Các đại gia Việt chi bao nhiêu tiền ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19?

Google News

 Hưởng ứng đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19, nhiều đại gia Việt đã quyết định chi hàng trăm tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vaccine phòng COVID-19.

Doanh nhân Lê Văn Kiểm ủng hộ 500 tỷ đồng
Tại lễ ra mắt tối 5/6, Doanh nhân Cựu chiến binh Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành đã trao tặng cho Quỹ Vaccine phòng chống COVID-19 số tiền 500 tỷ đồng.
Cac dai gia Viet chi bao nhieu tien ung ho Quy vaccine phong COVID-19?
Doanh nhân Lê Văn Kiểm ủng hộ 500 tỷ đồng. Ảnh: Cand 
Doanh nhân Lê Văn Kiểm được coi là người đi đầu thời mở cửa kinh tế những năm 1980, đã trải qua thăng trầm của hai cuộc khủng hoảng kinh tế lớn trong suốt mấy thập niên qua.
Trước đây, việc kinh doanh thuận lợi khiến đại gia Lê Văn Kiểm có thời điểm tích lũy được tới cả nghìn cây vàng.
Trước đó, Anh hùng Lao động Lê Văn Kiểm và phu nhân là Anh hùng Lao Động Trần Cẩm Nhung cũng đã ủng hộ hơn 20 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 thông qua Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam, Bộ đội Biên phòng và các đơn vị trong tuyến đầu chống dịch.
Doanh nhân Đào Hồng Tuyển ủng hộ 100 tỷ đồng
Cac dai gia Viet chi bao nhieu tien ung ho Quy vaccine phong COVID-19?-Hinh-2
Chúa đảo Tuần Châu - Đào Hồng Tuyển. Ảnh: Lao động 
Đại gia Đào Hồng Tuyển - Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu - cũng quyết định ủng hộ 100 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng COVID-19.
Theo đó, số tiền 100 tỷ đồng do cá nhân ông Đào Hồng Tuyển ủng hộ sẽ được chuyển cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ninh. Trong đó, trích 70 tỉ đồng chuyển cho Quỹ Vaccine phòng COVID-19 do Thủ tướng Chính phủ thành lập; 30 tỉ đồng sẽ được chuyển vào Quỹ Vaccine phòng COVID-19 của tỉnh Quảng Ninh.
Trước đó, ngày 28/5, Tập đoàn Tuần Châu đã ủng hộ số tiền 10 tỉ đồng; ủng hộ Thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh 1 tỉ đồng để mua 1.500 bộ kít xét nghiệm COVID-19.
Năm 2020, ông Đào Hồng Tuyển cũng đã ủng hộ trên 15 tỉ đồng để mua máy tách chiết tinh sạch AND/ARN và Protein, khẩu trang, nước sát khuẩn để tặng cho người dân và các cơ sở điều trị y tế, cách ly trên địa bàn tỉnh.
Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo ủng hộ 100 tỷ đồng
Tại lễ ra mắt Quỹ Vắc xin phòng chống COVID-19, doanh nghiệp của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đã ủng hộ 100 tỷ đồng. Đây là sự nối tiếp chuỗi hoạt động thiện nguyện của các đơn vị do nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo điều hành.
Trong năm 2020, HD Bank là ngân hàng tiên phong hỗ trợ tài chính cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi Covid-19, trong đó dành 24.000 tỉ đồng hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ; dành 10.000 tỉ đồng hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ kinh doanh cá thể...
Cac dai gia Viet chi bao nhieu tien ung ho Quy vaccine phong COVID-19?-Hinh-3
 Ảnh: Lao động
Trong khi đó, Vietjet thực hiện hàng trăm chuyến bay giải tỏa hành khách khỏi những vùng bị ảnh hưởng của dịch, vận chuyển miễn phí y bác sĩ, trang thiết bị y tế phòng chống dịch...
Bản thân tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đã trích từ quỹ từ thiện cá nhân mua tặng hàng triệu khẩu trang phòng dịch cho người dân các nước Mỹ, Anh, Pháp, Đức.
Theo ước tính của Fobes, CEO Vietjet hiện sở hữu khối tài sản tương đương 2,3 tỷ USD.
Tại lễ ra mắt Quỹ vaccine COVID-19, Tập đoàn T&T của ông Đỗ Quang Hiển cũng đóng góp 120 tỷ đồng cùng ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội chuyển 15 tỷ vào tài khoản Quỹ vaccine. Tính đến nay, T&T Group và các đơn vị thành viên trong hệ sinh thái của mình đã đóng góp 240 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch.
Đi đầu sát cánh cùng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch COVID-19 từ khi đại dịch bùng phát đến nay, Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã đóng góp 480 tỷ đồng vào Quỹ vaccine.
Ngoài ra còn có Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel) góp 450 tỷ; Tập đoàn dầu khí Việt Nam đóng góp 400 tỷ đồng; Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam góp 400 tỷ, EVN cũng đóng góp 400 tỷ đồng; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam 200 tỷ đồng; Mobiphone góp 200 tỷ đồng...
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)