Ý nghĩa của "nhà nghèo nhìn vào phòng, nhà giàu nhìn vào bếp"

Google News

Mua nhà mới là chuyện vui, trang hoàng lại nhà cửa lại càng đáng mong chờ.

Việc trang trí một ngôi nhà mới rất quan trọng đối với nhiều người, nhưng hầu hết mọi người sẽ tập trung vào việc trang trí phòng khách, nghĩ rằng phòng khách là khu vực quan trọng nhất, nhưng cách đây một thời gian tôi đã nghe một câu nói rằng "người nghèo nhìn vào sảnh, nhà giàu trông vào bếp”, câu này thực sự có ý nghĩa gì, muốn thể hiện điều gì?

Y nghia cua

“Nghèo nhìn sảnh, giàu nhìn bếp”, câu này hiểu đơn giản sảnh là bộ mặt, còn bếp là nội thất. Đối với một gia đình thì phòng khách hẳn là một nơi vô cùng quan trọng, là nơi tiếp khách, là nơi tạo ấn tượng đầu tiên của người ngoài sau khi bước vào, vì vậy nhìn chung trong cuộc sống chúng ta đều đặc biệt chú trọng đến việc bài trí không gian phòng khách và bài trí đồ vật. Tất cả những đồ vật tốt trong nhà cũng sẽ được đặt trong phòng khách để “lấp đầy mặt tiền”, bởi vì quá chú ý đến phòng khách, do đó thường bỏ qua nhà bếp.

Nghèo nhìn vào sảnh (phòng khách) có nghĩa là người nghèo sẽ dồn toàn bộ trang trí phòng khách đẹp nhất khi làm nhà mới, họ rất cẩn thận trong việc trang trí và sắp xếp đồ đạc trong phòng khách, bởi vì những điều tốt đẹp mà người nghèo có thể nhận được ở nhà về cơ bản là ở phòng khách. Nó được sắp xếp để khách có thể nhìn thấy mặt tốt nhất sau khi họ đến nhà.

Ngược lại, những người giàu có lại chú ý đến sự độc đáo trong trang trí phòng khách, chỉ cần có phong cách độc đáo, hợp với sở thích cá nhân, không yêu cầu đồ tốt đặt trong phòng khách.

Y nghia cua

Giàu nhìn bếp

Ý nghĩa của việc phú quý nhìn vào bếp là người giàu sẽ không tốn quá nhiều công sức cho đại sảnh phòng khách, thay vào đó, nhà bếp sẽ được sắp xếp cẩn thận. Điều này chủ yếu là do chủ nhà biết cách sống và biết điều mình muốn là một cuộc sống tinh tế nên sẽ sẵn sàng dành thời gian và tiền bạc cho khu vực nhà bếp. Bộ đồ ăn trong nhà bếp tương đối cao cấp, và các thiết bị điện cũng có sẵn.

Một gia đình thực sự giàu có sẽ chỉ chú trọng đến hương vị trong phòng khách chứ không cố ý theo đuổi sự sang trọng, và cách bố trí nhà bếp có thể phản ánh tốt hơn chất lượng cuộc sống của gia đình, đặc biệt là những gia đình có đầy đủ dụng cụ nhà bếp, bao gồm cả tủ lạnh nhiều cửa. Các tính năng, bếp gas mới, máy hút mùi và nhiều thứ khác.

Y nghia cua

Vì vậy, hoàn cảnh gia đình của một người như thế nào không nên nhìn bề ngoài mà nên xem chất lượng và phong cách sống của người đó, phòng bếp tình cờ là nơi có thể phản ánh rõ nhất chất lượng cuộc sống của một người, đặc biệt về thực phẩm nên theo đuổi giá trị dinh dưỡng. Một người cân bằng là một người xuất thân từ một gia đình thực sự giàu có, một người như vậy có tinh thần sung mãn và toát ra khí chất từ trong ra ngoài, không thể che giấu hay giả tạo.

Y nghia cua

Y nghia cua

Thái độ của bạn đối với điều này là gì?

Theo Minh Thành/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)