Tôn Ngộ Không vì sao nhất định phải đẩy ngã Nhân Sâm Quả Thụ?

Google News

Do thân phận đặc biệt, Đường Tăng luôn là mục tiêu bị nhiều yêu quái dòm ngó thèm thuồng vì muốn được trường sinh bất lão. Tuy nhiên, kết quả là không một yêu quái nào có thể đụng đến Đường Tăng.

Nơi đây có một cây tiên quý, sinh ra từ khi càn khôn còn hỗn độn, trời đất còn mờ mịt chưa phân. Quả từ loại cây này rất kỳ diệu và có hình dáng giống con người nên được đặt tên là “Vạn Thọ thảo hoàn đơn”, cũng gọi là “Nhân sâm quả”.

Ton Ngo Khong vi sao nhat dinh phai day nga Nhan Sam Qua Thu?

Linh căn của trời đất đều ở trên cây nhân sâm này, quả sinh ra có tác dụng rất lớn, có thể nói còn mạnh hơn Bàn Đào của Thái hậu. Trong nguyên tác, tác giả Ngô Thừa Ân miêu tả loại nhân sâm trên 3.000 năm mới ra hoa, 3.000 năm sau nữa mới kết quả, muốn quả chín ăn được lại phải đợi thêm 3.000 năm nữa. Tính ra phải một vạn (10.000) năm mới được ăn. Và trong một vạn năm ấy chỉ kết được ba mươi quả. Người nào có phúc được ngửi quả ấy một lần thì sẽ sống thọ 360 tuổi, ăn được một quả thì sẽ sống mãi 47.000 năm.

Khi bốn thầy trò bước vào Ngũ Trang quán, hai tiểu đồng của Trấn Nguyên Tử đã vâng lời dặn dò, mang hai trái nhân sâm tới mời Đường Tăng. Nhưng vì loại quả này trông tựa đứa trẻ mới sinh nên Đường Tăng nhất mực khước từ.

Hai tiểu đồng không còn cách nào khác đành quay về phòng và chia nhau mỗi người một quả. Bí mật này chẳng may lọt vào tai Trư Bát Giới, động tới bản tính háu ăn của “lão Trư”.

Ton Ngo Khong vi sao nhat dinh phai day nga Nhan Sam Qua Thu?-Hinh-2

Bát Giới bèn xúi giục Ngộ Không hái trộm nhân sâm cho biết mùi biết vị. Sau khi phát hiện, hai tiểu đồng của Trấn Nguyên Tử đã buông lời nhục mạ cả bốn thầy trò, từ đó mà dẫn đến sự việc đáng tiếc: Tôn Ngộ Không đại náo Ngũ Trang quán, đạp đổ cây nhân sâm.

Có người cho rằng do Ngộ Không không chịu nổi sự xúc phạm của hai tên tiểu đồng nên mới quật đổ cây nhân sâm. Tôn Ngộ Không bản chất phóng khoáng, làm sao có thể so đo với một việc nhỏ như vậy. Trên thực tế, nó không đơn giản như bề ngoài. Chúng ta đều biết rằng Ngộ Không có Hỏa Nhãn Kim Tinh và tất cả những bất thường không thể qua mắt được.

Ngộ Không phát hiện ra rằng quả của cây nhân sâm có thể kéo dài tuổi thọ của con người không phải vì nó là gốc rễ của trời đất, mà bởi vì cây hấp thụ tinh hoa của vạn vật mỗi ngày để bản thân nó sinh trưởng. Có thể nói quả nhân sâm tồn tại được chính là nhờ vào những sinh mệnh của những giống loài khác làm căn cơ.

Ton Ngo Khong vi sao nhat dinh phai day nga Nhan Sam Qua Thu?-Hinh-3

Đây là nguyên nhân thầy trò Đường Tăng trên quãng đường đi tới Ngũ Trang Quán đã phát hiện ven đường mấy tram dặm dều hoang tàn, vắng vẻ, không một bóng người. Khả năng đều đã bị nhân sâm quả tước đoạt sinh mệnh, có lẽ chính vì lý do đó mà nhân sâm quả có hình dáng như hài đồng. Bởi vậy, sau khi biết được sự thật này, Ngộ Không đã quật đổ cây nhân sâm.

Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)