Vinh danh trí thức 2022: PGS.TS. NGƯT Vũ Thị Vinh

Google News

PGS.TS. NGƯT Vũ Thị Vinh là Ủy viên Ban chấp hành Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị Việt Nam.

Vinh danh tri thuc 2022: PGS.TS. NGUT Vu Thi Vinh
 

Ngày, tháng, năm sinh: 14/02/1947   

Thành tích đạt được

Chủ nhiệm Đề tài nghiên cứu khoa học cấp thành phố Hà Nội “Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp quản lý xây dựng công trình ngầm hạ tầng kỹ thuật để hạ ngầm các đường dây, cáp đi nổi tại trung tâm thành phố Hà Nội theo quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030” với kết quả xuất sắc.

Chủ nhiệm Đề tài nghiên cứu khoa học hợp tác quốc tế “Xây dựng không gian đi bộ dựa vào cộng đồng trong các đô thị Việt Nam hướng tới phát triển bền vững”. Đây là đề tài hợp tác giữa Hiệp hội các đô thị Việt Nam và Viện KAS của Cộng hòa Liên bang Đức. Kết quả nghiệm thu được đánh giá cao và đã xuất bản được cuốn sách để hỗ trợ hướng dẫn cho các đô thị Việt Nam tham khảo.

Tham gia trong tổ chuyên gia  Đề tài nghiên cứu khoa học của Ban Kinh tế Trung ương và Bộ Xây dựng “Đô thị hóa, phát triển đô thị và phát triển kinh tế đô thị Việt Nam”.

Chủ nhiệm Đề tài nghiên cứu khoa học hợp tác giữa Hội Cấp thoát nước Việt Nam và Cấp nước Phần Lan “Bình đẳng giới trong các doanh nghiệp cấp thoát nước sau cổ phần hóa ở Việt Nam”.

Chủ nhiệm Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ “Xem xét, đánh giá và đề xuất các biện pháp thích ứng trong phát triển đô thị và nhà ở để thúc đẩy các cam kết của Việt Nam trong Đóng góp do quốc gia tự quyết định đến năm 2020”.

Chủ nhiệm Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ “Xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu đô thị quốc gia”.

Tham gia dự án “Đánh giá và xây dựng Quy hoạch Chiến lược phát triển đô thị của thành phố Lào Cai đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050”.

Có hơn 10 bài báo tiêu biểu đã công bố trong các Hội thảo trong nước và quốc tế, là Chủ biên 4 cuốn sách.

Từ năm 2007 đến nay đã hướng dẫn được 6 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công luận án. Hiện đang hướng dẫn 1 Nghiên cứu sinh của trường đại học Kiến trúc Hà Nội. Hàng năm hướng dẫn thành công từ 5- 6 luận văn cao học của các trường đại học Kiến Trúc Hà Nội và Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh với chất lượng tốt.

Danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng

- Huân chương lao động hạng hai do Chủ tịch nước trao tặng năm 2001 và Huân chương Lao động hạng ba năm 1996.

PV

>> xem thêm

Bình luận(0)