"Tướng" đi đứng, dáng ngồi nói lên vận mệnh của bạn

Google News

Tư thế hay tướng đi, đứng có thể nói rất nhiều về bản chất và tính cách của một người. Người khác nhìn vào và thấy bạn có phải một người mạnh mẽ, tự tin hay nhút nhát, yếu đuối là ở những tư thế bạn thể hiện.

1. Tư thế là một dấu hiệu không lời cho biết "Bạn là ai"
Còn nhớ trong Titanic, khi Jack đang chờ ăn tối với Rose. Khi anh ấy dựa vào cầu thang, tư thế của anh ấy nói gì với bạn?
Có khác một kẻ trộm hay một tên xã hội đen? Rồi bất chợt anh ấy thấy một người đi qua, lập tức ấn tượng với cách đi đứng và phong thái đó, đến nỗi là bắt chước ngay bằng được.
Đây là một ví dụ hoàn hảo về hình ảnh của bạn trong mắt người khác. Nếu muốn gây ấn tượng nào đó với người khác, bạn phải thể hiện từ từng tư thế, dáng đi dáng ngồi.
Nhất là trong môi trường kinh doanh thì những chi tiết này càng quan trọng.
2. Tư thế tốt củng cố sức mạnh cho bạn
Tư thế và ngôn ngữ cơ thể có thể trở thành công cụ giúp bạn cảm thấy mạnh mẽ hơn và tăng sự tự tin. Một nghiên cứu từ Đại học bang Ohio cho thấy những người ngồi thẳng thường có niềm tin mạnh mẽ vào bản thân hơn.
“Một người tự tin đầy mình có thể chinh phục cả căn phòng với những kiến thức anh ta có, phong cách cá nhân riêng biệt, thái độ và phong thái tuyệt vời”, Cindy Ann Peterson.
3. Tư thế rất quan trọng đối với sức khỏe
Những người làm văn phòng và thường xuyên phải ngồi máy tính thường kêu than về vấn đề đau nhức cổ, vai, gáy, lưng…
Ảnh minh họa. 
Điều này là hiển nhiên bởi cơ thể chúng ta không được thiết kế để ngồi quá lâu. Cộng với việc vô tình ngồi sai tư thế sẽ khiến cho cơn đau nhức càng nghiêm trọng.
Bạn sẽ chẳng muốn mọi người xì xào vì bạn phải nghỉ làm do cơn đau lưng hay đau cổ. Tất nhiên, bạn mỏi thì có thể xoa bóp tại chỗ, nhưng nó sẽ làm yếu đi hình ảnh của bạn trong mắt người khác.
Hãy cố gắng tránh xa những vấn đề này bằng cách tập luyện những tư thế tốt.
4. Tư thế tốt giúp thể hiện khả năng của bản thân tốt hơn
Khi cơ thể bị mất cân bằng như gù hay đau mỏi cổ, bạn sẽ không đủ tập trung để thể hiện hết khả năng của mình. Chỉ khi nào bạn cảm thấy tốt, thấy khỏe thì bạn mới có thể thể hiện như một nhà vô địch.
5 "ngôn ngữ cơ thể" đơn giản giúp bạn xây dựng lòng tin với bất cứ ai
1. Nghiêng đầu nhìn về phía đối phương
Việc nghiêng đầu cho thấy bạn đã sẵn sàng đảm nhận một vị trí khó khăn. Các tác giả cho hay: "Bất cứ khi nào chúng ta muốn thể hiện sự đáng tin, cam kết, sự tán thành hay sự quan tâm, hứng thú, chúng ta thường quay đầu nhìn về phía người khác. Hành động đó cho thấy chúng ta đã sẵn sàng để lắng nghe và sẽ không phản bác lại".
Hành động này đặc biệt hiệu quả khi đàm phán hoặc tranh cãi với đối thủ. Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama thường nghiêng đầu sang một bên khi tham gia vào những cuộc tranh luận chính trị.
"Theo cách này, Obama đã thể hiện được sự hiểu biết về các đối thủ chính trị của mình và kết quả là những người đó ít có thái độ thù địch hơn và cũng ít kháng cự hơn". Việc thể hiện sự quan tâm theo cách này cũng giúp ông thúc đẩy và đoàn kết các cử tri ở phía sau sự nghiệp của mình.
2. Duy trì sự giao tiếp bằng mắt ở mức độ phù hợp
Duy trì sự giao tiếp bằng mắt không chỉ làm tăng sự tự tin mà còn xây dựng niềm tin. Nghiên cứu cho thấy chúng ta thường coi những người hay lảng tránh ánh nhìn của người khác là những người ít thành thực, lo sợ xã hội và lừa đảo. Trái lại, chúng ta sẽ thường tin tưởng những ai nhìn thẳng vào mình.
Tuy nhiên, giao tiếp bằng mắt là một kỹ năng mà nhiều người cần phải học bởi nếu bạn dành qua nhiều thời gian nhìn người khác, bạn sẽ có vẻ quá nồng nhiệt. Nhưng nếu bạn dành quá ít thời gian, bạn lại có vẻ hờ hững hoặc không thật. Trong văn hóa phương Tây, nhìn vào mắt đối phương khoảng 70% thời gian cuộc nói chuyện là khoảng thời gian lý tưởng.
3. Mở rộng lòng bàn tay
Các nhà lãnh đạo như COO của Facebook Sheryl Sandberg thường mở rộng lòng bàn tay của họ khi nói chuyện với đám đông.
Theo các tác giả, "mở rộng lòng bàn tay là dấu hiệu của mục đích hòa bình. Nó cho thấy bạn không giấu diếm điều gì, bạn không mang vũ khí và đang lắng nghe những gì người khác nói".
Những người hay mở lòng bàn tay cũng là những người đáng tin và dễ được người khác tin tưởng hơn. Điều này giải thích tại sao các nhà lãnh đạo tôn giáo thường lộ ra lòng bàn tay của mình khi nói chuyện với các thính giả. Mặt khác, những người hay nói dối và những gian thương thường có xu hướng giấu tay mình đi.
4. Bắt tay theo kiểu bao tay (glove handshake)
"Glove handshake" là kiểu bắt tay mà bạn dùng cả hai tay và lòng tay trái của bạn sẽ úp vào mu bàn tay phải của đối phương, ở phía trên gần cổ tay một chút. Kiểu bắt tay như vậy là biểu hiện của sự ấm áp, tin cậy và tốt bụng đối với người kia.
Tác giả cuốn sách cũng nói rằng, khi bắt tay, hãy chú ý tới vị trí đặt bàn tay trái của bạn. "Bàn tay trái của bạn đặt lên cánh tay phải của người kia càng cao, mong muốn được thân thiết với họ càng được thể hiện rõ ràng hơn". Ví dụ, việc giữ khuỷu tay của người kia sẽ thể hiện nhiều cảm xúc hơn khi nắm cổ tay của họ.
Thông tin chỉ mang tính tham khảo!
Theo Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)