Tội ác kinh hoàng của những bạo chúa khét tiếng thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Một số bạo chúa khét tiếng không những giết hại hàng chục ngàn người vô tội mà còn ra tay độc ác với cả con cái hay mẹ đẻ.

Hoàng đế Nero
Toi ac kinh hoang cua nhung bao chua khet tieng the gioi
Bạo chúa khét tiếng Nero lên cầm quyền sau khi mẹ của ông dùng nấm độc đầu độc chết hoàng đế La Mã Claudius. Tuy nhiên, sau khi lên ngai vàng, mẹ của hoàng đế Nero lại không ủng hộ con trai mà xoay sang hỗ trợ người con trai khác của Claudius là Britannicus. Tuy nhiên, không lâu sau đó Britannicus chết một cách bí ẩn. Hoàng đế Nero đã phải lòng người phụ nữ có tên Poppaea Sabina nên muốn bỏ người vợ hiện tại là Octavia để cưới người tình. 
Tuy nhiên, ý định này của hoàng đế Nero bị mẹ phản đối và kiên quyết bảo vệ con dâu. Trước tình hình đó, vị hoàng đế này đã giết mẹ và ép vợ tự sát rồi cuối cùng cưới Poppaea. Kể từ đây, hoàng đế Nero thể hiện bản chất tàn ác của bản thân khi giết bất cứ ai dám lên tiếng chống đối các quyết định của ông.
Hoàng đế Nero cũng được cho là người đã gây ra vụ hỏa hoạn khủng khiếp ở Rome. Tuy nhiên, vị hoàng đế này đổ tội cho những người theo đạo Cơ đốc gây ra vụ hỏa hoạn trên và xử tội họ theo hình thức chiến đấu của các võ sĩ giác đấu. Sau cùng, Hoàng đế Nero bị tước khỏi vương quyền và tự sát.
Hoàng thân khát máu Vlad III
Toi ac kinh hoang cua nhung bao chua khet tieng the gioi-Hinh-2
Hoàng thân Vlad III xứ Wallachia là nguồn cảm hứng xây dựng lên hình ảnh Bá tước ma cà rồng Dracula khát máu ghê rợn. Vị hoàng thân này là một trong những nhà lãnh đạo tàn ác nhất lịch sử nhân loại với số lượng nạn nhân lớn cũng như sử dụng những phương pháp tra tấn, giết người man rợ. 
Nạn nhân chết dưới tay hoàng thân Vlad III có thể là những người đầy tớ, tội phạm hay bất cứ người nào không vừa mắt ông đều bị xử tử. Hoàng thân khát máu này có nhiều cách tra tấn, hành hạ tù nhân như làm họ mù, bóp cổ, cắt xẻo, thả vào nước sôi hay cho đấu tranh sinh tồn với động vật hoang dã... Sau đó, các thi thể sẽ bị vứt ra ngoài khu vực công cộng trong vài ngày.
Ivan khủng khiếp
Toi ac kinh hoang cua nhung bao chua khet tieng the gioi-Hinh-3
Ivan khủng khiếp hay còn được biết đến với tên gọi Sa hoàng Ivan Vasilyevich là nhà lãnh đạo khét tiếng tàn bạo. Sau khi vợ qua đời, sa hoàng Ivan trở nên mất kiểm soát bản thân và từng bước trở thành người máu lạnh. 
Cụ thể, ông cho thành lập lực lượng cảnh sát bí mật mang tên Oprichniki nhằm càn quét, tiêu diệt những cuộc nổi dậy có khả năng xảy ra hay đang manh nha hình thành mà Sa hoàng muốn dập tắt từ trong trứng nước. Thậm chí, sa hoàng Ivan còn ra lệnh giết hại 60.000 người ở Novgorod.
Không những vậy, Sa hoàng Ivan Vasilyevich còn nhẫn tâm ra tay độc ác giết hại con trai khi con dâu ăn mặc hở hang. Cụ thể, sa hoàng này đã ra tay đánh con dâu khiến cô xảy thai. Khi chứng kiến cảnh đó, con trai của sa hoàng Ivan đứng ra bảo vệ vợ nhưng bị bố giết hại. Vài năm sau đó, Ivan khủng khiếp qua đời vì cơn đau tim.
Tâm Anh (theo TRT)

Bình luận(0)