Thắp hương bằng tay trái hay tay phải? Nhiều người đang làm sai!

Google News

Các bước thắp hương như sau: Bạn tự mua nhang cho mình, và người khác không thể trả tiền mua nhang.

Tốt nhất là dùng lửa của chính mình để thắp hương (ba nén là đủ, không cần đốt nhiều), khi đốt đề phòng hỏa hoạn, thông thường không được thắp hương trong chánh điện). chánh điện. Hai tay cầm nhẹ ba cây nhang (nam tay trái đặt trên, tay phải đặt dưới, nữ ngược lại), nếu nhấc lên đột ngột lửa đang cháy sẽ tắt ngay, nên không được thổi nó ra bằng miệng.

Khi dâng hương, thắp hương trước rồi mới vái, nhiều người cầm rất nhiều hương đang cháy và thờ cúng khắp nơi, tro hương nóng hổi bay khắp nơi trong chùa, khói bốc lên dày đặc làm cay mắt mọi người. Nhiều người còn cho rằng hương càng cao thì càng tốt. hương càng lớn, lòng càng chân thành, đây đều là sự không hiểu biết thực ra thắp ba nén hương là đủ, quan trọng nhất là bạn có tâm hay không.

Để hương cao ngang trán, nhắm mắt khấn nguyện rồi lạy ba lạy.

Thap huong bang tay trai hay tay phai? Nhieu nguoi dang lam sai!

Lưu ý: Nên dùng tay trái để thắp hương, bởi vì tay phải sát sinh, tay trái tương đối ôn hòa, không nên cắm tay phải vào lư hương.

Thắp hương trong chùa tức là thắp hương bằng tâm mình, thắp đèn là thắp đèn tâm mình, lúc này mới có thể được chư Phật, Bồ Tát gia hộ, có được trí huệ,...

Vì vậy, bạn có thể đốt một nén, bạn có thể đốt hai nén và bạn có thể đốt tối đa ba nén. Nhưng đừng đốt quá nhiều.

Khi vào chùa thắp hương, bạn có thể tự mang theo hoặc mua hương từ bên ngoài, nhưng nhìn chung trong chánh điện đều có nhang nên bạn có thể dùng trực tiếp, nếu điều kiện tài chính cho phép, bạn có thể bỏ một ít tiền công đức vào hộp công đức, nếu khó khăn đừng áy náy vì Bồ Tát cũng sẽ không trách bạn, bạn đã có công đức và đức hạnh như nhau sau khi thờ Phật.

Thap huong bang tay trai hay tay phai? Nhieu nguoi dang lam sai!-Hinh-2

Một điểm quan trọng nữa là bạn không nên ước một cách ngẫu nhiên, bởi vì bạn phải thực hiện điều ước của mình, và nếu bạn không chắc chắn điều đó sẽ xảy ra thì đừng bao giờ ước.

Đừng mưu cầu làm giàu, Đức Phật không phù hộ cho bạn làm giàu. Bạn có thể cầu nguyện cho hòa bình và sức khỏe tốt.

Thap huong bang tay trai hay tay phai? Nhieu nguoi dang lam sai!-Hinh-3

Theo Hồ Yên/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)