dậy của các ngành nghề khác có thể làm ảnh hưởng đến dòng tiền vào nhóm cổ phiếu bất động sản trong trung hạn.
Nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng là nhóm có sức bật khá tốt trong các phiên giao dịch gần đây, chẳng hạn như SSI, HCM, SHS, BVS, BSI, FTS...
Ngoài ra, nhóm cổ phiếu ngân hàng - tài chính như VCB, BID, CTG, BVH, SSI, HCM... cũng có mức tăng trưởng đáng chú ý trong thời điểm giữa và cuối tháng 2 này. Lý do là bởi đây là thời điểm các doanh nghiệp vốn hóa lớn hé lộ kết quả kinh doanh quý IV và cả năm 2016. Theo đó, có không ít ngân hàng đã công bố mức lợi nhuận “khủng” tăng vọt so với năm trước đó. Những cổ phiếu này thường thu hút sự đầu tư trung và dài hạn từ các nhà đầu tư. Bởi chiến lược đầu tư nắm giữ những cổ phiếu đầu ngành có câu chuyện tăng trưởng tốt và minh bạch là lựa chọn sáng suốt ở thời điểm hiện tại.
Một điều không thể bỏ qua khi “điểm danh” các cổ phiếu gây nóng thị trường thời điểm giữa cuối tháng 2/2017 đó là tên 2 cổ phiếu ROS và SAB.
Trong năm 2016, chỉ số VN-Index tăng 15,7%. Một yếu tố giúp chỉ số này tăng mạnh đó là nhờ sự tăng mạnh và gây ảnh hưởng mạnh mẽ của các cổ phiếu vốn hóa lớn như ROS và SAB. Một điều đáng nói là các cổ phiếu này chỉ mới được niêm yết vào cuối năm 2016. Nếu không có 2 mã này, chỉ số VN-Index có thể chỉ tăng 8,5% (ở khoảng 628 điểm).
Kết thúc phiên giao dịch sáng 22/2, cổ phiếu ROS của Công ty CP Xây dựng FLC Faros tiếp tục đà tăng, lên mức 144.500 đồng/cổ phiếu. Như vậy, cổ phiếu này đã và đang tăng liên tục từ cuối năm 2016 đến nay. Nếu tính từ thời điểm ngày 13/12/2016, cổ phiếu này ở mức 100,800 đồng thì với mức giá hiện tại, cổ phiếu ROS đã tăng trưởng hơn 40% chỉ trong vòng 2 tháng - một con số có thể gây sốc cho nhiều người.
Minh Hiếu

>> xem thêm

Bình luận(0)