Bao lâu thì tắt điện thoại? Rất nhiều người làm sai

Google News

Chúng ta luôn sử dụng điện thoại di động, khi đi làm, đi xe buýt, khi thanh toán tiền... vì vậy có thể nói rằng điện thoại di động đã mang lại cho chúng ta sự tiện lợi tuyệt vời!

Nhưng trong quá trình sử dụng điện thoại di động, theo thời gian, thẻ sẽ trở nên chậm hơn và không phản hồi, nhiều người sẽ giải quyết bằng cách tắt điện thoại di động và khởi động lại. Vậy khi chúng ta sử dụng điện thoại di động bao lâu thì tắt đi là tốt nhất?

Một số người có thể chưa bao giờ tắt điện thoại di động kể từ khi họ mua chúng, và một số người cũng thích tắt điện thoại di động mỗi ngày khi họ ngủ, vậy sự khác biệt giữa hai điều này là gì?

Trước hết, điều đầu tiên, nếu bạn chưa tắt điện thoại di động kể từ khi mua, thì điện thoại di động của bạn chắc chắn sẽ gặp sự cố phản hồi chậm và đơ nghiêm trọng, bởi vì điện thoại di động sẽ tạo ra rất nhiều rác bộ nhớ cache trong quá trình sử dụng nó. Khi điện thoại tắt, đó là để dọn rác bộ nhớ cache bên trong. Hãy nghĩ xem, nếu bạn không dọn dẹp nó trong vài năm, chẳng phải có rất nhiều rác trong đó sao? Nếu có quá nhiều, phản hồi của điện thoại chắc chắn sẽ bị chậm!

Bao lau thi tat dien thoai? Rat nhieu nguoi lam sai

Trên thực tế, việc tắt điện thoại trước khi đi ngủ hàng ngày là không cần thiết, mặc dù chúng ta không chỉ có thể tiết kiệm năng lượng bằng cách tắt điện thoại mà còn dọn dẹp một số rác bộ nhớ cache bên trong, nhưng một khi chúng ta tắt điện thoại thì nó cần phải khởi động lại sau hai ngày. Mọi người đều biết rằng sau khi bật điện thoại di động, quá trình vào máy tính để bàn của điện thoại di động rất chậm, bởi vì một khi điện thoại di động bị tắt, tất cả các bộ phận bên trong sẽ dừng lại, bao gồm cả phần mềm. Bằng cách này, nó tương đương với việc điện thoại di động đang ở trạng thái làm mát, vì vậy khi bật lại, nó cần được tải lại, bao gồm cả việc tải trước dữ liệu đĩa, v.v., điều này sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng, vì vậy có thể nói rằng năng lượng tiêu thụ trong quá trình khởi động có thể nhiều hơn năng lượng tiêu thụ khi chúng ta ở chế độ chờ qua đêm. Do đó, nếu chỉ để tiết kiệm năng lượng, chúng ta hoàn toàn không cần phải tắt điện thoại di động. Chúng ta chỉ cần bật chế độ trên máy bay của điện thoại di động là có thể tiết kiệm pin cho điện thoại di động, đồng thời có thể phát hiệu ứng không làm phiền và giảm bức xạ của điện thoại di động!

Bao lau thi tat dien thoai? Rat nhieu nguoi lam sai-Hinh-2

Bao lau thi tat dien thoai? Rat nhieu nguoi lam sai-Hinh-3

Vậy, bao lâu thì tốt nhất là tắt điện thoại di động của chúng ta? Trên thực tế, chúng ta chỉ cần đảm bảo rằng điện thoại di động được tắt và khởi động lại hàng tuần, bằng cách này, không chỉ các ứng dụng trong điện thoại di động có thể được tối ưu hóa mà một số dữ liệu rác do các ứng dụng này tạo ra sẽ được tự động dọn dẹp và tuổi thọ sử dụng của điện thoại di động cũng có thể được kéo dài. Điện thoại di động đã được giữ trơn tru trong một thời gian dài mà không bị treo. Vâng, đó là tất cả kiến thức của ngày hôm nay. Tôi hy vọng nó sẽ hữu ích cho mọi người. Bạn cũng có thể chia sẻ và chuyển tiếp nó cho gia đình và bạn bè của bạn, để nhiều người biết đến và giúp đỡ nhiều người hơn, đồng thời, bạn cũng có thể theo dõi tôi để xem nhiều mẹo thiết thực hơn, cảm ơn mọi người, hẹn gặp lại các bạn lần sau.

Theo Autran/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)