1. Sau vụ tai nạn của chiếc máy bay Comet vào những năm 1950, các kỹ sư phát hiện ra rằng cửa sổ hình vuông không chịu áp lực tốt khi máy bay bay lên cao.Do đó, từ đó trở đi, toàn bộ cửa sổ trên máy bay đều được thiết kế với góc tròn để đảm bảo an toàn hơn cho hành khách.2. Có một sự thật thú vị ít ai biết về ngành hàng không là phần đầu cánh máy bay thường được vuốt cong lên để giảm nhiễu động và tăng độ bền của cánh.Khi máy bay bay ở trên cao, áp suất phía trên cánh thấp hơn áp suất phía dưới, và việc uốn cong đầu cánh lên giúp kiểm soát sự di chuyển không khí và tiết kiệm nhiên liệu.3. Các loại máy bay có hình dạng mũi khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng.Máy bay quân sự thường có mũi nhọn để đạt được vận tốc cao hơn, trong khi máy bay dân dụng có mũi cong nhằm tăng sự ổn định và tầm nhìn cho phi công.4. Đa phần máy bay được sơn màu trắng để giảm nhiệt và tiết kiệm chi phí.Màu trắng cũng giúp ngăn ngừa va chạm với chim và giúp phát hiện lỗi máy bay dễ dàng hơn.5. Một số hãng hàng không không cho phép phi công để râu vì lo ngại rằng râu có thể gây khó khăn khi đeo mặt nạ dưỡng khí trong tình huống khẩn cấp.6. Khi hạ cánh vào ban đêm, khoang máy bay thường chuyển sang ánh điện tối để hành khách quen mắt trước khi bước ra bên ngoài chứ không phải để họ dễ chìm vào giấc ngủ.>>>Xem thêm video: Tai nạn hàng không hy hữu khó tin: Máy bay bung nóc giữa trời.
1. Sau vụ tai nạn của chiếc máy bay Comet vào những năm 1950, các kỹ sư phát hiện ra rằng cửa sổ hình vuông không chịu áp lực tốt khi máy bay bay lên cao.
Do đó, từ đó trở đi, toàn bộ cửa sổ trên máy bay đều được thiết kế với góc tròn để đảm bảo an toàn hơn cho hành khách.
2. Có một sự thật thú vị ít ai biết về ngành hàng không là phần đầu cánh máy bay thường được vuốt cong lên để giảm nhiễu động và tăng độ bền của cánh.
Khi máy bay bay ở trên cao, áp suất phía trên cánh thấp hơn áp suất phía dưới, và việc uốn cong đầu cánh lên giúp kiểm soát sự di chuyển không khí và tiết kiệm nhiên liệu.
3. Các loại máy bay có hình dạng mũi khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng.
Máy bay quân sự thường có mũi nhọn để đạt được vận tốc cao hơn, trong khi máy bay dân dụng có mũi cong nhằm tăng sự ổn định và tầm nhìn cho phi công.
4. Đa phần máy bay được sơn màu trắng để giảm nhiệt và tiết kiệm chi phí.
Màu trắng cũng giúp ngăn ngừa va chạm với chim và giúp phát hiện lỗi máy bay dễ dàng hơn.
5. Một số hãng hàng không không cho phép phi công để râu vì lo ngại rằng râu có thể gây khó khăn khi đeo mặt nạ dưỡng khí trong tình huống khẩn cấp.
6. Khi hạ cánh vào ban đêm, khoang máy bay thường chuyển sang ánh điện tối để hành khách quen mắt trước khi bước ra bên ngoài chứ không phải để họ dễ chìm vào giấc ngủ.