5 nghề siêu thú vị dành cho bạn khi đã chán chốn văn phòng tẻ nhạt

Google News

Chắc chắn những công việc này sẽ đem lại trải nghiệm cực thú vị cho người dám làm.

Chuyên gia ngửi nách
5 nghe sieu thu vi danh cho ban khi da chan chon van phong te nhat
 
Để cho ra đời được những sản phẩm khử mùi cơ thể, các công ty mỹ phẩm phải xây dựng một đội ngũ nhân viên thẩm định nhằm đánh giá hiệu quả của sản phẩm. Các nhân viên thẩm định thường phải dành cả ngày ở ngoài trời hoặc trong những căn phòng rất nóng, ngửi nách của khoảng 60 người/giờ và viết báo cáo phân tích cụ thể các loại mùi. Thậm chí, để kết quả thực sự khách quan, các phần thẩm định sẽ được tách biệt nam nữ, nam nhân viên thẩm định ngửi nách của nữ giới và ngược lại.
Công việc nghe qua đã khiến nhiều người bỏ chạy vì "rau mùi" này tất nhiên đem lại thu nhập không hề thấp cho người dám làm. Những người kiểm định chất lượng lăn khử mùi có thể kiếm được 50.000 USD mỗi năm (tương tương hơn 1,1 tỷ đồng).
Nghề xếp hàng
5 nghe sieu thu vi danh cho ban khi da chan chon van phong te nhat-Hinh-2
 
Đây là công việc nghe qua tưởng lạ song nó đã xuất hiện ở Việt Nam, chỉ là chưa phổ biến do ở nước ta, những buổi sale xả hàng không nhiều như ở nước ngoài.
Vào những dịp đặc biệt như Black Friday hay một thương hiệu lớn nào đó ra sản phẩm mới, công việc này sẽ rất có điều kiện phát triển. Thay vì bỏ công đứng đợi, bạn hoàn toàn có thể thuê người đứng "đặt gạch" cho mình.
Nghe có vẻ đơn giản song công việc này thực sự chỉ dành cho những người không ngại chờ đợi. Họ có thể phải đứng cả ngày trời để mua được cho khách hàng một sản phẩm mới ra mắt nào đó. Đổi lại, những người xếp hàng chuyên nghiệp có thể kiếm trung bình 1.000 USD/tuần (khoảng 23 triệu đồng).
Người kiểm tra mùi khăn giấy
5 nghe sieu thu vi danh cho ban khi da chan chon van phong te nhat-Hinh-3
 
Để cho ra đời những hộp khăn giấy có mùi nhẹ nhàng, dễ chịu, nhà sản xuất đã phải thuê một đội ngũ chuyên làm công việc kiểm tra mùi khăn giấy.
Mỗi tháng, có hàng trăm hồ sơ xin gửi về các công ty khăn giấy khác nhau song chỉ có số ít trong đó được nhận vào làm. Công việc nghe tưởng chừng "ngon ăn" song khứu giác của những người này phải rất nhạy. Đổi lại, một người làm công việc kiểm tra mùi khăn giấy có thể nhận mức lương lên đến 1,000 USD/tuần (khoảng 23 triệu đồng).
Người thử giường ngủ
Sẽ có rất nhiều người nghe thấy tên công việc này là muốn nộp hồ sơ rồi. Song thử giường ngủ không đơn giản như bạn nghĩ đâu nhé.
Đội ngũ này hàng ngày sẽ thực hiện công việc kiểm tra chất lượng của giường bao gồm đệm và gối cho các công ty và khách sạn. Họ sẽ nằm, ngủ trên giường và đưa ra những phân tích, đánh giá về độ đàn hồi của đệm, sự chắc chắn đem lại cho người dùng hay bất kỳ điều gì còn thiếu sót.
Nhân viên thử đồ ăn cho vật nuôi
Nghe có vẻ lạ song công việc thử đồ ăn cho vật nuôi đem lại thu nhập không hề nhỏ đâu nhé. Chỉ đơn giản là thưởng thức các sản phẩm đồ ăn dành cho thú cưng và đánh giá hương vị, đưa ra cảm nhận để nhà sản xuất có thể cho ra đời sản phẩm mang lại cho thú cưng cảm giác ngon miệng nhất có thể. Liệu bạn có dám làm công việc này?
Theo Bảo Anh /Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)