Ngay khi đăng video so sánh độ bền của “con cưng” Apple với Galaxy Note 3 của Samsung thu hút trên 500.000 lượt người xem, trang công nghệ nổi tiếng thế giới Computer Bild nhận cú phản pháo, dọa “cạch mặt” của Apple.
Apple tuyên bố sẽ không cung cấp thiết bị dùng thử cho tạp chí công nghệ Computer Bild (Đức) đánh giá và không mời tạp chí này tham dự bất cứ sự kiện lớn nào của nhà “táo”, sau vụ Computer Bild đăng video bẻ cong iPhone 6 Plus.
Trong tâm điểm scandal bẻ cong iPhone 6 plus, bài đánh giá của tạp chí này khiến bộ phận PR của Apple tại Đức “nóng mặt” và không thể ngồi yên. Tổng biên tập tạp chí Computer Bild cho biết: “Thay vì trả lời câu hỏi tại sao iPhone 6 Plus lại dễ bẻ cong, một người quản lý đã gọi cho Computer Bild và nói: Chúng tôi sẽ không nhận được sản phẩm thử nghiệm và không được mời tham dự các sự kiện chính thức ”. Trước phản ứng thiếu chuyên nghiệp của Apple, đại diện của Computer Bild cũng đáp trả không kém phần cứng rắn. Đơn vị này cho biết họ sẽ tiếp tục làm các đánh giá công nghệ, mà không cần nhà “táo” cung cấp sản phẩm. Computer Bild chủ động được trong việc sở hữu một thiết bị mới.
Việc chăm sóc giới truyền thông của Apple dường như chưa thật cẩn trọng. Mặc dù, trước đó, hãng đã mời CNBC và nhiều đối tác thăm trung tâm thử nghiệm iPhone ở Cupertino (California) nhằm xoa dịu scandal bộ đôi iPhone 6 không qua được bài kiểm tra uốn cong, khiến hãng này muối mặt.
Năm 2011, khi Apple chuẩn bị cho ra mắt chiếc iPhone 4, giữa nhà “táo” và trang công nghệ Gizmodo giai đoạn cực kỳ căng thẳng. Đó là thời điểm ban biên tập Gizmodo tung ra hình ảnh nguyên mẫu iPhone 4 gây rúng động giới công nghệ, trong khi Apple chưa bật mí về thiết bị này.
Thậm chí, Apple yêu cầu cảnh sát lục soát nhà của biên tập Gizmodo. Sau khi điều tra, Gizmodo không bị truy tố, tuy nhiên, mối quan hệ của hai bên đã thực sự rạn nứt.
Mua lại bản mẫu iPhone từ một khách nhậu (nhặt được mẫu iPhone 4 do nhân viên Apple để quên) với giá 5000 USD, Gizmodo kiếm "bộn" tiền sau khi đăng tải thông tin về smartphone của nhà "táo".Với những điểm yếu iPhone mới liên tiếp xuất hiện, cộng với xử lý không chuyên nghiệp của đội ngũ PR, rất có thể Apple sẽ vấp phải nhiều khó khăn trên con đường gìn giữ mối quan hệ với giới truyền thông.
Ngay khi đăng video so sánh độ bền của “con cưng” Apple với Galaxy Note 3 của Samsung thu hút trên 500.000 lượt người xem, trang công nghệ nổi tiếng thế giới Computer Bild nhận cú phản pháo, dọa “cạch mặt” của Apple.
Apple tuyên bố sẽ không cung cấp thiết bị dùng thử cho tạp chí công nghệ Computer Bild (Đức) đánh giá và không mời tạp chí này tham dự bất cứ sự kiện lớn nào của nhà “táo”, sau vụ Computer Bild đăng video bẻ cong iPhone 6 Plus.
Trong tâm điểm scandal bẻ cong iPhone 6 plus, bài đánh giá của tạp chí này khiến bộ phận PR của Apple tại Đức “nóng mặt” và không thể ngồi yên. Tổng biên tập tạp chí Computer Bild cho biết: “Thay vì trả lời câu hỏi tại sao iPhone 6 Plus lại dễ bẻ cong, một người quản lý đã gọi cho Computer Bild và nói: Chúng tôi sẽ không nhận được sản phẩm thử nghiệm và không được mời tham dự các sự kiện chính thức ”.
Trước phản ứng thiếu chuyên nghiệp của Apple, đại diện của Computer Bild cũng đáp trả không kém phần cứng rắn. Đơn vị này cho biết họ sẽ tiếp tục làm các đánh giá công nghệ, mà không cần nhà “táo” cung cấp sản phẩm. Computer Bild chủ động được trong việc sở hữu một thiết bị mới.
Việc chăm sóc giới truyền thông của Apple dường như chưa thật cẩn trọng. Mặc dù, trước đó, hãng đã mời CNBC và nhiều đối tác thăm trung tâm thử nghiệm iPhone ở Cupertino (California) nhằm xoa dịu scandal bộ đôi iPhone 6 không qua được bài kiểm tra uốn cong, khiến hãng này muối mặt.
Năm 2011, khi Apple chuẩn bị cho ra mắt chiếc iPhone 4, giữa nhà “táo” và trang công nghệ Gizmodo giai đoạn cực kỳ căng thẳng. Đó là thời điểm ban biên tập Gizmodo tung ra hình ảnh nguyên mẫu iPhone 4 gây rúng động giới công nghệ, trong khi Apple chưa bật mí về thiết bị này.
Thậm chí, Apple yêu cầu cảnh sát lục soát nhà của biên tập Gizmodo. Sau khi điều tra, Gizmodo không bị truy tố, tuy nhiên, mối quan hệ của hai bên đã thực sự rạn nứt.
Mua lại bản mẫu iPhone từ một khách nhậu (nhặt được mẫu iPhone 4 do nhân viên Apple để quên) với giá 5000 USD, Gizmodo kiếm "bộn" tiền sau khi đăng tải thông tin về smartphone của nhà "táo".
Với những điểm yếu iPhone mới liên tiếp xuất hiện, cộng với xử lý không chuyên nghiệp của đội ngũ PR, rất có thể Apple sẽ vấp phải nhiều khó khăn trên con đường gìn giữ mối quan hệ với giới truyền thông.