Vật trừ tà đừng quên mang theo người khi ra khỏi nhà

Google News

Điểm danh những vật trừ tà mà dân gian khuyên bạn đừng quên mang theo người khi ra khỏi nhà theo quan niệm của người xưa.

Có tà ma hay không chính là một câu hỏi không dễ để trả lời chính xác, bởi cho đến tận ngày hôm nay khoa học vẫn chưa thể chứng minh được trên đời có Thần, Phật hay quỷ quái yêu ma. Chúng ta không thể lý giải được vì sao lại có Nhiều người sợ ma quỷ vất vưởng, không nhà cửa sẽ đến quấy nhiễu, phá phách, khiến bản thân và gia đình gặp vận xui, chúng ta không biết điều đó có thật hay là không nhưng quan niệm này đã có từ rất rất lâu, các cụ vẫn có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” cũng chính vì thế.
Bên cạnh những món đồ phong thủy được bài trí trong nhà, nơi làm việc, trong xe… nhiều người chọn cách mang theo bùa hộ thân trên người. Ngoài cách mang theo bùa hộ thân thỉnh trên chùa, bạn có thể chọn đeo các loại trang sức như vòng dâu tằm điểm hạt bạc, vòng đá phong thủy hay trang sức bằng bạc. Kiểu dáng chất liệu khác nhau nhưng cùng chung một mục đích giúp người đeo gặp nhiều may mắn, trừ tà, xua đi ám khí, gặp bình an…
Những vật được dân gian cho là sẽ giúp trừ tà
Vat tru ta dung quen mang theo nguoi khi ra khoi nha
Ảnh minh họa. 
1. Tỏi
Trong dân gian, người ta tin rằng tỏi có thể làm giảm tinh khí của linh hồn. Đây là vật trừ tà nên mang theo người rất phổ biến.
Trong dân gian, người ta tin rằng tỏi có thể làm giảm tinh khí của linh hồn. Đây là vật trừ tà nên mang theo người rất phổ biến.
2. Bột trừ tà
Trên thị trường online, chỉ cần gõ từ khóa “bột trừ tà”, hơn 200.000 kết quả và hàng chục website đang rao bán loại bột tẩy uế này. Một trang blog phong thủy quảng cáo cho bột trừ tà ở Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) như sau: “Ngoài việc tẩy uế, bột trừ tà còn nhiều tác dụng khác, ví dụ như nhà bạn mới xây dựng hoàn thành thì trong ngày nhập trạch bạn cũng cần phải tẩy uế cho căn nhà mới của mình, do trong thời gian xây dựng có thể các công nhân làm chuyện bậy bạ trong thời gian ngủ nghỉ tại công trình hoặc gia đình các công nhân có tang chẳng hạn, rất ảnh hưởng cho gia thất của bạn. Vì thế, trong ngày cúng lễ nhập trạch, bạn nhất thiết phải tẩy uế toàn bộ căn nhà bằng cách trừ tà…”.
Chẳng biết bột trừ tà có công dụng như vậy thật hay không nhưng sau đó thị trường bày bán loại bột này sôi động hơn hẳn.
3. Muối
Rắc muối có thể xua đuổi tà ma, đem lại may mắn cho con người. Vì vậy, các gia đình thường rắc muối ở trong nhà và trước cửa nhà để xua đuổi tà khí, tránh xui xẻo.
4.Tro Phật
Trong tâm thức người Việt, Phật là thần linh bảo vệ bình an nên vào chùa xin một ít tro bỏ vào túi mang bên mình làm vật trừ tà thì không ma quỷ nào dám tới gần.
5. Đậu xanh
Đậu xanh là thứ để các thần tiên trên trời ăn, thấy nó, ma quỷ liên tưởng đến Phật sẽ tự bỏ đi. Hã bỏ vài hạt đỗ xanh vào trong túi khi đi xa, đi đêm hoặc tới đám tang.
6. Mặt dây chuyền có hình Đức Phật Thích Ca, Phật Dược Sư
Mặt dây chuyền có hình Đức Phật Thích Ca, Phật Dược Sư… cũng được cho là cách thức hiệu quả để xua đuổi tà ma. Nó giống như tấm bùa hộ mệnh cầu bình an cho người đeo nó.
7. Vòng dâu
Ngày nay, để thay thế cho cành dâu, người ta thường đeo vòng dâu tằm cho trẻ nhỏ.Cành dâu có tác dụng trừ tà nên các thầy pháp thường dùng nó để làm phép. Xưa, đi đường xa hoặc đi ban đêm thường ngắt một cành dâu gài vào bên người để tránh ma bắt. Ngày nay, để thay thế cho cành dâu, người ta thường đeo vòng dâu tằm cho trẻ nhỏ.
8. Cây lá ngải
Từ xa xưa, con người đã có thói quen trồng quanh nhà hoặc treo lá ngải cứu lên cánh cửa để tránh những tà khí của ma quỷ.
Đặc biệt vào tết Đoan Ngọ (5/5 âm lịch) vẫn nhiều nơi giữ tục lệ lấy lá ngải chế thành bùa "Ngải hổ" mang theo mình hoặc treo trước cửa nhà để tránh ma quỷ.
Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo!
Theo Ngọc Lê/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)