TP HCM, Hà Nội lọt top thành phố năng động nhất TG

Google News

(Kiến Thức) - Theo khảo sát Chỉ số Tăng trưởng Thành phố (CMI) của JLL, TP HCM và Hà Nội nằm trong top 10 những thành phố năng động nhất thế giới.

Kết quả khảo sát Chỉ số Tăng trưởng Thành phố (CMI) năm 2017 của công ty tài chính JLL mới công bố cho thấy các thành phố năng động nhất thế giới trải rộng khắp các khu vực. Trong đó, hơn 1/2 trong số 30 thành phố năng động nhất thế giới nằm ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
TP HCM, Ha Noi lot top thanh pho nang dong nhat TG
Bản đồ top 30 thành phố dẫn đầu Chỉ số Tăng trưởng Thành phố (CMI) năm 2017 của công ty tài chính JLL.
Theo khảo sát của JLL, vị trí số 1 thuộc về Bangalore - trung tâm công nghệ của Ấn Độ. Đồng thời Ấn Độ đã chiếm vị trí dẫn đầu từ Trung Quốc về số lượng các thành phố phát triển nhanh nhất thế giới với 6 thành phố trong top 30. Đứng thứ hai là TP HCM, xếp ở vị trí thứ 3 là thung lũng Silicon của Mỹ. Thủ đô Hà Nội xếp thứ 8 trong top 10 thành phố năng động nhất thế giới.
TP HCM và thành phố Hà Nội có tiềm năng lớn, đang tiếp tục thu hút vốn từ các nhà đầu tư nước ngoài - những người đặt cược vào sự chuyển đổi từ nền sản xuất nhân công giá rẻ sang các hoạt động mang lại giá trị cao.
>> Mời quý độc giả xem video TP.HCM lọt top 50 thành phố đẹp nhất thế giới (nguồn: VTC)
Theo JLL, điểm nổi bật của các thành phố năng động nhất thế giới là công nghệ và đổi mới. Các thành phố linh hoạt, dễ thích ứng và có sức bật sẽ vươn lên dẫn đầu. Môi trường và hạ tầng là một trong những tiêu chí xếp hạng thành phố năng động nhất thế giới.
Tâm Anh (theo World Economic Forum)

>> xem thêm

Bình luận(0)