4 cách đơn giản khiến phòng tắm rộng bất ngờ

Google News

Phòng tắm thường nhỏ và khá chật nhưng nếu biến cách biến hóa nó sẽ trở nên rộng rãi, đẹp mắt hơn rất nhiều.

Thay đổi kích thước gương
Trong phòng tắm của bất cứ gia đình nào cũng có gương. Gương không chỉ giúp ngắm gương mặt của bạn mà còn làm cho không gian thêm rộng và sáng. Thế nhưng, ít người quan tâm đến kích thước của gương ở phòng tắm. Cho nên, đa số gương phòng tắm có kích thước nhỏ.
4 cach don gian khien phong tam rong bat ngo

Vì vậy, nếu muốn phòng tắm trông rộng hơn, bạn nên thay gương rộng. Gương còn tác dụng hấp thụ ánh sáng tự nhiên để phản chiếu lại, từ đó phòng tắm sáng và cảm thấy giàu sức sống hơn. Một chiếc gương lớn đặt ở trên chậu rửa mặt sẽ giúp chiều sâu không gian của phòng tắm tăng gấp hai lần. Tốt nhất gia chủ nên chọn gương có bán kính tối thiểu 60-80cm.
Bạn nên thay đổi quan niệm chiều ngang của gương chỉ cần dài bằng bồn rửa mặt. Nếu muốn phòng trông rộng hơn, gia chủ có thể lắp các gương có chiều dài hơn bồn rửa mặt.
Tận dụng chỗ đựng đồ trong phòng tắm
Phòng tắm chật chội khiến nhiều người ngại làm tủ vì sợ nó khiến diện tích bé hơn. Tuy nhiên, thay vì làm các tủ đựng đồ phòng tắm cồng kềnh, bạn có thể đặt các chỗ đựng đồ treo trên tường, vừa không tốn diện tích mà còn tạo điểm nhấn.
4 cach don gian khien phong tam rong bat ngo-Hinh-2
Chỗ lý tưởng nhất để đặt tủ đựng đồ là phần phía dưới bồn rửa mặt. Khoảng không gian này tuy nhỏ nhưng lại hợp để đặt các ngăn chứa khăn tắm, đồ đạc hay các món đồ cần thiết. Nếu không muốn đặt tủ, bạn có thể đặt các giá nhiều tầng bằng nhựa để làm nơi trữ đồ.
Thiết kế các hốc ngang
Ngay từ khi sửa sang, xây dựng, nếu đề nghị với thợ, bạn có thể có chỗ trữ đồ nhờ các hốc trên tường. Những hốc này làm nơi đặt chai, lọ, sữa rửa mặt, sữa tắm, dầu gội... Với việc làm các hốc này, không chỉ có thêm chỗ để trữ đồ mà còn giảm bớt sự khô cứng của tường, mở rộng hiệu ứng thị giác tốt hơn.
4 cach don gian khien phong tam rong bat ngo-Hinh-3

Khi có các hốc ngang kiểu này, bạn phải chú ý vệ sinh thường xuyên để tránh bám bụi, chất bẩn. Nếu không vệ sinh lâu ngày vị trí này sẽ ố vàng, nhiều chất cặn rất mất thẩm mỹ. 
Thậm chí, nhiều gia đình còn bố trí hốc ngang dài 2-3m ngang theo bức tường. Cách làm này càng tăng thêm diện tích trữ đồ mà còn trở thành điểm nhấn trang trí cho phòng tắm.
Vị trí lý tưởng nhất để làm hốc ngang chứa đồ trên tường là bên cạnh bồn rửa mặt. Với vị trí này, bạn rất thuận tiện khi muốn lấy các món đồ như sữa rửa mặt, dầu gội...
Tối ưu hóa không gian lưu trữ
Thứ làm cho phòng của bạn chật chội chính là đồ đạc không có chỗ để, hay không biết cách giấu đồ vào những nơi khuất tầm nhìn. Vì vậy, nếu muốn phòng tắm trông rộng hơn, bạn phải biết cách tối ưu hóa các vị trí bên trong để tăng diện tích chứa đồ.
Phòng tắm là nơi mà ít gia đình chú ý để biến thành chỗ trữ đồ một cách gọn gàng. Bạn hoàn toàn có thể treo các món đồ lên tường, hoặc biến không gian phía dưới bồn rửa mặt thành nơi chứa các món đồ.
 
4 cach don gian khien phong tam rong bat ngo-Hinh-4

Ngay cả vị trí phía trên bồn cầu, bạn hoàn toàn có thể đặt các giá để đồ 2-3 tầng để chứa các món đồ vệ sinh phòng tắm. Tuy nhiên, các vị trí này cần phải vệ sinh thường xuyên.
Tận dụng nhiều ngóc ngách trong nhà tắm làm nơi trữ đồ mà không làm không gian lộn xộn là bí quyết giúp phòng tắm nhỏ vẫn phát huy tác dụng như nhà có phòng tắm diện tích lớn.
Theo Hồng Khanh/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)