Cuộc đời chìm nổi của những đại gia một thời đi siêu xe

Google News

Nhiều đại gia Việt từng nổi đình nổi đám khi tậu những chiếc siêu xe đắt đỏ nhưng cuối đời lại vướng vòng lao lý hoặc làm ăn "bết bát".

Từ lâu siêu xe đã trở thành thứ để khẳng định đẳng cấp của giới nhà giàu. Tuy nhiên, không ít đại gia từng sở hữu siêu xe đình đám đều phải nhận kết cục "đắng", không vướng vòng lao lý thì cũng lận đận trong cuộc sống.
Nữ đại gia Rolls-Royce Phantom đầu tiên
Nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp nức tiếng một thời là người đầu tiên mua xe Rolls-Royce Phantom tại Việt Nam. Chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên tại Việt Nam đã được đưa về cảng hàng không Tân Sơn Nhất vào đầu tháng 1/2008 và sau đó mang biển số 77L-7777. Đây là chiếc xe đầu tiên được đặt hàng chính hãng với tổng chi phí lên tới 2,3 triệu USD. Trong đó giá tiền đặt mua xe gần 1 triệu USD còn 1,3 triệu USD là tiền các loại thuế.
Bà Dương Thị Bạch Diệp từng được biết đến là nữ đại gia bất động sản. Có thời điểm bà sở hữu khối tài sản lên tới 10.000 tỷ đồng.
Cuoc doi chim noi cua nhung dai gia mot thoi di sieu xe
 Nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp. Ảnh: Vietnamnet
Thế nhưng, việc có được siêu xe này không đồng nghĩa với việc làm ăn của bà Diệp trở nên thuận lợi. Bà Dương Thị Bạch Diệp từng 2 lần bị giam với cáo buộc "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Năm 2019, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã bắt nữ doanh nhân Dương Thị Bạch Diệp về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Tháng 11/2021, TAND TPHCM tuyên phạt bị cáo Dương Thị Bạch Diệp tù chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bầu Kiên
Đại gia Nguyễn Đức Kiên hay còn gọi bầu Kiên (SN 1964, Hà Nội), là một trong những cái tên nổi đình nổi đám trong giới ngân hàng.
Năm 2012, bầu Kiên làm chấn động giới chơi xe trong nước khi trở thành 1 trong số 33 chủ nhân của chiếc xe hơi siêu sang Phantom phiên bản năm Rồng do hãng xe Rolls-Royce sản xuất. Để dưa chiếc xe này về Việt Nam, ước tính bầu Kiên đã phải chi khoảng 40 tỷ đồng.
Cuoc doi chim noi cua nhung dai gia mot thoi di sieu xe-Hinh-2
 Bầu Kiên và siêu xe. Ảnh: Internet
Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau đó bầu Kiên bị khởi tố về 4 tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, Trốn thuế và Kinh doanh trái phép. Năm 2014, bầu Kiên bị tuyên phạt 30 năm tù.
Nữ đại gia thủy sản Phạm Thị Diệu Hiền
Nữ đại gia thủy sản Phạm Thị Diệu Hiền từng nổi tiếng với việc sở hữu chiếc Roll-Royce Phantom trị giá 25 tỷ đồng tại thời điểm mua. Tuy nhiên, kể từ khi tậu xe, bà Hiền từng bước rơi vào cảnh long đong, công việc làm ăn thất bát, vỡ nợ hàng trăm tỷ đồng.
Cuoc doi chim noi cua nhung dai gia mot thoi di sieu xe-Hinh-3
 Nữ đại gia thủy sản Diệu Hiền. Ảnh: Internet
Chiếc xe từng dùng để rước dâu trong đám cưới của con trai bà với MC Quỳnh Chi thì sau đó cuộc hôn nhân cũng nhanh chóng tan vỡ.
Sau khi “vỡ nợ”, đại gia Phạm Thị Diệu Hiền phải xuất ngoại với lý do điều trị bệnh. Hiện tại, gia đình nữ đại gia thủy sản có cuộc sống bình yên ở nước ngoài và ít tiếp xúc với truyền thông.
Đại gia Khải “Silk”
Chiếc Roll-Royce Phantom trị giá 16 tỷ đồng mua năm 2007 của đại gia Khải “Silk” từng khiến giới chơi xe giật mình ngưỡng mộ.
Cuoc doi chim noi cua nhung dai gia mot thoi di sieu xe-Hinh-4
Đại gia Khải "Silk". Ảnh: Internet 
Tuy nhiên, sự ngưỡng mộ đó hơn 10 năm sau lại chuyển sang e dè khi biến cố lụa “made in China” của đại gia Khải "Silk" bị phanh phui. Chuỗi cửa hàng lụa, cửa hàng ẩm thực của ông lần lượt bị đóng cửa. Bản thân ông Hoàng Khải phải rời bỏ vị trí người đại diện pháp luật của Khải Silk. Lâu đài TajmaSago và nhà hàng Cham Charm cũng đã đổi chủ sở hữu.
Nữ đại gia Nguyễn Phương Hằng
Bà Nguyễn Phương Hằng - vợ đại gia Dũng lò vôi từng nổi tiếng là một tay chơi xe thứ thiệt tại Việt Nam. Bà sở hữu bộ sưu tập xe hơi triệu đô đã được nhiều người thèm khát. Trong đó, nhiều nhất chắc phải kể đến loạt SUV siêu sang Rolls-Royce.
Cuoc doi chim noi cua nhung dai gia mot thoi di sieu xe-Hinh-5
 Nguyễn Phương Hằng - vợ đại gia Dũng lò vôi. Ảnh: FBNV
Thế nhưng, vào tháng 3/2022, Nguyễn Phương Hằng bị bị khởi tố, bắt tạm giam về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân"...

Video: Tỷ phú nông dân từ những quả trứng gà. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)