Cổ phiếu của Bầu Đức bị loại khỏi "rổ" VN30

Google News

Thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HOSE) cho biết, danh mục cổ phiếu VN30 kỳ 2 năm 2017 (từ 24/72017 - 19/1/2018) đã có nhiều thay đổi.

Cụ thể: cả 2 cổ phiếu HAG và HNG của Hoàng Anh Gia Lai do ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) và cổ phiếu ITA của gia đình ông Đặng Thành Tâm bị loại khỏi VN30 kỳ 2 năm 2017.

Ba cổ phiếu được thay thế là: Novaland (NVL), Sabeco (SAB) và Faros (ROS) với tỷ lệ free float tương ứng là: 35%, 15% và 25%.

Co phieu cua Bau Duc bi loai khoi "ro" VN30
 Thị trường chứng khoán đang điều chỉnh khá mạnh.

Thông tin này khiến Bia Hà Nội (BHN) tăng trần, Sabeco tăng 8.000 đồng và ROS của ông Trịnh Văn Quyết tăng 700 đồng. Tuy nhiên, điều này cũng không giúp giảm áp lực bán mạnh trên diện rộng đối với rất nhiều cổ phiếu chủ chốt trên sàn như nhóm ngân hàng (EIB, BID, VCB, MBB…), rồi BVH, FPT, GAS, HPG, HSG, PLX, VNM, DHG…

Thông tin tốt về kết quả kinh doanh quý 2 của một số doanh nghiệp cũng không giúp các cổ phiếu thoát khỏi áp lực chốt lời sau một khoảng thời gian tăng giá khá dài.

Tập đoàn Hòa Phát vừa công bố riêng mảng kinh doanh mới: chăn nuôi và sản xuất cám đã đem về cả ngàn tỷ đồng cho tập đoàn này trong 6 tháng đầu năm. Những kỳ vọng dường như đã phản ánh vào giá trong thời gian qua.

Hiện tượng khối ngoại quay đầu bán ròng cũng đã góp phần khiến thị trường chìm trong biển lửa. Phiên 17/7, khối ngoại bán mạnh VNM, HSG, HPG, KBC, CTG..

Trong phiên vừa qua, Thủy sản Hùng Vương (HVG) của nhà ông Dương Ngọc Minh bị phạt vì công bố thông tin sai lệch. HVG hiện vẫn chưa khắc phục được nguyên nhân dẫn đến chứng khoán bị cảnh báo.

Nhận định về thị trường chứng khoán, nhiều CTCK cho rằng, nhịp điều chỉnh đang diễn ra và có thể chưa sớm chấm dứt do đợt tăng vừa rồi kéo khá dài. Các CTCK khuyến nghị nhà đầu tư cẩn trọng, giảm tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế dùng margin.

Theo H. Tú/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)