Bảo hiểm Prudential phải xin lỗi, hoàn trả hơn 200 triệu cho khách hàng

Google News

(Kiến Thức) - Sau nhiều ngày lên tiếng đòi lại quyền lợi và bị Bảo hiểm Prudential "hành" đủ kiểu, chị Tạ Như Hoa đã được phía công ty hoàn trả toàn bộ số tiền hơn 200 triệu đồng.

Sau nhiều ngày lên tiếng đòi lại quyền lợi sau khi bị phía công ty bảo hiểm Prudential gây khó khăn khi tới làm thủ tục khôi phục hợp đồng, ngày 5/6, chị Tạ Như Hoa (SN 1973, trú tại Đống Đa, Hà Nội) đã có buổi làm việc trực tiếp với đại diện Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Công ty Bảo hiểm Prudential – địa chỉ tầng 29, tòa nhà Keangnam, đường Phạm Hùng, Hà Nội ).
Bao hiem Prudential phai xin loi, hoan tra hon 200 trieu cho khach hang
 Chị Tạ Như Hoa đã có buổi làm việc trực tiếp với đại diện Công ty Bảo hiểm Prudential để làm rõ vấn đề gây khó dễ với khách hàng. Ảnh cắt từ clip.
Kết thúc buổi làm việc, Tạ Như Hoa yêu cầu hủy cả 4 hợp đồng đã tham gia vào công ty và được đại diện công ty là bà Nguyễn Thị Giang đồng ý. Cụ thể, 4 hợp đồng này gồm 3 hợp đồng đã khôi phục trước đó và 1 hợp đồng vào sau thời điểm năm 2010. Số tiền chị Tạ Như Hoa nhận về từ phía công ty Prudential sau khi hủy cả 4 hợp đồng là 202.557.200 đồng.
Mặt khác, tại buổi làm việc với khách hàng, Bà Nguyễn Thị Giang - Phó Tổng Giám đốc giao dịch bảo hiểm đã xin lỗi khách hàng do những trải nghiệm không tốt thời gian vừa qua. Đồng thời, cam kết sẽ rà soát, chấn chỉnh lại toàn bộ hoạt động mua bán, giao dịch bảo hiểm tại công ty, đặc biệt là vấn đề tuyển chọn và đào tạo hệ thống đại lý bán hàng, hệ thống tư vấn viên.
Trước đó, như Kiến Thức đã đưa tin, năm 2010, qua giới thiệu của người quen là ông Đoàn Văn Hạnh, gia đình chị Hoa mua 3 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với Công ty Bảo hiểm Prudential gồm: hợp đồng cho chị Hoa và 2 hợp đồng cho 2 con gái là Đào Ái Linh (sinh năm 1993) và Đào Nhật Vy (sinh năm 2000).
Theo hợp đồng, mỗi năm gia đình chị Hoa sẽ phải đóng số tiền khoảng hơn 21 triệu đồng (khoảng hơn 7 triệu đồng/hợp đồng/năm). Trong 3 năm đầu (2010, 2011, 2012), chị Hoa đã đóng trực tiếp cho ông Đoàn Văn Hạnh số tiền gần 65 triệu đồng.
Bao hiem Prudential phai xin loi, hoan tra hon 200 trieu cho khach hang-Hinh-2
  Hóa đơn thu tiền bảo hiểm Prudential của chị Tạ Như Hoa.
Thế nhưng, đến cuối năm 2013, ông Đoàn Văn Hạnh không liên lạc, cũng như không đến nhà chị Hoa trực tiếp để thu tiền. Do công việc bận rộn, lại cho rằng có người thu tiền trực tiếp thì xảy ra sự cố gì phía công ty sẽ thông báo nên chị Hoa không để ý.
Đến cuối tháng 12/2014, chị Hoa có liên hệ với ông Đoàn Văn Hạnh để hỏi lý do tại sao 2 năm nay không đến thu tiền trực tiếp thì nhận được câu trả lời: “Do bận!”.
Lo lắng hợp đồng bảo hiểm của mình có thể bị hủy, chị Hoa đã yêu cầu ông Đoàn Văn Hạnh cùng lên trụ sở công ty bảo hiểm Prudential ở tầng 29, tòa nhà Keangnam (đường Phạm Hùng, Hà Nội) để làm việc trực tiếp. Tại đây, chị Hoa và ông Hạnh được một nhân viên tên Hà, phòng chăm sóc khách hàng thông báo cả 3 hợp đồng bảo hiểm của chị Hoa đã bị hủy do quá 24 tháng không có trách nhiệm đối với hợp đồng.
Chị Hoa thắc mắc tại sao không thấy chị đóng tiền mà công ty không gọi điện trực tiếp hoặc thông báo nhắc nhở thì công ty cho biết đã lưu nhầm số điện thoại của chị. Ngay tại thời điểm đó, ông Đoàn Văn Hạnh cũng đã nhận lỗi sai do “quên” không thu tiền bảo hiểm.
Quá bức xúc vì cách làm việc cẩu thả của nhân viên công ty, chị Hoa yêu cầu chấm dứt hợp đồng thì nhận được thông báo nếu hủy mỗi hợp đồng, chị không nhận được tiền gốc mà chỉ thu lại được vài trăm ngàn đồng.
Không đồng ý với cách làm này, chị Hoa và ông Hạnh đã nhiều lần làm đơn khiếu nại mong được khôi phục hợp đồng nhưng không được giải quyết, phúc đáp.
Sau nhiều lần kiên trì khiếu nại, chị Hoa được phía Công ty Prudential “ưu tiên” cho khôi phục với điều kiện phải nộp phạt và đóng 1 lần toàn bộ số tiền chưa đóng trong 4 năm (từ năm 2013 tới nay) là 64.140.000/ hợp đồng. “Như vậy, để khôi phục cả 3 hợp đồng sẽ mất số tiền hơn 190.000.000 đồng. Con số này là quá vô lý." - chị Hoa nói.
Tiếp tục khiếu nại, chị Hoa được phía Công ty Prudential giảm số tiền phải đóng còn hơn 34.6 triệu đồng/hợp đồng. Tuy vậy, dù đã đóng hơn 100 triệu để khôi phục 3 hợp đồng nhưng những rắc rối trong thủ tục khôi phục hợp đồng sau đó khiến chị càng thêm bức xúc.
Cụ thể, sau khi đóng tiền phạt phía bảo hiểm bắt người con đang đi du học nước ngoài phải có mặt để khám sức khoẻ mới được khôi phục hợp đồng. Gia đình chị Hoa có xin cho người con được khám ở chi nhánh của Prudential ở bên nước ngoài và gửi giấy về nhưng không được chấp nhận.
Đến ngày 1/6 vừa qua, chị Hoa tiếp tục đến trụ sở của Công ty Prudential để khiếu nại nhưng vẫn không nhận được câu trả lời thỏa đáng, thậm chí còn bị bảo vệ đuổi ra ngoài…. Không thể đồng tình với cách làm việc của Prudential, người nhà chị Hoa đã quay clip để cảnh báo các khách hàng có ý định mua bảo hiểm tại đơn vị này.
Sau một tuần đưa thông tin lên mạng xã hội, ngày 5/6, gia đình chị Hoa đã có buổi làm việc với phía bảo hiểm và được nhận lại toàn bộ số tiền đã đóng trong nhiều năm qua.
Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)