Cuối cùng siêu dự án chống ngập 10.000 tỉ ở Sài Gòn cũng chuẩn bị vận hành

Google News

(Kiến Thức) - Phó Chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan khẳng định dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng đến cuối năm 2019 cơ bản hoàn thành. Đến tháng 6/2020, dự án sẽ chính thức đi vào vận hành.

Ngày 19/7, UBND TP HCM tổ chức họp kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng trên địa bàn. Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, tính đến cuối tháng 5 năm nay, dự án "giải quyết ngập do triều khu vực TP có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu" (giai đoạn 1) đã thi công được 75%. Khối lượng tương ứng với khối lượng xây lắp là 5.180/6.907 tỉ đồng; giá trị giải ngân chi phí Bồi thường Giải phóng mặt bằng là 32,15 tỉ đồng.

Đây là dự án có tổng mức đầu tư gần 10.000 tỉ đồng, thuộc Nhóm A, thực hiện theo hình thức đầu tư PPP (áp dụng loại Hợp đồng BT). Dự án hiện nay đang chậm tiến độ so với dự kiến ban đầu đưa ra là hoàn thành vào tháng 6/2019.

Theo đó, cống Bến Nghé đã thi công được 84%, cống Tân Thuận đạt 69%, cống Phú Xuân 75%, cống Mương Chuối 95%, cống Cây Khô 70%, cống Phú Định 65%, đê/kè 58% và cơ khí thiết bị hoàn thành được 75%.

Cuoi cung sieu du an chong ngap 10.000 ti o Sai Gon cung chuan bi van hanh
Dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng sẽ vận hành vào đầu năm 2020.

Ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, dự án chống ngập rất quan trọng, được người dân quan tâm, yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ để dự án sớm hoàn thành.

Một trong những lí do khiến dự án chậm tiến độ vì vướng mặt bằng thi công và vấn đề đền bù, tái định cư cho người dân sau khi giải phóng mặt bằng.

Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho biết, quan điểm của TP là tất cả người dân đều phải được tái định cư dù họ không đủ điều kiện. Theo đó, TP sẽ vận dụng tối đa các hỗ trợ để người dân đủ tiền mua đất.

Ông Hoan cũng cho biết, TP đã làm việc Ngân hàng BIDV về vấn đề gia hạn tái cấp vốn. Các bên cùng thống nhất một số việc, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ để gỡ điểm vướng này. Ngân hàng sẽ hướng dẫn cho TP, nhà đầu tư các thủ tục để trình Thủ tướng Chính phủ để gia hạn thời gian cấp vốn.

Vị Phó Chủ tịch UBND TP HCM khẳng định đến cuối năm 2019 dự án cơ bản hoàn thành. Đến tháng 6/2020, dự án sẽ chính thức đi vào vận hành.

Viết Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)