iPhone 8 OLED giá “chát chúa”, không dành cho người bình dân

Google News

Apple được đồn sẽ ra mắt iPhone 8 được thiết kế lại với màn hình OLED gần như chiếm trọn mặt trước. Nếu muốn sở hữu nó, bạn nên dành tiền từ bây giờ.

iPhone 8 OLED gia “chat chua”, khong danh cho nguoi binh dan
Bản dựng iPhone 8 OLED dựa theo tin đồn.  
Hiện tại, iPhone 7 có giá khởi điểm 649 USD. Theo John Gruber, blogger nổi tiếng chuyên theo dõi Apple, iPhone 8 OLED ra mắt năm nay sẽ có giá không hề rẻ. Anh chính là người dự đoán đúng mẫu Apple Watch phiên bản vàng giá 9.999 USD.
Theo blogger này, “1.500 USD giá khởi điểm có lẽ quá cao. Song, tôi cho rằng 1.200 USD là khá hợp lý, còn mẫu cao cấp vào khoảng 1.300 USD hoặc 1.400 USD”. Suy luận của Gruber khá hợp lý, nhất là khi anh rất thân với Phil Schiller, Phó Chủ tịch Tiếp thị Apple.
Anh không phải người đầu tiên nêu ý kiến iPhone OLED được bán giá cao. Tin đồn đã trôi nổi được một thời gian và cũng được các nhà phân tích đưa ra.
Gruber tranh luận mỗi khi phát hành iPhone mới, họ thường phải sản xuất hàng chục triệu máy, đồng nghĩa với việc đôi lúc không thể đưa nhiều linh kiện hiện đại như đối thủ. Một số linh kiện khó sản xuất khối lượng lớn, một số lại không có đủ.
Nếu Apple tung ra mẫu iPhone giá đắt hơn bình thường, mức giá sẽ đẩy nhu cầu xuống, cho phép công ty mạo hiểm hơn và đưa vào nhiều tính năng, linh kiện khó kiếm hơn so với việc phải chế tạo hàng trăm triệu iPhone giống nhau. Do đó, thay vì trì hoãn hoạt động bán sản phẩm chỉ vì không có đủ màn hình OLED, Apple vẫn duy trì được mức biên lợi nhuận 30% đến 40% và giới thiệu mẫu iPhone mới có giá từ 1.000 USD mang tên “Pro” hoặc “Edition”.
Gruber viết: “Với tôi, iPhone OLED không phải là chiếc điện thoại Apple có khả năng sản xuất 40 triệu máy mỗi quý, ít nhất là vào lúc này. Nếu điều đó là sự thật, nó nên đắt hơn… đơn giản vì nó là quy tắc mà chuỗi cung cầu hoạt động. Khi nguồn cung khan hiếm và nhu cầu quá cao, mức giá cũng phải cao hơn. Giá bán cao làm dịu nhu cầu thị trường”.
Apple sẽ không tự bắn vào chân mình bằng cách chỉ ra một mẫu iPhone đắt đỏ. Các tin đồn hiện tại, chủ yếu đến từ chuyên gia Ming Chi Kuo của KGI Securities, gợi ý Apple còn có thêm 2 điện thoại khác với giá bán rẻ hơn bên cạnh iPhone OLED. Bộ đôi có kiểu dáng tương tự iPhone 7 và 7 Plus, do đó giá bán cũng gần với người tiền nhiệm, khoảng từ 700 USD. Keo ông Kuo, chúng trang bị màn hình LCD, loại linh kiện dư dả hơn OLED.
Song, iPhone OLED mới là thứ mà iFan mong mỏi. Do đó, nếu đã dành trọn trái tim cho sản phẩm này, bạn nên bắt đầu dành dụm ngay từ bây giờ. Apple thường giới thiệu iPhone mới vào tháng 9.
Theo Du Lam/Ictnews

>> xem thêm

Bình luận(0)