10 sai lầm ta vô tình mắc phải khiến cuộc đời lụi bại, khánh kiệt tiền tài

Google News

Cuộc sống của bạn chính là kết quả của những quyết định nhỏ nhặt, nên tuyệt đối đừng mắc phải 10 sai lầm sau.

1. Đưa ra quyết định lúc nửa đêm

Theo các chuyên gia tâm lý, nửa đêm là thời điểm con người dễ cảm tính nhất. Nếu bạn chọn thời điểm này để sáng tác nghệ thuật sẽ rất tuyệt vời, tuy nhiên nếu bạn có xu hướng "suy nghĩ cả đêm" để đưa ra một quyết định nào đó thì sẽ không tránh khỏi cảm tính, dẫn đến quyết định sai lầm, sau đó là cảm thấy hối tiếc vì đã đưa ra quyết định như thế.

2. Tự ti vào bản thân mình

Barbara Corcoran, người sáng lập Tập đoàn Corcoran, nhà đầu của "Shark Tank" từng nói: "Ngay cả trong thời điểm khó khăn, bạn vẫn phải vực dậy được tinh thần và duy trì thái độ tích cực - bất kể chuyện gì". Con người thành công sẽ nói không với tự ti, trong khi đó con người thất bại lại không dám bàn đến chuyện tự tin, luôn mặc cảm vào bản thân mình, để rồi đánh mất cơ hội trời ban.

10 sai lam ta vo tinh mac phai khien cuoc doi lui bai, khanh kiet tien tai

3. Vui vẻ với người ngoài, nặng nhẹ với người thân

Hãy nhớ rằng, người qua đường vĩnh viễn là người qua đường, đến khi "người tản kịch tan", nơi duy nhất bạn có thể quay trở về chính là gia đình. Những lúc khó khăn, người giúp được bạn không phải là người ngoài, mà chính là người thân của bạn.

4. Bắt chước người thành công

Thay vì bắt chước, hãy không ngừng trau dồi và học hỏi từ những người thành công. Nên nhớ, cố trở thành một bản sao của ai đó, bạn chỉ là một kẻ thất bại. Thay vào đó, hãy tự mình trở thành một bản chính xuất sắc nhất.

5. Tập trung vào quá nhiều việc

Hãy chọn một thứ mà bạn đam mê và giỏi hơn những thứ khác. Việc bạn tập trung vào quá nhiều thứ trong cuộc sống, sẽ dẫn đến một kết cục chính là cuối cùng chẳng có mục tiêu nào thật sự đến đích mà đôi khi bị vấp ngã đau đớn.

10 sai lam ta vo tinh mac phai khien cuoc doi lui bai, khanh kiet tien tai-Hinh-2

6. Tiết kiệm nụ cười

Một nụ cười ấm áp, chân thật ngay lập tức tạo ra niềm tin, đó là nền tảng của mọi mối quan hệ tiềm lực. Nó không chỉ thêm năng lượng tích cực vào biểu hiện của bạn, mà còn làm cho bạn có vẻ dễ tiếp cận, thân thiện và đáng tin hơn.

7. Nghĩ rằng bạn biết hết mọi thứ

Nếu bạn không biết lắng nghe người khác và luôn nghĩ mình thông minh biết hết tất cả, bạn chính là người dại nhất trên đời. Đã đến lúc bạn nên gạt cái tôi sang một bên và hiểu rằng cuộc sống không phải chỉ là gây ấn tượng cho người khác.

8. Đổ lỗi cho người khác

Chính bạn phải chịu trách nhiệm cho bản thân mình, đừng bao giờ đổ lỗi cho người khác khi bạn đang không hạnh phúc, đây chính là biểu hiện đau đớn nhất của sự thất bại.

9. Lãng phí thời gian với những người thất bại

Nhiều người sống một cuộc sống nhút nhát. Họ không mong muốn gì từ cuộc sống và dành thời gian xem TV. Đừng bao giờ dành thời gian cho những người đó. Bạn sẽ phải trả một cái giá rất đắt: đó là bạn trở thành một trong số họ.

10. Ngừng học hỏi

Khi bạn ngừng học và phát triển bản thân, đồng nghĩa bạn đã chết. Hãy bắt bản thân bạn học gì đó mỗi ngày. Nếu bạn không trở nên tốt hơn, bạn đang trở nên tệ hơn.

Theo Xuân Quỳnh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)