Bất ngờ với những thứ quen thuộc khiến căn nhà lộn xộn, phát ngốt

Google News

Có những thứ nhà nào cũng có và âm thầm trở thành nguyên nhân khiến không gian sống lộn xộn nếu không biết cách chọn và sắp xếp.

Quần áo
Quần áo là thứ khiến cho căn nhà của bạn thêm chật chội, đặc biệt với những người không khéo sắp đặt và ít dọn dẹp. Nhiều người có thói quen mua quần áo vô tội vạ khiến số lượng ngày càng tăng lên, trong khi không gian lưu trữ đồ không theo kịp dẫn đến lộn xộn.
Một số gia chủ treo quần áo trên các cây treo hoặc để ở trên ghế, gây mất thẩm mỹ khi bước vào phòng. Dù có cố gắng sắp xếp đi chăng nữa, quần áo vẫn dễ dàng nằm ở những nơi không dành cho chúng.
Bat ngo voi nhung thu quen thuoc khien can nha lon xon, phat ngot
Ảnh: Mjoy 
Với những người lười biếng, họ còn không muốn gấp quần áo sau khi đã khô. Họ để ở sofa, giường ngủ hay trên bàn làm việc; khi cảm thấy bừa bộn mới bắt đầu cho vào tủ. Do đó, bạn nên tạo thói quen gấp quần áo từ lớn đến nhỏ ngay sau khi đưa vào nhà để không gian không bị chật chội.
Giải pháp tốt nhất cho tình trạng này là phải tìm chỗ để quần áo làm sao có thể chứa hết số lượng mà bạn có. Nếu không thể làm một phòng chứa quần áo riêng hay thêm tủ to, bạn có thể tận dụng gầm giường tạo thành các ngăn kéo để lưu trữ.
Tuy nhiên, một giải pháp quan trọng là phải hạn chế mua sắm, nhất là những quần áo chưa thật sự cần thiết. Trên thực tế, có những gia chủ mua quần áo để giải tỏa stress hoặc đơn giản vì thích trong khi nhu cầu không thật sự cần.
Những món đồ lộn xộn
Trong nhà có rất nhiều món đồ lặt vặt gây lộn xộn, nhiều gia chủ tặc lưỡi cho qua mà không hề nghĩ đến chuyện dọn dẹp.
Chuyên gia McClellan khuyên: "Hãy hạn chế và loại bỏ những thứ gây lộn xộn như báo, giấy rác và các loại hộp".
Bat ngo voi nhung thu quen thuoc khien can nha lon xon, phat ngot-Hinh-2
 Ảnh: Emito
Dù là những thứ rác nhỏ nhặt cũng có thể làm cho không gian trở nên lộn xộn. Khi bước vào một căn phòng ngập những thứ đồ vứt bừa bộn, gia chủ sẽ bị mất điểm với khách. Thậm chí, ngay chính bạn cũng cảm thấy mệt mỏi khi nhìn góc nào cũng thấy những món đồ đáng lẽ phải cho vào thùng rác.
Dọn dẹp không có nghĩa là bạn vứt bỏ đi sách báo, mà cần phải dùng nó vào mục đích hợp lý như quyên góp cho những người cần. Với những thứ bạn giữ lại, cần phải có chỗ lưu trữ. Sách báo nên được xếp ngay ngắn lên giá sách hoặc đặt vào các ngăn tủ.
Còn với những hộp giấy không còn sử dụng mà vẫn chưa muốn vứt đi, bạn cần bố trí cho chúng một chỗ riêng trong nhà, tránh để khắp các phòng.
Ghế dài hoặc sofa
Nhắc đến việc sofa khiến căn nhà không gọn gàng, nhiều người không tin và cảm thấy ngạc nhiên.
Trên thực tế, nhiều người thích chọn kiểu sofa quá lớn trong khi diện tích phòng quá chật. Sofa chiếm một khoảng không gian đáng kể khiến việc đi lại khó khăn, không có chỗ đặt các món đồ khác nên làm bạn cảm thấy phòng chật chội, bí bách.
Bat ngo voi nhung thu quen thuoc khien can nha lon xon, phat ngot-Hinh-3
Ảnh: Flavors 
Chuyên gia bất động sản người Mỹ McClellan cho rằng, không nên mua nội thất quá to với diện tích phòng, đặc biệt là sofa và tivi.
Trước khi mua bất cứ thứ đồ nội thất nào, cũng nên đo đạc kỹ diện tích phòng. Chọn ghế dài hoặc đồ nội thất đảm bảo có chỗ đi lại, không chiếm quá nhiều diện tích. Nguyên tắc khi chọn là chiều dài ghế không choán hết tường phía sau và mỗi đầu ghế phải có khoảng trống ít nhất 45cm.
Theo Hồng Khanh/Vietnamnet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)