Chuyện chưa biết về đại gia tiêu một tỷ mỗi ngày

Google News

Thuyết "buôn vua" (tên thật Trần Văn Thuyết, sinh năm 1960) từng được biết đến là một tay buôn cự phách ở Hà Nội những năm thập niên 90 của thế kỷ trước.

Người ta biết biết đến Thuyết “buôn vua” sau khi vụ án Năm Cam bị đưa ra ánh sáng. Do những lần móc nối giúp Năm Cam “chạy án”, Thuyết “buôn vua” bị đưa ra xét xử và tuyên phạt 20 năm tù về tội “Đưa hối lộ” và “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”.
Mang bao tải tiền đi mua hàng "sida"
Trần Văn Thuyết từng được coi là một mưu sĩ cho “ông vua không ngai” của giới giang hồ - Năm Cam”. Trước khi vào tù, Trần Văn Thuyết là một lái buôn có hạng. Ông buôn bán đủ mọi mặt hàng từ quần áo cũ cho đến đồ điện tử.
Để có mối hàng, Thuyết liên lạc với những tàu hàng chở đồ si-da từ miền Nam ra Bắc. Thuyết mua mỗi lần cả toa tàu đồ cũ với giá rẻ, rồi tự tay chọn ra những mẫu mã đẹp. Những đồ loại Thuyết tìm cách bán tháo. Trong khi đó, những đồ đẹp được giặt ủi hấp cho thơm tho. Mỗi cái áo si-da giá chưa đến 50.000 đồng, bỏ thêm độ 10.000 đồng cho khâu giặt ủi, đóng gói, Thuyết treo giá 500.000 nhưng người mua cứ ào ào không có để bán.
Tiền lãi nhiều đến mức trong những năm ấy, Thuyết khoe mang cả bao tải tiền vào TP HCM, mua quần áo cũ phân loại rồi đóng gói chuyển theo đường hàng không về Hà Nội bán.
Chuyen chua biet ve dai gia tieu mot ty moi ngay
 Ông Trần Văn Thuyết. Ảnh: Vietnamnet
Mang gần 1 tỷ để tiêu xài mỗi ngày
Thuyết "buôn vua" cũng từng được xem là dân chơi xe siêu sang cũng như bất động sản hàng đầu ở Việt Nam. Xét về độ chơi ngông, nhiều đại gia hiện nay phải nể Thuyết "buôn vua" một bậc. Một thời, đại gia này từng tiêu tiền như nước.
Ở thời hoàng kim, Trần Văn Thuyết sử dụng chiếc Mercedes 6.0, loại xe siêu sang nhưng uống xăng như dân nhậu chuyên nghiệp uống bia. Thuyết nhẩm tính mỗi buổi sáng, Thuyết quẳng vào thùng xăng xe cỡ 3 chỉ vàng để tiếp nhiên liệu. Đi loăng quăng đến chiều là lại cạn đáy.
Còn tiền tiêu vặt, Thuyết chỉ thích xài USD. Trong cốp chiếc Mercedes ấy bao giờ cũng có hơn 40 đến cả trăm nghìn USD tiền mặt mà Thuyết mang theo để chi xài.
Mối tình tốn giấy mực với Linh Nga
Là một người con gái có nhan sắc, có trí tuệ, Linh Nga được bao nhiêu người say mê theo đuổi. Khi mới 18 tuổi, Linh Nga phải lòng Thuyết "buôn vua" - một người đàn ông đã bước sang tuổi 40. Thời điểm gặp Linh Nga, Trần Văn Thuyết từng trải, đã qua 2 đời vợ.
Linh Nga phải vượt qua biết bao nhiêu miệng lưỡi của người đời, từng chịu không ít gièm pha, bị đồn đoán yêu đương chỉ vì tiền. Từ ngày trở thành người yêu của Thuyết "buôn vua", Linh Nga được biết đến như một người đẹp sống trong nhung lụa. Vào mỗi thứ bảy, Thuyết đều tặng cô một bó hồng trắng để an ủi, vỗ về mỗi khi cô gặp chuyện buồn. Hai người không chỉ đơn giản là người yêu mà còn như một tri kỷ.
Cuộc tình đẹp như mơ tan vỡ khi Thuyết "buôn vua" vướng vòng lao lý.
Chuyen chua biet ve dai gia tieu mot ty moi ngay-Hinh-2
Mối tình giữa Thuyết "buôn vua" và Linh Nga từng khiến bao nhiêu người ngưỡng mộ. Ảnh: Internet 
Sau này, trong một lần chia sẻ với báo giới, Trần Văn Thuyết cho biết: "nếu có cơ hội gặp lại, tôi sẽ chúc phúc cho cô ấy để cô ấy hiểu một điều, với Trần Văn Thuyết, Linh Nga mãi mãi là một người con gái đáng được trân trọng. Tuy nhiên, giữa chúng tôi chỉ có duyên, không có nợ. Tôi coi Linh Nga mãi mãi là một kỷ niệm đẹp của mình".
Kể về Linh Nga, Trần Văn Thuyết nói, trong câu chuyện của anh, Linh Nga đã bị nhiều thiệt thòi và bị lên án một cách không đáng có, và đến tận giờ phút này, sau nhiều năm ở tù, anh vẫn dũng cảm thừa nhận, Linh Nga là tri ân, tri kỷ.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)