Chàng trai vô gia cư 21 tuổi trở thành tỷ phú nhờ ngủ đủ 8 tiếng/ngày

Google News

Vị tỷ phú trẻ này cho biết anh ngủ đủ 8 tiếng/ngày để giúp cho đầu óc luôn minh mẫn, tỉnh táo khi làm việc.

Harry Sanders (sinh năm 1998) là một doanh nhân trẻ tại Úc. Anh được nhiều người biết đến là người sáng lập và điều hành công ty Studiohawk, một doanh nghiệp chuyên về tối ưu các công cụ tìm kiếm trên Internet. Hiện công ty của chàng trai này có 11 nhân viên và được định giá 1,5 triệu đôla Australia (khoảng 24 tỷ đồng).
Nhưng ít ai biết, Harry có xuất thân là người vô gia cư và từng phải ngủ dưới gầm cầu. Được sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, bố anh là doanh nhân trong ngành vận tải.
Chang trai vo gia cu 21 tuoi tro thanh ty phu nho ngu du 8 tieng/ngay
 hàng trai 21 tuổi sở hữu công ty trị giá hơn 24 tỷ đồng.
Năm lên 13 tuổi, Harry tỏ ra quan tâm đến việc kinh doanh và công nghệ. Năm 16 tuổi anh quản lý một công ty về công nghệ. Anh chia sẻ: "Thời điểm đó, tôi chỉ tham gia 30% số buổi học theo yêu cầu của trường. Sau đó, tôi nghỉ học, mang tiền kiếm được lập công ty riêng là Studiohawk."
Tuy nhiên, do sự bồng bột của tuổi trẻ, Harry thất bại và cùng lúc đó, bố mẹ anh ly hôn, gia đình anh rơi vào hoàn cảnh khó khăn và anh đã trở thành người vô gia cư. Cuộc sống anh lúc bấy giờ của anh chỉ quanh quẩn nơi gầm cầu, phải đi xin thức ăn thừa từ các cửa hàng thực phẩm.
Harry giản dị bên cạnh các cộng sự của mình.Harry giản dị bên cạnh các cộng sự của mình.
Chính giai đoạn này đã giúp Harry đúc kết ra nhiều bài học cho bản thân và dần hoàn thiện mình hơn. Sau đó, anh đã vượt dậy được công ty và có được thành công như hiện tại.
Harry chia sẻ: "Nếu không có những năm tháng vô gia cư, có lẽ tôi không quyết tâm thành công như bây giờ. Bởi nếu không thành công, tôi cũng không còn con đường nào khác...
... Năm 2017, tôi khởi động lại Studiohawk. Sau khi thành công tại Australia, công ty đã mở được một văn phòng tại London vào tháng trước, và đang có tham vọng mở thêm văn phòng tại Mỹ." 
Bí quyết thành công đó chính là ngủ đủ 8 tiếng/ngày
Nói về sự thành công của mình, Harry cho biết bản thân luôn tuân thủ 5 điều sau đây và anh cho đó là bí quyết giúp anh có được thành tự như ngày hôm nay.
Anh chia sẻ: "Bí quyết đầu tiên đó là không không bao giờ mặc comple vì nó có thể tạo ra ấn tượng sai lầm. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là chọn trang phục để là chính mình...
... Tôi không bao giờ mặc comple. Nếu phải đi họp hoặc trải qua một ngày dài ở văn phòng, tôi thường mặc bất cứ thứ gì tôi thích và cảm thấy thoải mái."
Chang trai vo gia cu 21 tuoi tro thanh ty phu nho ngu du 8 tieng/ngay-Hinh-2
Harry giản dị bên cạnh các cộng sự của mình. 
Bí quyết tiếp theo đó chính là ngủ đủ giấc. Anh cho biết nhiều người nghĩ rằng họ cần phải làm việc suốt đêm để thành công. Tuy nhiên, bạn không thể tước đoạt giấc ngủ của mình vì lợi ích của doanh nghiệp. Anh luôn ngủ đủ 8 tiếng/ngày để tỉnh táo làm việc và làm chủ công việc của mình
"Bạn không thể điều hành một doanh nghiệp nếu đầu bạn còn u mê. Hãy dừng việc kiểm tra email đến tận 3 giờ sáng, và nghỉ ngơi để bạn có được năng lượng tốt nhất", nam tỷ phú 21 tuổi chia sẻ.
Bên cạnh 2 bí quyết quan trọng ở trên, Harry còn cho biết việc đọc sách, đầu tư vào bản thân và luôn đặt mục tiêu trong công việc là cách giúp anh có được thành công. Anh chia sẻ: "Đọc sách và tạp chí liên quan đến lĩnh vực của mình, nhờ thế có được những quan điểm mới."
Còn về đầu tư vào bản thân, chúng ta cần sự tỉnh táo với những khoản chi tiêu của mình, xem có thể cắt giảm và sử dụng số tiền có thể cắt giảm được đó đầu tư điều gì đó để phát triển hơn là mua một món đồ mình yêu thích nhưng không sinh ra lợi nhuận.
Cuối cùng là hãy sống có mục tiêu và xem đó là phần thưởng dành cho bản thân. Anh cho biết mục tiêu cũng cần phải rõ ràng, không quá mơ hồ và cần chia nhỏ chúng ra từng giai đoạn để thực hiện.
Theo Yan.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)