Bất ngờ mức lương “khiêm tốn” của đại gia lừng lẫy thị trường Việt

Google News

Mức lương "khiêm tốn" của các đại gia lừng lẫy trên thương trường khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

Ngoài khối tài sản khổng lồ, cuộc sống đời tư, mức lương... của các đại gia Việt cũng là chủ đề thu hút sự quan tân của nhiều người. Khi
"Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn - 8 triệu đồng/tháng
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là tỷ phú có tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực kinh doanh. Ông là Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương.
Mới đây, báo cáo tài chính năm 2022 của Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco - SAS) đã được công bố. Hiện tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn nắm chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị.
Bat ngo muc luong “khiem ton” cua dai gia lung lay thi truong Viet
 "Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn. Ảnh: Lao động
Theo đó, doanh thu trong năm của Sasco đạt 1.400 tỷ đồng, tăng gấp hơn 4 lần so với năm 2021. Bên cạnh đó, công ty thu lãi ròng 210 tỷ đồng, cao gấp gần 69 lần năm 2021 (lãi gần 3,1 tỷ đồng).
Đáng chú ý, đội ngũ Hội đồng quản trị công ty nhận mức lương 72 - 96 triệu đồng/năm, Chủ tịch Johnathan Hạnh Nguyễn có mức thù lao là 96 triệu đồng/năm, tương đương 8 triệu đồng/tháng.
Dù mức lương của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và dàn lãnh đạo SAS không có nhiều biến động so với năm 2021. Tuy nhiên, khoản thưởng mà "vua hàng hiệu" cùng các lãnh đạo SAS được nhận trong năm qua lại tăng đột biến, lên tới hơn 8,72 tỷ đồng năm 2022, gấp 5 lần so với mức thưởng 1,73 tỷ của năm 2021.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng - 0 đồng
Là người giàu nhất Việt Nam với khối tài sản 4,5 tỷ USD (theo Forbes) song nhiều người thật sự ngạc nhiên khi biết được mức thù lao hàng tháng mà tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhận được khi điều hành một tập đoàn lớn có tiếng.
Bat ngo muc luong “khiem ton” cua dai gia lung lay thi truong Viet-Hinh-2
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Ảnh: Vingroup 
Theo báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm 2022 của Vingroup và Vinhomes, ông Phạm Nhật Vượng không nhận thù lao. Bên cạnh đó, nhiều thành viên trong Hội đồng quản trị cũng không nhận lương giống như tỷ phú Phạm Nhật Vượng.
Không riêng 6 tháng đầu năm 2022, thù lao của ông Phạm Nhật Vượng trong 6 tháng đầu năm 2021 cũng bằng 0.
Tỷ phú Trần Đình Long - 0 đồng
Theo báo cáo thường niên năm 2022 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thép Hòa Phát, vào năm 2022, doanh thu tập đoàn chỉ đạt 89% kế hoạch đề ra, giảm 5% so với năm 2021.
Bat ngo muc luong “khiem ton” cua dai gia lung lay thi truong Viet-Hinh-3
Tỷ phú Trần Đình Long. Ảnh: Zing 
Trước tình hình thực tế, tỷ phú Trần Đình Long - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Thép Hòa Phát đã không nhận tiền lương. Bên cạnh đó, nhiều thành viên “đầu tàu” của Hội đồng quản trị cũng quyết định “theo chân” tỷ phú Trần Đình Long.
Trước đó, vào năm 2021, Hòa Phát đã bỏ ra số tiền 117,8 tỷ đồng để trả thù lao cho các thành viên Hội đồng quản trị. Với tổng số tiền thù lao hơn 100 tỷ đồng, từng thành viên cốt cán đều nhận lương cao ngất ngưởng.

Video: Tỷ phú nông dân từ những quả trứng gà. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)