Chàng sinh viên Y khoa làm giàu nhờ tài chính công nghệ

Google News

Chỉ với 2,5 triệu đồng tiền vốn ban đầu, sau gần một năm, chàng trai quê Điện Biên, Phạm Duy Long đã gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực tài chính công nghệ.

Phạm Duy Long được mọi người biết tới với cái tên Long Ấn, sinh ra tại mảnh đất Điện Biên Phủ lịch sử anh hùng. Dù gia đình không quá khá giả, bố mẹ luôn nỗ lực làm việc để anh chị em Long có điều kiện học tập tốt nhất.

Không phụ sự kỳ vọng của gia đình, sau khi tốt nghiệp cấp 3, Duy Long đỗ vào Học viện Y Dược học cổ truyền với số điểm cao. Thời điểm đó, 9X không chỉ trở thành niềm tự hào của gia đình mà còn là gương sáng cho nhiều bạn trẻ cùng trang lứa.

Phạm Duy Long là cựu sinh viên Học viện Y Dược học cổ truyền.

Sau khi tốt nghiệp đại học, chàng trai xin vào làm ở một phòng khám tư nhân. Theo ngành y học cổ truyền được một thời gian, Long không cảm thấy không phù hợp với mình. Cùng với đó, do ảnh hưởng của dịch bệnh, Long gặp nhiều khó khăn với công việc ở phòng khám.

“Dù vừa mới ra trường, mình đã tìm được công việc đúng với nghề khiến gia đình rất yên tâm. Thế nhưng, bản thân muốn thay đổi, trong đầu luôn suy nghĩ tìm một công việc khác vừa học hỏi thêm kiến thức, vừa có thể làm giàu bằng sự nhạy bén, lợi thế tiếp thu nhanh kiến thức về tài chính công nghệ".

Thời gian đầu, Long nghĩ đến việc đầu tư chứng khoán, hay đồng tiền kỹ thuật số. Tuy nhiên, những lĩnh vực kinh doanh trên đều yêu cầu phải bỏ ra nhiều vốn và có kiến thức nhất định về thị trường tài chính, tiền tệ. Điều này, khiến chàng trai có phần do dự.

Có một công việc ổn định, Duy Long chọn nghỉ việc để theo ngành tài chính công nghệ.

Trong thời điểm phân vân chưa có định hướng rõ ràng cho tương lai, Long được một người anh cùng quê giới thiệu về đầu tư tài chính công nghệ.

Sau khi tìm hiểu, chàng trai Điện Biên cảm thấy hứng thú, đã quyết định thử sức với ngành nghề mới.

“Ở thời điểm đó, trong đầu mình vẫn chưa hề có khái niệm gì về tài chính công nghệ. Mình chỉ suy nghĩ đơn giản rằng nếu mình đầu tư lần đầu mà có lãi thì đó sẽ là động lực để tiếp tục đầu tư nhiều hơn. Còn nếu thất bại thì coi như mình bỏ tiền ra để có được bài học đầu tiên trong nghề tài chính".

Khi đó, chỉ với 2,5 triệu đồng tiền vốn, Duy Long được đào tạo, tham gia làm việc cùng đội ngũ chuyên nghiệp. Chàng trai được học những kiến thức về marketing, công nghệ thông tin, chốt sale, hướng đến sử dụng tài chính không dùng tiền mặt.

Duy Long gây ấn tượng nhờ vẻ ngoài điển trai, chín chắn.

“Mất khoảng 3 tháng để mình tìm hiểu và thành thục mọi thao tác, công việc. Hiện tại, mình đã có nguồn thu nhập ổn định và là người dẫn đường cho nhiều bạn trẻ cùng đam mê", Duy Long chia sẻ.

Khi tìm được hướng đi, công việc mới, Duy Long có cơ hội tiếp xúc, mở rộng mối quan hệ, chàng trai quê Điện Biên kiếm được nhiều tiền hơn, có cuộc sống mà nhiều bạn trẻ ao ước.

“Khi quyết định nghỉ việc ở phòng khám, mình bị bố mẹ, bạn bè phản đối rất nhiều. Thậm chí, thời gian đầu, ngày nào người thân cũng gọi điện khuyên nhủ mình quay lại công việc cũ, sợ con bị lừa. Thế nhưng, sau gần một năm, thấy sự thành công của con trai, bố mẹ cũng yên tâm phần nào và đã ngầm chấp nhận công việc mới".

Hiện tại, Duy Long cảm thấy yêu thích công việc tài chính công nghệ và sẽ tiếp tục cố gắng để phát triển.

Với chàng trai quê Điện Biên, từ khóa giúp cậu thành công là “Chúng ta không cần thông minh hơn người khác, chúng ta chỉ cần có kỷ luật hơn người khác".

Theo PV/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)