“Trước cửa có tam hồng, con cháu đời đời bần hàn”: Ba hồng là gì?

Google News

Lịch sử rộng lớn và sâu sắc, có ảnh hưởng rất lớn đến chúng ta, rất nhiều kiến ​​thức đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với chúng ta, đặc biệt là học sinh tiểu học.

Giống như nhiều câu chuyện dân gian nhỏ hiện nay, hầu hết đều không có cơ sở khoa học, nhưng tất cả chúng ta vẫn tin vào chúng, đây là sức mạnh của văn hóa.

“Truoc cua co tam hong, con chau doi doi ban han”: Ba hong la gi?

Người xưa thường nói việc xây nhà có liên quan mật thiết đến tài lộc và sự hưng thịnh của con cháu mai sau. Dân gian có câu nói rằng trước cửa có ba màu hồng thì con cháu sẽ bần hàn, vậy câu này có ý nghĩa gì?

Thực ra rất dễ hiểu nghĩa đen, chính là trước cửa nhà không nên để ba thứ sau đây một cách vô ích, nếu không sẽ mang đến tai họa cho đời sau và ảnh hưởng đến vận mệnh của họ.

Tuy rằng câu nói này tương đối không đáng tin cậy, nhưng có một số chuyện thà tin còn hơn không, nếu có ích chúng ta cũng có thể thử xem. Để tôi phân tích cho bạn.

Không thể có con đường trước cửa

Khi chọn nhà không được chọn nơi có đường trước cửa, nhất là nhà đối diện trực diện với đường thẳng vào cửa, theo người xưa nếu xây nhà ở hướng xấu sẽ ảnh hưởng đến tài vận và ảnh hưởng đến tiền bạc của gia đình bạn.

Nếu tình huống này vô tình được xây dựng trong chính ngôi nhà của bạn, bạn phải tạo một hiên ở cửa để tránh đường, thì mới có thể hóa giải được. Đồng thời, ban đêm có tiếng còi xe bên đường nghỉ ngơi cũng không tốt, cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm tình của con người, gián tiếp ảnh hưởng đến tài vận.

Điều quan trọng nhất để thu hút sự chú ý của mọi người là nếu người lái xe say rượu vào ban đêm, không thể giữ vững tay lái và vô tình lái xe vào cửa nhà riêng của mình, nó có thể gây tử vong hoặc thương tích nghiêm trọng. Vì vậy, việc xây dựng phải tránh những trở ngại này. Ngoài ra, nếu bạn đứng trên đường, bạn sẽ bị người lạ nhắm đến, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến an ninh tài chính của bạn ở nhà.

“Truoc cua co tam hong, con chau doi doi ban han”: Ba hong la gi?-Hinh-2

Tốt hơn là không nên có tác phẩm điêu khắc trước cửa

Thông thường khi chúng ta xem một số bộ phim cổ trang, một số gia đình lớn sẽ đặt một số tác phẩm điêu khắc bằng đá ở cửa, một số là hổ và phần lớn trong số đó là một con thú hung dữ. Đặt một bức tượng như vậy ở cửa thường có ba chức năng.

Khi chúng ta xem phim truyền hình, thường có hai con sư tử đá bên cạnh nhà của mọi người, hoặc những tác phẩm điêu khắc bằng đá như những con vật khác, đây là một số tai họa thường xuyên phải trả giá. Thông thường đặt chúng ở nhà có những ý nghĩa sau.

Vào thời cổ đại, nhiều gia đình giàu có đều có xe ngựa, và các tòa nhà điêu khắc có thể dễ dàng buộc ngựa vào chúng. Bất cứ khi nào chủ nhân của gia đình muốn ra ngoài kinh doanh, người hầu sẽ kéo xe ngựa ra trước và buộc nó vào cửa.

Ngoài ra, trong suy nghĩ của người xưa, đôi khi ban đêm không an toàn, đặt một số loài động vật có thể xua đuổi tà ma, tránh tai họa. Do đó, tác phẩm điêu khắc bằng đá động vật càng lớn thì địa vị của gia đình càng cao.

Nhưng loại khắc đá này đại biểu cho địa vị trong lòng một số người, nhưng cũng có người sau khi nhìn thấy những thứ này lại cảm thấy khó chịu, lâu ngày sẽ sinh ra suy nhược, xuất hiện các loại bệnh tật.

Đồng thời, nếu bạn nhìn thấy những tác phẩm điêu khắc đá của hàng xóm hoặc những nơi khác tốt hơn của mình, lâu ngày bạn sẽ cảm thấy oán hận, và bạn không có cách nào để nói ra, vì vậy bạn phải giữ nó trong lòng, cũng sẽ có tác động xấu đến cơ thể của bạn.

“Truoc cua co tam hong, con chau doi doi ban han”: Ba hong la gi?-Hinh-3

Tốt nhất không nên đặt cây trước cửa

Nếu nhà rộng, tốt nhất không nên trồng cây to trước cửa. Nếu cây khỏe hơn thì nên trồng ngay cổng, vì cổng là lối đi mọi người qua lại đồng nghĩa với việc tiền tài không vào được, ảnh hưởng đến tài vượng của gia đình.

Nhưng nếu chọn đúng thì trồng hai bên hông nhà cũng không sao. Ngoài ra, nếu có cây bên này thì bên kia cũng phải trồng, như vậy nếu cả hai bên đều đầy đủ thì sẽ không có của cải một phần.

Nhưng nhìn từ góc độ cuộc sống hiện đại, trong nhà có một cái cây, mùa hè có thể lấy bóng mát, mọi người có thể quây quần trò chuyện, đánh cờ, đánh bài, đặc biệt là vào buổi tối, nhiều gia đình có thể vui chơi dưới gốc cây, nhìn lũ trẻ cười hạnh phúc, cuộc sống thật thú vị.

Cho nên cái gì cũng có ưu nhược điểm, có điều có thể tin, nhưng không nên tin một cách mù quáng. Bởi vì hoàn cảnh của mọi người là khác nhau, những gì xảy ra sẽ khác nhau.

“Truoc cua co tam hong, con chau doi doi ban han”: Ba hong la gi?-Hinh-4

Ở nhiều làng và thị trấn, người ta sẽ trồng nhiều loại cây như táo, hồng, anh đào,... Vào mùa thu cây cối có thể hái cho người trong nhà ăn, dư cũng có thể bán, vừa tiện lại có thể tăng thêm của cải.

Nhưng việc trồng cây trước cổng là không hợp lý, vì đôi khi người đi ra ngoài vô tình đụng phải cây, rất dễ bị thương. Còn việc trồng cây trước cổng cũng không phải là điều đẹp đẽ, nhất là những lúc trời mưa giông, sấm chớp, nếu sơ ý làm gãy rễ cây có thể đè vào nhà gây nguy hiểm đến tính mạng nên chúng ta phải hết sức lưu ý.

Mặc dù văn hóa trong thời đại trước tương đối khép kín, nhưng một số câu tục ngữ cũng có ý nghĩa.

Mọi người đều có thể tin những câu tục ngữ cổ xưa này, nhưng không phải thông tin nào cũng có thể đưa ra lựa chọn, nó còn dựa trên hoàn cảnh cá nhân.

“Truoc cua co tam hong, con chau doi doi ban han”: Ba hong la gi?-Hinh-5

“Truoc cua co tam hong, con chau doi doi ban han”: Ba hong la gi?-Hinh-6

“Truoc cua co tam hong, con chau doi doi ban han”: Ba hong la gi?-Hinh-7

Theo Hồ Yên/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)