Cty con ủng hộ 1.450 tỷ đồng mua vacxin, Vạn Thịnh Phát “khủng” cỡ nào?

Google News

  Tập đoàn Vạn Thịnh Phát được sáng lập bởi bà Trương Mỹ Lan năm 1991.  Doanh nghiệp hiện gồm rất nhiều đơn vị thành viên/công ty liên quan có quy mô vốn tới hàng nghìn tỷ đồng.

Mới đây, CTCP Bảo trợ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (thành viên của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) đã ủng hộ 1.450 tỷ đồng kinh phí mua vacxin chống dịch COVID-19 của TP HCM.
Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (VTP Group) là một trong những công ty gia đình nổi tiếng nhất nhì tại TP HCM. Tập đoàn được sáng lập bởi bà Trương Mỹ Lan năm 1991.
Năm 1992, ngay sau khi Việt Nam thực hiện chính sách đổi mới và cải cách kinh tế, công ty đã chuyển đổi sang loại hình doanh nghiệp công ty TNHH Vạn Thịnh Phát.
Cty con ung ho 1.450 ty dong mua vacxin, Van Thinh Phat “khung” co nao?
 Tập đoàn Vạn Thịnh Phát được sáng lập bởi bà Trương Mỹ Lan. Ảnh: Vietnamnet
Sau quá trình phát triền, VTP Group đã ngày càng lớn mạnh. Năm 2012, Công ty đã vươn mình thành Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cho đến nay với vốn điều lệ 13.000 tỷ đồng.
Ban đầu, Vạn Thịnh Phát hoạt động trong lĩnh vực thương mại và kinh doanh nhà hàng – khách sạn. Sau đó, Vạn Thịnh Phát phát triển thêm nhiều lĩnh vực khác như bất động sản, hạ tầng giao thông, dịch vụ tài chính, nông nghiệp, công nghệ thông tin, y tế, giáo dục, du lịch...
Vạn Thịnh Phát hiện gồm rất nhiều đơn vị thành viên/công ty liên quan có quy mô vốn rất lớn. Một số công ty chủ chốt của hệ thống Vạn Thịnh Phát có thể kể đến như CTCP Tập đoàn Đầu tư Vạn Thịnh Phát (VTP Investment Group) vốn điều lệ 12.800 tỷ đồng, CTCP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát vốn 13.000 tỷ đồng, CTCP Tập đoàn Đầu tư An Đông (An Đông Group) vốn điều lệ 9.000 tỷ đồng, CTCP Đầu tư Times Square Việt Nam, chủ đầu tư tòa nhà Times Square, một trong những công trình biểu tượng của TP HCM.
Bản thân Công ty Bảo trợ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cũng là một công ty vốn "khủng", lên tới 8.800 tỷ đồng. Đây là công ty mới chỉ được thành lập vào cuối tháng 10/2020, ban đầu có tên CTCP Bảo trợ Thuận Triều.
Cty con ung ho 1.450 ty dong mua vacxin, Van Thinh Phat “khung” co nao?-Hinh-2
 Vạn Thịnh Phát sở hữu nhiều dự án bất động sản khủng. 
Vạn Thịnh Phát và nữ đại gia Trương Mỹ Lan được biết đến là một gia tộc giàu có và bí ẩn nhất Việt Nam. Bà Lan và Vạn Thịnh Phát được nhiều người biết đến từ cuối năm 2011, khi 3 ngân hàng SCB, Đệ Nhất và Việt Nam Tín Nghĩa tiến hành hợp nhất với nhau.
Mặc dù không xuất hiện chính thức, nhưng bà Lan và Vạn Thịnh Phát được cho là nhóm cổ đông chính của cả 3 ngân hàng này.
Bà Trương Mỹ Lan là một người gốc Hoa, bà còn có tên gọi khác là Trương Muội. Các thông tin liên quan đến bà khá ít ỏi, chủ yếu là thành tích về các hoạt động của bà trong công tác xã hội.
Vạn Thịnh Phát và các doanh nghiệp liên quan hiện sở hữu rất nhiều bất động sản có vị trí đắc địa tại TP. HCM. Tập đoàn này luôn gây sốt thị trường địa ốc với những thông tin thâu tóm đất vàng, tạo lập các siêu dự án.
Hiện Vạn Thịnh Phát đang sở hữu nhiều dự án tọa lạc trên phố đi bộ Nguyễn Huệ – khu vực được đánh giá là đắt đỏ bậc nhất cả nước như Union Square, Times Square, VTP Office Building, khách sạn Duxton,…
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)