Rợn người lời tiên tri ngày tận thế của Stephen Hawking

Google News

Mới đây, thiên tài vật lý Stephen Hawking đưa ra những lời tiên tri khủng khiếp về sự diệt vong của Trái Đất. 

Giáo sư Stephen Hawking cho rằng sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, các cuộc xâm lược của con người và vấn đề nóng lên toàn cầu là những nguy cơ lớn nhất đe dọa sự tồn vong của nhân loại.
Đối với hầu hết mọi người, năm mới là thời gian suy nghĩ về những chuyện đã qua và suy nghĩ tích cực cho một năm mới sắp đến với nhiều dự định mới. Tuy nhiên, với thiên tài khoa học bậc nhất hiện nay như giáo sư Stephen Hawking, ông lại đưa ra những lời tiên tri ngày tận thế khiến loài người rợn tóc gáy.
Giáo sư nổi tiếng này đã đưa ra một loạt những dự đoán đáng kinh ngạc trong năm nay về thế giới và khi nào thì thế giới sẽ kết thúc. Dưới đây là 5 lời tiên đoán về ngày tàn của Trái Đất.
1. Cái chết của quả cầu lửa
Giáo sư Stephen Hawking cảnh báo rằng con người sẽ phá hủy Trái đất và biến nó thành quả cầu lửa khổng lồ trong 600 năm nữa. Stephen Hawking tin rằng quy mô dân số tăng cao và nhu cầu năng lượng ngày càng lớn sẽ dẫn đến thảm họa.
Phát biểu tại Hội nghị Web Sumit được tổ chức tại Bắc Kinh, ông nói: "Đến năm 2600, dân số thế giới sẽ trở nên quá tải, và mức tiêu thụ điện ngày càng tăng sẽ biến trái đất thành một quả cầu lửa”.
Giáo sư Hawking nhấn mạnh loài người sẽ phải đi tới nơi chúng ta chưa từng đặt chân tới trước đây nếu muốn tiếp tục tồn tại trong hàng triệu năm tới.
2. Rô-bốt thống trị thế giới
 
Năm nay, giáo sư Hawking bày tỏ sự lo ngại rằng trí tuệ nhân tạo sẽ thay thế con người. Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với Wired.co.uk , ông nói: "Chúng ta cần tiến tới sự phát triển của trí tuệ nhân tạo nhưng chúng ta cũng cần lưu tâm đến những nguy hiểm thực sự của nó. Tôi sợ rằng AI có thể thay thế con người hoàn toàn”. Ông cho biết công nghệ trí tuệ nhân tạo có thể biến đổi mọi khía cạnh của cuộc sống và đặt ra những thách thức mới.
"Đây sẽ là một hình thức sống mới vượt trội hơn cả con người”.
3. Con người tự hủy nhau với công nghệ hạt nhân và bản tính hung hăng
 
Hawking tin rằng, nếu máy móc không giết chết con người, thì chúng ta có thể tự khiến mình bị diệt vong. Các cuộc xâm lược sẽ phá hủy nền văn minh của nhân loại. "Điều mà tôi mong muốn thay đổi nhất ở con người là tính hung hăng. Thời xưa, đây có thể là lợi thế cạnh tranh để kiếm nhiều thực phẩm hơn mở rộng lãnh thổ hoặc hợp tác để sản xuất. Nhưng ngày nay, các cuộc xâm lược sẽ giết chết tất cả chúng ta".
Trong khi các cuộc xung đột không hề có dấu hiệu ngừng lại, sự phát triển và mở rộng của vũ khí quân sự nguy hiểm sẽ phá hủy toàn bộ thế giới.
"Hy vọng khả quan nhất cho sự tồn vong của loài người có thể là các thuộc địa độc lập trong vũ trụ”.
4. Tìm một hành tinh khác để định cư trong vòng 100 năm
 
Stephen Hawking cảnh báo con người cần định cư ở một hành tinh khác trong vòng 100 năm hoặc đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng. Trong phim tài liệu mới của BBC có tên "Stephen Hawking: Thám hiểm Trái Đất mới", giáo sư Hawking sẽ trình bày những tiên đoán của ông rằng loài người chỉ có 100 năm trước khi cần định cư trên hành tinh khác, "Với sự thay đổi khí hậu, cuộc tấn công của các tiểu hành tinh quá cảnh, dịch bệnh và sự gia tăng dân số, hành tinh của chúng ta đang ngày càng bấp bênh".
5. Donald Trump
 
Giáo sư đã không ngần ngại chỉ trích Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Hawking từng nhận định quyết định rút khỏi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu của Tổng thống Donald Trump có thể khiến tình trạng ấm lên toàn không còn khả năng cứu vãn và biến Trái Đất thành một "quả cầu lửa" giống như sao Kim.
"Biến đổi khí hậu là một trong những nguy cơ lớn mà con người phải đối mặt và đó cũng là điều chúng ta phải ngăn chặn nếu hành động ngay bây giờ”.
Theo Thanh Hà/Vietimes

>> xem thêm

Bình luận(0)