Chung cư Riverside Garden bị khuyến cáo không nên mua: CĐT nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - VIDEC và Prosimex nói gì về việc một nhóm cổ đông căng băng rôn khuyến cáo khách hàng không nên mua căn hộ tại dự án chung cư Riverside Garden Vũ Tông Phan?

Liên quan đến vụ việc dự án chung cư Riverside Garden Vũ Tông Phan bị một nhóm cổ đông căng băng rôn khuyến cáo khách hàng đừng mua căn hộ tại đây, Kiến Thức đã liên hệ với ông Nguyễn Quốc Dũng, Trợ lý Tổng Giám đốc, Trưởng phòng Hành chính - Kinh doanh của Công ty CP Đầu tư thiết kế và xây dựng Việt Nam (VIDEC) - chủ đầu tư dự án để làm rõ các vấn đề liên quan bao gồm: Việc liên danh, hợp tác đầu tư dự án giữa Prosimex và VIDEC được thực hiện đúng quy định pháp luật hay không; việc các cổ đông căng băng rôn nói dự án đang có tranh chấp có đúng không? Dự án có vướng mắc pháp lý nào không?
Chung cu Riverside Garden bi khuyen cao khong nen mua: CDT noi gi?
 Nhóm cổ đông ngồi căng băng rôn khuyên khách hàng đừng mua nhà tại dự án Riverside Garden Vũ Tông Phan.
Ông Nguyễn Quốc Dũng cho biết, việc liên danh, hợp tác đầu tư dự án giữa Prosimex và VIDEC đã được thực hiện đúng quy định pháp luật.
Theo đó, từ năm 2015, UBND TP Hà Nội đã có Quyết định số 7219/QĐ-UBND về việc cho phép Công ty Prosimex chuyển đổi mục đích sử dụng hơn 8.800m2 đất tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) để thực hiện dự án Khu nhà ở để bán kết hợp văn phòng và dịch vụ - Riverside Garden. Quyết định này cũng nêu rõ cho phép chuyển đổi sang đất nhà ở để thực hiện dự án Riverside Garden, trong đó Prosimex hợp tác với Công ty VIDEC thực hiện.
Công ty Prosimex và Công ty VIDEC có trách nhiệm liên hệ với các cơ quan chức năng để xác định giá thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất..., nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất..., làm thủ tục về xây dựng, cấp phép xây dựng, sử dụng diện tích đất đúng vị trí, mốc giới, diện tích, mục đích.
Ngoài ra, căn cứ vào thực tiễn thi công, ngày 13/10/2016, Sở Xây dựng đã có Văn bản số 9098/SXD-QLN về việc nhà ở hình thành trong tương lai đáp ứng điều kiện ký hợp đồng bán, thuê mua thuộc dự án Khu nhà ở để bán kết hợp văn phòng và dịch vụ Riverside Garden, tại số 45 A, ngõ 35 phố Khương Hạ, phường Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội; ngày 17/8/2016, Sở Công Thương đã có văn bản số 4037/SCT-KHTC chấp nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu...
Do đó, theo ông Dũng, dự án Riverside Garden đủ điều kiện mở bán theo quy định của pháp luật bởi Công ty VIDEC đã tuân thủ đúng các quy định pháp luật, thực hiện đầy đủ những nội dung thỏa thuận và ký kết hợp tác liên doanh với Công ty Prosimex.
Chung cu Riverside Garden bi khuyen cao khong nen mua: CDT noi gi?-Hinh-2
 Văn bản trả lời các cổ đông.
Bên cạnh đó, bày tỏ quan điểm về việc các cổ đông căng băng rôn khuyên khách hàng đừng mua nhà tại dự án chung cư Riverside Garden, ông Dũng cho rằng: “Việc cổ đông căng biểu ngữ đòi quyền lợi là việc nội bộ của Công ty Prosimex chứ không phải là tranh chấp đất đai."
Theo ông Dũng về quá trình thực hiện dự án, ông Lữ Văn Sơn - Chủ tịch HĐQT Prosimex khẳng định, ngày 24/5/2014, ĐHĐCĐ thường niên Công ty Prosimex đã thông qua phương án liên doanh liên kết để triển khai dự án văn phòng nhà ở tại khu đất 349 Vũ Tông Phan. Khi đó, Tờ trình số 29/2014/Ttr-HĐQT đã được 99,28% cổ đông biểu quyết đồng ý thông qua.
