Sự thật sau chuyện bệnh viện trao nhầm con rúng động lịch sử

Google News

(Kiến Thức) - Những câu chuyện hy hữu về việc bệnh viện trao nhầm con cho các gia đình gây rúng động dư luận thế giới những năm qua.

Phát hiện trao nhầm con khi làm thủ tục ly hôn
Vụ việc hy hữu bệnh viện trao nhầm con gây rúng động dư luận Nga năm 2011. Theo đó, khi làm thủ tục ly hôn, Yuliya và Yuri Belyaev xảy ra bất đồng trong việc trả tiền trợ cấp. Theo đó, người chồng Yuri từ chối trả tiền trợ cấp nuôi con gái Irina vì cho rằng cô bé 12 tuổi không phải là con anh do có diện mạo khác so với anh.
Trước tình hình đó, vợ chồng anh Yuri quyết định đi xét nghiệm ADN. Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy Irina không phải là con của vợ chồng anh Yuri và Yuliya.
Su that sau chuyen benh vien trao nham con rung dong lich su
Vợ chồng Yuri và Yuliya bị bệnh viện trao nhầm con vào năm 1998.
Nghe thông tin Irina không phải con gái ruột thịt của mình, vợ chồng Yuri và Yuliya không khỏi bị sốc. Sau khi lấy lại bình tĩnh, chị Yuliya nhớ lại khi sinh con năm 1998 cũng có một sản phụ khác cùng sinh con gái giống chị ở bệnh viện. Khi đó, hai bé gái chào đời cách nhau 15 phút. Từ đó, cảnh sát Nga điều tra ra nhân viên bệnh viện đã mắc lỗi nghiêm trọng khi gắn nhầm tên của hai bé rồi trả nhầm con cho 2 gia đình.
Tòa án Nga sau đó xử bệnh viện trên phải trả 100.000 EUR cho mỗi gia đình bị trao nhầm con trên. Điều đặc biệt là cả hai bé Irina lẫn Anya đều muốn tiếp tục cuộc sống cùng cha mẹ hiện tại và thường xuyên liên hệ, thăm cha mẹ ruột.
Đoàn tụ với con sau 3 tuần bị bệnh viện trao nhầm con
Tháng 10/2013, dư luận không khỏi bàng hoàng trước thông tin bệnh viện trao nhầm con. Theo đó, vào ngày 30/9, chị Maria Lorena Gerbeno (37 tuổi) và chị Veronica Tejada đều sinh được hai cô con gái khỏe mạnh tại bệnh viện tư nhân Sanatorio Argentino ở San Juan.
Chị Maria sinh được cô con gái nặng 2,5 kg nhưng khi bệnh viện trao con cho chị thì lúc đó bé gái nặng hơn 3,7 kg. Nhân viên bệnh viện nói rằng chị Maria sinh ngược. Nhận thấy những điều bất thường về con gái mới sinh của mình và cho rằng đã có sự nhầm lẫn, chị Maria nhanh chóng nói với nhân viên bệnh viện nhưng họ không đưa ra trả lời một cách rõ ràng.
Su that sau chuyen benh vien trao nham con rung dong lich su-Hinh-2
 Chị Maria Lorena Gerbeno và chị Veronica Tejada hạnh phúc khi đoàn tụ với con ruột của mình.
Nghi ngờ của chị Maria càng trở nên cao hơn và có căn cứ khi vô tình gặp chị Veronica Tejada tại bệnh viện Sanatorio Argentino khi tới khám lại. Sau khi trò chuyện, 2 bà mẹ mới sinh con gái phát hiện cân nặng của bé gái nhà chị Veronica lúc được bệnh viện trao về nhà là 2,5 kg, trùng khớp với cân nặng lúc đầu chị Maria được bác sĩ thông báo.
Từ đó, chị Maria quyết định làm đơn khiếu nại lên tòa án và được quan tòa yêu cầu bệnh viện xét nghiệm ADN. Kết quả cho thấy hai em bé đã bị bệnh viện Sanatorio Argentino trao nhầm.
Đến ngày 21/10, trước những chứng cứ xác thực, hai bé gái mới sinh được đoàn tụ với cha mẹ ruột của mình sau khi bị nhân viên bệnh viện trao nhầm con.
Trao nhầm con, bệnh viện Pháp bồi thường 2,1 triệu USD
Vào ngày 10/2/2015, một bệnh viện ở Pháp bị tòa án ra phán quyết phải bồi thường 1,88 triệu EUR (khoảng 2,1 triệu USD) cho 2 gia đình trong vụ trao nhầm con hy hữu xảy ra 20 năm trước.
Theo đó, vào năm 1995, sản phụ Sophie Serrano sinh một bé gái và đặt tên Manon. Ở phòng bên cạnh, một sản phụ khác cũng hạ sinh một bé gái đặt tên Mathilde. Do cả 2 bé gái mới sinh trên đều bị vàng da nên được đưa vào lồng kính.
Su that sau chuyen benh vien trao nham con rung dong lich su-Hinh-3
Manon (phải) và chị Sophie Serrano đoàn tụ sau khi bị bệnh viện trao nhầm con 20 năm trước. 
Khi nhân viên bệnh viện trao con cho 2 sản phụ trên thì chị Serrano nhận thấy nhiều điều khác thường ở con so với trước đó là có nhiều tóc hơn. Khi thắc mắc điều đó thì y tá tỏ ra thờ ơ và giải thích qua loa rằng đó là do phản ứng ánh sáng trong lồng kính kích thích tóc bé mọc nhanh. Trước lời giải thích đó, chị Serrano mang con trở về nhà nhưng không hề hay biết đó không phải là con đẻ của mình.
Tuy nhiên, càng lớn thì ngoại hình của bé Manon càng khác lạ và không có điểm giống bố mẹ từ màu da cho đến màu tóc. Chính sự khác biệt quá lớn đó khiến nhiều người trêu chọc cô bé Manon là con người khác chứ không phải con của gia đình chị Serrano.
Tuy nhiên, mãi đến khi bé Manon 10 tuổi thì gia đình chị Serrano mới quyết định đi xét nghiệm ADN do ngoại hình của con gái ngày càng khác so với bố mẹ. Kết quả kiểm tra cho thấy bé Manon thực sự không phải con gái của gia đình chị Serrano.
Sau đó, chị Serrano nhanh chóng thông báo cho bệnh viện nơi sinh con để tìm con gái ruột bị bệnh viện trao nhầm năm 1995. Sau khi bệnh viện điều tra thì phát hiện bé Mathilde cũng bị bệnh vàng da và được đặt chung lồng kính với bé gái Manon. Do sự nhầm lẫn, bất cẩn của y tá nên đã dẫn đến trường hợp trao nhầm con cho hai gia đình trên.
Xem clip gia đình 40 năm nuôi nhầm con ở Hà Nội (Nguồn: Neo News's Youtube Chanel):
Tâm Anh (tổng hợp)

Bình luận(0)