Tìm thấy tàu ngầm chở ma túy của "trùm" Pablo Escobar?

Google News

Các cựu mật vụ của Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) tuyên bố đã tìm thấy một trong số các tàu ngầm chở cocaine của ông trùm ma túy khét tiếng thế giới Pablo Escobar.

Ông trùm ma túy khét tiếng thế giới Pablo Escobar thường dùng tàu ngầm để vận chuyển cocaine từ Colombia tới Puerto Rico, rồi sau đó lại chuyển tới Mỹ. Nếu đúng là tàu ngầm của trùm ma túy Pablo Escobar được tìm thấy, nó có thể chứa các manh mối giúp tiết lộ nơi ông trùm này che giấu khối tài sản 50 tỷ bảng.
Các thợ lặn làm việc cho CIA hiện đang thăm dò tại một địa điểm bí mật ở ngoài khơi bờ biển Colombia, báo The Sun đưa tin. Một bộ phận thuộc Kênh truyền hình Discovery đã theo chân hai cựu mật vụ CIA trong cuộc săn lùng kho báu của ông trùm ma túy Escobar.
Trong đoạn video được đăng tải trên YouTube của Discovery ở Anh, cựu mật vụ CIA Doug Laux và Ben Smith lặn xuống biển xong không đào bới được gì quý giá.
Các máy quay dưới nước cho thấy, họ sục sạo dưới đáy biển, tìm thấy các miếng kim loại và một cái hộp nhưng không có manh mối nào dẫn tới tiền. Dù vậy, nhóm này vẫn kết luận rằng cát chảy dưới đáy biển có lẽ đã dịch chuyển xác tàu và họ hy vọng sẽ tìm thấy nó ở khu vực phụ cận.
Pablo Escobar là trùm băng Medellin, cung cấp 80% lượng cô-ca-in tiêu thụ ở Mỹ những năm 1980. Những năm 1970, Escobar làm ăn thành công tới mức có tới 15 máy bay, 6 trực thăng chuyên giúp đưa ma túy lậu vào Mỹ. Tới giữa những năm 1980, băng nhóm của tên này kiếm được gần 22 tỷ USD mỗi năm.
 
Phần lớn tài sản của Escobar được quy ra tiền mặt và cất giữ tại nhiều địa điểm khác nhau. Có tin rằng, tên này mỗi tháng phải chi 2.500USD để mua chun buộc tiền.
Năm 1989, Escobar được tạp chí Forbes liệt kê là người giàu thứ 7 thế giới. Tên này cũng được dân địa phương coi như người hùng vì đã tặng tiền cho người nghèo ở Colombia, xây nhà cho người vô gia cư. Năm 1993, Escobar bị bắn chết.
Cho tới giờ, đa phần kho báu của Escobar chưa được tìm thấy. Năm 2009, khoảng 8 triệu USD của tên này đã được tìm thấy tại một khu liên hợp kín nằm sâu trong rừng già, nơi trước đây là nhà máy chế biến cô-ca-in.
Theo Hoài Linh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)