Bán khẩu trang không để bảng giá, một quầy thuốc bị phạt

Google News

(Kiến Thức) - Một quầy thuốc tại chợ thuốc lớn nhất miền Bắc ở quận Thanh Xuân - Hà Nội vừa bị Đội quản lý thị trường số 1 lập biên bản xử phạt về hành vi bán khẩu trang không có bảng niêm yết giá.
 

Ngày 31/1, tại nhiều cửa hàng, quầy thuốc ở Hà Nội rơi vào tình trạng khan hiếm khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn... Đây cũng là cơ hội cho những lái buôn đẩy giá mặt hàng này lên cao. Thậm chí, nhiều người còn giao bán với mức cao gấp hàng chục lần so với giá bàn thông thường.
Tại chợ thuốc lớn nhất miền Bắc ở toà nhà Hapulico, quận Thanh Xuân, Hà Nội nhiều cửa hàng đã treo biển hết khẩu trang, nước rửa tay phòng dịch bệnh do virus corona. Đội quản lý thị trường số 1 (Chi Cục quản lý thị trường TP Hà Nội) cũng đã phối hợp với các lực lượng liên ngành kiểm tra hàng loạt các quầy bán thuốc.
Ban khau trang khong de bang gia, mot quay thuoc bi phat
Lực lượng chức năng xử phạt trong chợ thuốc Hapulico do không có bản niêm yết giá khẩu trang. 
Tiến hành kiểm tra một quầy bán thuốc trong chợ thuốc Hapulico, lực lượng chức năng phát hiện tại đây không niêm yết giá bán công khai đối với sản phẩm khẩu trang trong khi dịch corona đang bùng phát.
Ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 1 cho biết, việc kiểm tra của lực lượng quản lý thị trường được tiến hành liên tục. Việc kiểm tra này nhằm tránh tình trạng các cửa hàng "găm hàng" đối với mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay, bán không đúng giá niêm yết.
“Thực tế qua kiểm tra hầu hết các cửa hàng tại đây đều bán hàng không niêm yết giá. Trường bán hàng không niêm yết giá đều bị xử phạt, nếu phát hiện trường hợp bán phá giá theo giá quy định chúng tôi cũng sẽ xử phạt nghiêm. Khi công bố dịch đối với hàng thiết yếu mà vẫn có tình trạng găm hàng, bán đội giá cao sẽ xử lý theo quy định”, ông Nghĩa cho biết thêm.
>>> Xem thêm video: Dịch bệnh corona cập nhật tin từ Vũ Hán Nguồn lây virus corona không phải từ chợ hải sản
  Nguồn: Tin Tức 24h
Trung Vương - Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)