Sự thật gây sốc đầu tiên về chuyến bay là trong một vụ tai nạn máy bay, tùy thuộc vào tốc độ của tác động, có khả năng cơ thể bạn (chiếm 70% là nước) sẽ phát nổ.Khi ngồi trên máy bay, bạn cần cài dây an toàn chính xác. Như vậy, khi có một vụ tai nạn ở tốc độ chậm, nạn nhân có thể được cứu sống, và chỉ bị vài vết bầm tím nhẹ trên ngực.Cơ trưởng và cơ phó của một chuyến bay ăn khẩu phần ăn khác nhau và không được phép chia đồ ăn cho nhau. Nguyên nhân là do người ta lo ngại thực phẩm nhiễm khuẩn ảnh hưởng xấu tới sức khỏe phi công và tránh cả hai người cùng bị ngộ độc.Phi công không nhìn đường khi lái máy bay, thực tế họ quan sát mọi thứ đang diễn ra trên đường bay qua màn hình radar. Còn các kính cửa sổ được che kín bởi các tờ báo, bản đồ hoặc bất kỳ thứ gì có thể khiến ánh mặt trời gay gắt không chiếu thẳng vào mắt các phi công.Trong những chuyến bay dài, để tránh việc hai phi công đều ngủ quên khi đang bay, họ sẽ thay phiên nhau điều khiển máy bay và người kia được chợp mắt trong vòng 15 phút. Tại Mỹ, phi công không được phép ngủ trên máy bay.Bạn nghĩ hàng hóa đặc biệt trong một chuyến bay là gì? Nó có thể là thi thể những người quá cố hoặc nội tạng con người. Đó là loại hàng hóa đặc biệt và phải trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt tại các sân bay.Lượng carbon dioxide trong khí quyển đang tăng lên, đó cũng là lý do các nhà khoa học tin rằng sự hỗn loạn của các chuyến bay cũng đang gia tăng.80% các vụ tai nạn máy bay xảy ra khi cất cánh hoặc hạ cánh.Trong trường hợp có hỏa hoạn, bạn có khoảng 90 giây để thoát khỏi máy bay trước khi toàn bộ hành khách biến thành món nướng.Khoảng 43-54% phi công thừa nhận đã ngủ gục tại bảng điều khiển máy bay. 1/3 trong số họ cho biết khi thức dậy nhìn thấy đồng nghiệp của họ cũng đang ngủ.Trong nhiều vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng, dấu chân bên trong giày là thứ duy nhất còn sót lại để người ta xác định danh tính các nạn nhân.
Sự thật gây sốc đầu tiên về chuyến bay là trong một vụ tai nạn máy bay, tùy thuộc vào tốc độ của tác động, có khả năng cơ thể bạn (chiếm 70% là nước) sẽ phát nổ.
Khi ngồi trên máy bay, bạn cần cài dây an toàn chính xác. Như vậy, khi có một vụ tai nạn ở tốc độ chậm, nạn nhân có thể được cứu sống, và chỉ bị vài vết bầm tím nhẹ trên ngực.
Cơ trưởng và cơ phó của một chuyến bay ăn khẩu phần ăn khác nhau và không được phép chia đồ ăn cho nhau. Nguyên nhân là do người ta lo ngại thực phẩm nhiễm khuẩn ảnh hưởng xấu tới sức khỏe phi công và tránh cả hai người cùng bị ngộ độc.
Phi công không nhìn đường khi lái máy bay, thực tế họ quan sát mọi thứ đang diễn ra trên đường bay qua màn hình radar. Còn các kính cửa sổ được che kín bởi các tờ báo, bản đồ hoặc bất kỳ thứ gì có thể khiến ánh mặt trời gay gắt không chiếu thẳng vào mắt các phi công.
Trong những chuyến bay dài, để tránh việc hai phi công đều ngủ quên khi đang bay, họ sẽ thay phiên nhau điều khiển máy bay và người kia được chợp mắt trong vòng 15 phút. Tại Mỹ, phi công không được phép ngủ trên máy bay.
Bạn nghĩ hàng hóa đặc biệt trong một chuyến bay là gì? Nó có thể là thi thể những người quá cố hoặc nội tạng con người. Đó là loại hàng hóa đặc biệt và phải trải qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt tại các sân bay.
Lượng carbon dioxide trong khí quyển đang tăng lên, đó cũng là lý do các nhà khoa học tin rằng sự hỗn loạn của các chuyến bay cũng đang gia tăng.
80% các vụ tai nạn máy bay xảy ra khi cất cánh hoặc hạ cánh.
Trong trường hợp có hỏa hoạn, bạn có khoảng 90 giây để thoát khỏi máy bay trước khi toàn bộ hành khách biến thành món nướng.
Khoảng 43-54% phi công thừa nhận đã ngủ gục tại bảng điều khiển máy bay. 1/3 trong số họ cho biết khi thức dậy nhìn thấy đồng nghiệp của họ cũng đang ngủ.
Trong nhiều vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng, dấu chân bên trong giày là thứ duy nhất còn sót lại để người ta xác định danh tính các nạn nhân.