Tình yêu, thù hận, tiền bạc trong "Rượu độc lóng lánh"

Google News

Với những yếu tố trinh thám kinh điển, những mối quan hệ phức tạp, tình yêu, thù hận và tiền bạc, “Rượu độc lóng lánh” được độc giả và giới chuyên môn tán thưởng.

Tinh yeu, thu han, tien bac trong

Tiểu thuyết Rượu độc lóng lánh. Ảnh: NXB Trẻ.

Rosemary Barton là người phụ nữ giàu có, đẹp và quyến rũ đã qua đời trong chính ngày sinh nhật của mình. Cảnh sát xác định là Barton tự tử do trầm cảm, rồi khép lại vụ án. Đó là tình tiết mở ra tiểu thuyết Rượu độc lóng lánh - tác phẩm của Agatha Christie mới được xuất bản tiếng Việt qua bản dịch của Hồng Quyên.

Rosemary Barton đã chết nhưng không bị lãng quên, cô luôn khơi gợi cảm xúc mãnh liệt ở mọi người. Ký ức về cô vẫn còn trong tâm trí gia đình và bạn bè.

Một năm sau ngày Rosemary Barton chết trên bàn tiệc sinh nhật, chồng của cô tổ chức một buổi tưởng nhớ với những người bạn và người thân đã tham gia bữa tiệc cuối cùng của Rosemary.

Bàn tiệc gồm 6 người: Iris, em gái Rosemary, là người thừa kế duy nhất sau cái chết của chị gái. George, chồng của Rosemary, đã phát hiện ra bức thư tình của cô ấy gửi cho một người đàn ông khác và kế hoạch rời bỏ cuộc hôn nhân của cô ấy. Ruth Lessing, thư ký của George, cô thầm ghét Rosemary.

Anthony Browne là bạn của Iris, người mà Rosemary tình cờ phát hiện ra từng ngồi tù. Anthony Browne cũng say mê cô ấy trong một thời gian ngắn trước khi bị thu hút bởi Iris.

Stephen Farraday đã có quan hệ tình cảm với Rosemary, nhưng sợ rằng cô sẽ hủy hoại sự nghiệp và cuộc hôn nhân của mình. Sandra, vợ của Stephen, đã biết chuyện và lo lắng chồng cô sẽ bỏ cô để đến với Rosemary.

Sáu người ngồi vào bàn tiệc có bảy chiếc ghế. Chiếc ghế trống được đặt vào một nhành hương thảo - rosemary, gợi nhớ người đã khuất. Cả sáu người đều không ai quên được đêm kinh hoàng một năm về trước, khi Rosemary Barton gục xuống, chết trên chiếc bàn này, gương mặt đẹp méo mó vì đau đớn.

Trước đó, một bức thư nặc danh được gửi đến, nội dung cho hay cái chết của Rosemary Barton không phải do trầm cảm mà là một vụ ám sát.

Ai là kẻ gây ra chuyện này? George, người chồng tận tụy bị phản bội, Iris - cô em gái có cuộc sống giàu có sau cái chết của chị mình, Anthony người bạn trai đầy trách nhiệm của Iris luôn bảo vệ cô trước những âm mưu, Lucilla dì ruột của Rosemary và Iris - người sẽ được thừa kế khi cả hai cô cháu gặp bất trắc? Hay chính Rosemary đã tự tử vì không chịu nổi sự dày vò từ bí mật đen tối của mình...

Dường như những người đã tham dự vào bữa tiệc đều đang cất giấu những bí mật riêng. Có lẽ sự thật sẽ chỉ xuất hiện khi tội ác được tái hiện một lần nữa.

Và thêm một lần nữa, Đại tá Race vào cuộc phá giải vụ án.

Rượu độc lóng lánh là một câu chuyện phức tạp với những động cơ tinh vi, những bí mật ẩn khuất. Tác giả tạo nên một bầu không khí căng thẳng, những tình huống bất ngờ kích thích suy luận của độc giả.

Rượu độc lóng lánh có cách xây dựng cốt truyện hấp dẫn, linh hoạt. Mối quan hệ phức tạp nhưng đầy thú vị giữa các nhân vật, cách giải quyết những mâu thuẫn của họ khiến câu chuyện trở nên sinh động, qua đó thể hiện rõ nét cái nhìn của tác giả về thế giới hiện đại. 

Theo Mộc Lan/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)