Chặng đua F1 Việt Nam bị hoãn, nhà đầu tư chi tiền khủng cỡ nào?

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng là đơn vị độc quyền tổ chức giải đua xe Công thức 1 đầu tiên của Việt Nam. Tuy nhiên, đơn vị này không tài trợ toàn bộ mà sẽ là "anh cả" đứng ra tổ chức và kêu gọi các nhà đầu tư.

Giải đua xe Công thức 1 Việt Nam Grand Prix 2020 được tổ chức tại Hà Nội tới đây là một sự kiện truyền hình lớn, được kỳ vọng sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực cho nền kinh tế của Việt Nam, đặc biệt là ở lĩnh vực du lịch sau khi ngành này phải hứng chịu những tổn thất nặng nề do dịch bệnh Covid-19.
Tuy nhiên, tối ngày 13/3, Công ty TNHH Vietnam Grand Prix (VGPC) đơn vị tổ chức chặng đua F1 Việt Nam đã chính thức thông báo tạm hoãn chặng đua tại Hà Nội do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Theo lịch trước đó, giải đua xe Công thức 1 đầu tiên của Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 5 tháng 4. Thông tin này đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của dư luận.
Chang dua F1 Viet Nam bi hoan, nha dau tu chi tien khung co nao?
 Chặng đường đua F1 tại Hà Nội. (Ảnh: VNM).
Trong thông báo mới nhất, UBND TP Hà Nội muốn đảm bảo an toàn cho thành viên đội đua, ban tổ chức và cả người hâm mộ. UBND TP Hà Nội cùng các đơn vị tổ chức sẽ theo dõi tình hình dịch bệnh để đưa ra lịch đua thay thế trong thời gian thích hợp.
Được biết, đường đua F1 tại Hà Nội có tổng chiều dài là 5,565 km, gồm 22 góc cua kinh điển và được truyền cảm hứng từ nhiều đường đua F1 nổi tiếng trên thế giới. Đường đua F1 Hà Nội cho phép các tay đua vừa phô diễn tốc độ cao trên đoạn đường thẳng chạy dài, vừa thể hiện kỹ năng siêu việt tại các góc cua lắt léo đặc trưng của một đường đua trong phố.
Một số cơ quan truyền thông cho biết, toàn bộ kinh phí xây dựng, tổ chức chặng đua tại Hà Nội được lấy từ nguồn vốn xã hội hóa. Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng là đơn vị độc quyền tổ chức giải đua này. Tuy nhiên, Vingroup không tài trợ toàn bộ mà sẽ là đơn vị đứng ra tổ chức và kêu gọi các nhà đầu tư.
Ngoài chi phí ban đầu dự kiến 60 triệu USD, các chuyên gia dự đoán tổng chi phí toàn bộ dự án này sẽ rơi vào con số 1 tỷ USD.
Theo Vietnamnet, danh sách các nhà tài trợ của F1 ngày nay có sự góp mặt của rất nhiều ngành, nghề khác nhau.
Bên cạnh các lĩnh vực truyền thống với mối liên quan mật thiết như thể thao, xe hơi, dầu khí, các nhà tài trợ lớn còn đến từ các nhóm ngành như tài chính, ngân hàng, bất động sản, công nghệ thông tin, hay thậm chí là giải trí, thời trang, phong cách sống...
Với Việt Nam Grand Prix 2020, đó là những tên tuổi gạo cội của thế giới và doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam như Heineken Silver, Ngân hàng LienVietPostBank, VPBank, MIK Group, Johnnie Walker.
Chia sẻ với báo giới trước đó, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup ông Nguyễn Việt Quang cho biết, Vingroup không đặt nặng vấn đề lợi nhuận lên hàng đầu khi tham gia tổ chức giải đua F1 tại Việt Nam. Mặc dù vậy, ông Quang cho biết Công ty đã tính toán kỹ và xác định giá trị đem lại sẽ lớn hơn những gì bỏ ra.
Theo vị đại diện Vingroup, thông qua hàng trăm phương tiện truyền thông trên khắp thế giới đưa tin này sẽ là cơ hội để quảng bá thương hiệu Công ty là VinFast - thương hiệu ô tô mới của Việt Nam - được sánh vai đồng hành với các thương hiệu hàng đầu thế giới. Đặc biệt là quảng bá đất nước con người Việt Nam để thu hút du lịch và các dịch vụ liên quan.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)