Bộ trưởng Bộ Công Thương phê bình cán bộ vi phạm vụ Con Cưng

Google News

Bộ Công Thương yêu cầu nguyên Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường nghiêm khắc phê bình và yêu cầu rút kinh nghiệm sâu sắc khi thi hành công vụ trong quá trình kiểm tra Con Cưng.

Bộ Công Thương đã có văn bản phê bình công chức gửi đến ông Trần Hùng, nguyên Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương và lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường.
Văn bản căn cứ vào kết quả cuộc họp ngày 18.4, Bộ trưởng Bộ Công Thương nghiêm khắc phê bình và yêu cầu ông Trần Hùng rút kinh nghiệm sâu sắc khi thi hành công vụ trong quá trình kiểm tra Con Cưng, không để xảy ra sơ suất khi giải quyết công việc.
Bo truong Bo Cong Thuong phe binh can bo vi pham vu Con Cung
 
Trước đó, ngày 3.10.2018, Bộ Công Thương có kết luận số 8056/KL-BCT về kết quả rà soát, kiểm tra đánh giá lại quy trình kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với Công ty cổ phần Con Cưng của Cục Quản lý thị trường và đánh giá hoạt động của Đoàn kiểm tra.
Theo kết luận của Bộ, Ban cán sự đảng Bộ Công Thương thông báo Đảng ủy Bộ Công Thương về các dấu hiệu vi phạm của các đảng viên trong thực thi công vụ theo Quy chế phối hợp để xem xét xử lý về đảng đối với đảng viên Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường và đảng viên Trần Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường.
Bộ này yêu cầu Vụ Tổ chức cán bộ trình lãnh đạo Bộ về trình tự thủ tục xem xét xử lý cán bộ công chức có dấu hiệu vi phạm theo các quy định của pháp luật đối với ông Nguyễn Trọng Tín và ông Trần Hùng.
Bộ Công Thương cho biết, trong quá trình kiểm tra vụ Con Cưng, các công chức lãnh đạo Cục Quản lý thị trường là ông Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng và ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật và của Bộ Công Thương về phát ngôn, ảnh hưởng đến hoạt động quản lý nhà nước của Bộ Công Thương, gây ra những hiệu ứng không tốt, hiểu sai, hiểu chưa đúng bản chất sự việc trong dư luận xã hội cũng như gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Ông Nguyễn Trọng Tín đã nghỉ hưu theo chế độ từ 1.10.2018.
Hồi tháng 7.2018, hệ thống cửa hàng mẹ và bé Concung.com bị một khách hàng lên án về việc bán hàng mập mờ về nguồn gốc xuất xứ. Theo đó, khách hàng này đã mua một bộ quần áo thun có mã sản phẩm CF G127011 tại chuỗi cửa hàng của Con Cưng và cho rằng sản phẩm đã bị cắt tem nhãn, thay thế bằng tem xuất xứ "Made in Thái Lan". Sau thông tin này, quản lý thị trường đã đồng loạt vào cuộc kiểm tra các chuỗi cửa hàng của Con Cưng.
Kết luận kiểm tra về chấp hành pháp luật sản xuất, kinh doanh của Con Cưng được Bộ Công Thương công bố giữa tháng 8, doanh nghiệp này không vi phạm bán hàng giả mạo xuất xứ như nghi vấn trước đó, mà chỉ mắc lỗi trong khuyến mãi, thương mại điện tử...
Theo Thiên Bình/Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)