Vì sao không hợp tuổi khó sống trọn đời trọn kiếp bên nhau?

Google News

(Kiến Thức) - Cổ nhân đã chỉ ra rằng, tuổi Ngọ không nên kết hôn với tuổi Sửu vì sẽ gặp bất hạnh. Vậy nếu không hợp tuổi lấy nhau liệu có gắn bó tới trọn đời? 

Mời xem clip" Hướng cát là gì trong phong thủy nhà ở" tại đây: 
Cổ nhân đã chỉ rằng, tuổi Ngọ không nên kết hôn với tuổi Sửu vì sẽ gặp bất hạnh, tương tự tuổi Mùi không nên lấy tuổi Tý, tuổi Tỵ không nên lấy tuổi Dần, tuổi Thân không nên lấy tuổi Hợi, tuổi Thìn không nên lấy tuổi Mão, tuổi Dậu không nên lấy tuổi Tuất. Vậy nếu những tuổi này lấy nhau liệu có sống được bên nhau trọn đời?
Việc không hợp tuổi là hoàn toàn có căn cứ. Thông thường có thể từ khí trường ngũ hành của địa chi năm sinh của hai người để xem sự tương hợp. Nếu hai người có khí trường ngũ hành tương hợp sẽ tạo ra năng lượng ngũ hành có sức hút lẫn nhau, thân thiện, hòa đồng. Hai người đều có ảnh hưởng tích cực đến nhau. Ngược lại khí trường tương xung sẽ gây ảnh hưởng xấu đến vận thế của cả hai người, khi sống chung với nhau cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn, cản trở.
Vì thế trong trường hợp ngũ hành không hợp cần phải xem là bị tương xung, tương hại hay tương hình. Trong ba trường hợp này thì tương hình là nặng nhất còn tương hại là nhẹ nhất.
Vi sao khong hop tuoi kho song tron doi tron kiep ben nhau?
 Ảnh minh họa.
Những người ngũ hành tương xung thông thường tính cách khác biệt, khó tìm được tiếng nói chung. Vì thế khi chung sống với nhau mâu thuẫn ngày càng nặng.
Những người ngũ hành tương hại thì ngũ hành của hai người khi kết hợp với nhau sẽ có tác dụng phá hoại cả hai. Hai người thường xuyên bất đồng cãi vã lớn vì thế mà ảnh hưởng đến tình cảm đôi bên, nghiêm trọng hơn dễ dẫn đến tình cảm tan vỡ.
Những người ngũ hành tương hình tức ngũ hành của hai người bất hợp nghiêm trọng. Nếu hai người này ở với nhau không chỉ suốt ngày đánh nhau cãi vã thậm chí còn suốt ngày đánh nhau.
Tuổi tác (tức cầm tinh con giáp) chỉ là một phần trong bát tự, không thể không tin nhưng cũng không thể cuồng tín. Bởi vì, bát tự bao gồm rất nhiều mặt. Một người bình thường không thể biết và am hiểu hết. Nếu nhìn từ tuổi tác chỉ có thể đoán hai người có nhân duyên tốt và sống được với nhau không. Nhưng sự phán đoán này chỉ mang tính khái niệm chung còn vào từng cá nhân sẽ có sự khác biệt rất lớn.
Hai người có hợp nhau không chỉ có liên quan mỗi tuổi của hai người mà còn phải xem mệnh các của hai người có hợp không mới có thể đưa ra kết luận. Chính vì thế có rất nhiều cặp vợ chồng tuy tuổi tác tương xung nhưng họ vẫn có được một cuộc sống hôn nhân mĩ mãn hạnh phúc.
Cũng vì thế, nếu ai đó bị cha mẹ ngăn cản với lý do tuổi tác không hợp nhau thì cũng đừng cố cãi mà nên tìm cách giải thích cho cha mẹ và người lớn hiểu để hóa giải những khó khăn không đáng có này.
Tuyết Mai

Bình luận(0)