“Chỉ có 1 cổ đông không đồng ý nhưng cổ đông này không nằm trong nhóm 57 cổ đông đang có mâu thuẫn với Công ty”, ông Đoàn Thanh Bình, Tổng giám đốc Công ty Prosimex cung cấp thêm.
Ông Dũng cũng nhấn mạnh rằng: "Hành vi của nhóm cổ đông đã làm ảnh hưởng uy tín của chủ đầu tư, hình ảnh của dự án cũng như tác động tới tâm lý của người có nhu cầu mua căn hộ."
Do đó, chiều 4/11/2016 đại diện Công ty VIDEC đã làm việc với ông Đoàn Thanh Bình, Tổng Giám đốc Công ty Prosimex, đề nghị có biện pháp giải quyết dứt điểm vướng mắc với các cổ đông. Đến ngày 7/11/2016, Công ty VIDEC tiếp tục có văn bản số 270/CV-VIDEC gửi Công ty Prosimex, về việc giải quyết vướng mắc với các cổ đông.
Ngoài việc đề nghị Công ty Prosimex sớm giải quyết dứt điểm vướng mắc với các cổ đông, Công ty VIDEC đã làm việc với UBND phường Khương Đình, Công an phường Khương Đình; Công an quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội nhờ tuyên truyền, vận động về quyền và nghĩa vụ và có giải pháp (nếu cần) khi nhóm cổ đông quá khích...
Đến ngày 9/11/2016, Công ty Prosimex có Văn bản số 29/PROS gửi các cổ đông, yêu cầu dừng ngay việc căng băng rôn tại dự án Riverside Garden và hợp tác với Công ty giải quyết các vướng mắc về quyền lợi.
Chung cu Riverside Garden bi khuyen cao khong nen mua: CDT noi gi?-Hinh-3
 Văn bản Videc gửi Công ty Prosimex đề nghị có biện pháp giải quyết dứt điểm vướng mắc với các cổ đông.
Như Kiến Thức đã đưa tin, nhiều ngày qua, tại dự án Riverside Garden đã xảy ra cảnh tượng "trống đánh xuôi, kèn thổi ngược" khi bên tư vấn là Công ty Cổ phần dịch vụ và địa ốc Đất xanh miền Bắc ra sức mời chào khách hàng mua căn hộ nhưng ngay trước khu nhà mẫu dự án, hàng chục người là cổ đông của Công ty Cổ phần sản xuất kinh doanh Xuất nhập khẩu Prosimex lại căng băng rôn khuyên khách đừng mua nhà dự án này vì đang có tranh chấp.
Theo bà Nguyễn Thị Minh Phương (53 tuổi), đại diện nhóm cổ đông này, việc nhóm cổ đông đứng căng băng rôn là do mâu thuẫn từ lâu giữa nhóm cổ đông với Prosimex, nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng từ ban lãnh đạo công ty. Vì vậy, nhóm cổ đông này sẽ căng băng rôn ở đây cho đến khi nào đòi lại được quyền lợi của mình mới dừng lại.
Bà Phương cho hay, khoảng từ năm 2008, do làm ăn thua lỗ, nợ nần chồng chất, phải cầm cố nhiều tài sản nên đến tháng 4/2014, Ban lãnh đạo công ty Prosimex đã bán lô đất rộng gần 8.900 m2 tại số 349 Vũ Tông Phan cho Công ty VIDEC với giá 75 tỷ đồng và 1.000 m2 mặt sàn văn phòng làm việc.
Nhưng tại các cuộc họp của công ty, Ban lãnh đạo không đề cập đến việc bán thanh lý tài sản mà chỉ trình ra chủ trương xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất, liên danh liên kết xây dựng tòa nhà văn phòng cho thuê, căn hộ để bán khiến các cổ đông bức xúc.
Họ cho rằng Prosimex đã bán khối tài sản lớn nhất sau cổ phần hóa nhưng họ không hề được hưởng lợi gì từ số tiền bán tài sản. Trong khi đó, đại diện Prosimex lại phủ nhận điều này.
Hiện các cổ đông này đã làm đơn gửi Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an đề nghị vào cuộc điều tra rõ việc Công ty Prosimex bán đất cho Công ty Videc khi cổ đông không đồng ý.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc….
Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)