Bí quyết chọn được tôm tươi ngon hàng chuẩn, ai cũng nên biết

Google News

Với bí quyết này bạn có thể chọn được những con tôm tươi ngon, không bị tiêm nước.

Kiểm các khớp của tôm
Khi bạn muốn chọn tôm ngon, để biết nó tươi, ươn ra sao, khỏe yếu ra sao, tốt hơn hết là nhìn vào phần đuôi của tôm. Bạn nên kiểm tra phần đuôi tôm nhằm xác định độ tươi sống của chúng.
Một trong những bí quyết để kiểm tra độ tươi của tôm là bạn hãy bạn đưa tôm ra ánh sáng và kéo dài con tôm và xem độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thịt tôm. Khi bạn thấy phần khớp này rộng chứng tỏ tôm kém tươi do để quá lâu hoặc để trong tủ đông trong thời gian dài, không lựa chọn.
Hình dáng của tôm
Một trong những cách chọn tôm tươi ngon là bạn nên chọn những con tôm có hình dáng khỏe mạnh. Khi nhìn những con tôm hỏng, thân chúng thường uốn cong thành hình tròn chứ không có dáng thẳng hoặc hơi cong cong như tôm sống.
Bi quyet chon duoc tom tuoi ngon hang chuan, ai cung nen biet
 Nên chọn tôm còn tươi ngon.
Chân tôm khỏe mạnh
Một trong những cách chọn tôm là nên quan sát xem phần chân của tôm còn gắn chặt vào thân hay không, thịt tôm phải săn chắc thì đó là tôm ngon. Với những con tôm có màu thâm đen, toàn thân tiết ra dịch nhớt thì đó chính là tôm ươn kém ngon.
Không chọn tôm chảy nhớt
Một trong những cách chọn tôm là không nên mua những con tôm đã bị chảy nhớt. Những con tôm này thường uốn cong thân thành hình tròn chứ không nằm thẳng như bình thường bởi chúng đã bị ươn. 
Ngoài ra, bạn nên dùng ngón tay ấn lên phần vỏ và di chuyển ngón tay vài lần từ trước ra sau, rồi ngược lại, từ sau ra trước. Khi bạn có cảm giác như có sạn dưới các ngón tay hoặc nhận thấy tôm bị nhớt, thì không nên mua chúng.
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)