Quá ảo tưởng vào lời hứa của người khác sẽ nhận lấy thất bại

Google News

Sống trên đời nếu trông đợi quá nhiều vào lời hứa của người khác, sớm muộn sẽ nhận lấy thất bại ê chề. Bởi cuộc sống nhiều ngã rẽ, bạn không thể tin tưởng ai hoàn toàn ngoài chính bản thân mình.

Quá ảo tưởng vào lời hứa của người khác sẽ nhận lấy thất bại ê chề
Sống trên đời, tin người sẽ thiết lập được nhiều mối quan hệ hữu hảo, tâm cam cũng trở nên nhẹ nhõm, tốt đẹp hơn. Thế nhưng nếu quá cả tin, trông đợi quá nhiều vào người khác, sớm muộn sẽ nhận lấy thất bại ê chề. Bởi cuộc sống vốn tồn tại nhiều bất trắc và ngã rẽ, không phải ai cũng thực hiện được lời đã hứa, dù rất muốn nhưng lực bất tòng tâm, đành phải chối từ. Thậm chí, còn có những người chỉ hứa cho có, rồi tìm cớ thoái thác, đẩy bạn vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan.
Vậy nên, đừng bao giờ đau khổ vì sự thất hứa của người khác. Có những chuyện, hãy bao dung và thấu hiểu cho đối phương một chút. Có những người không đáng, "cháy nhà mới ra mặt chuột" hãy dứt khoát vạch rõ ranh giới, đừng quá bận tâm muộn phiền. Nghĩ được như vậy sẽ dứt bỏ được tảng đá đè nặng trong lòng ngực, cõi lòng theo đó cũng trở nên nhẹ nhàng và thanh thản.
Qua ao tuong vao loi hua cua nguoi khac se nhan lay that bai
Ảnh minh họa. 
Chỗ dựa vững chắc nhất là chính mình
Trên đời này, chỗ dựa vững chắc nhất là chính mình chứ không phải là lời hứa của người khác. Có những đau khổ, bất công, uất ức chỉ bạn mới có thể hiểu thấu và tự mình vượt qua. Dựa núi thì núi lở, dựa người thì người đi, chỉ có bản thân mới là vĩnh viễn. Đừng quá e sợ tương lai, dù con đường phía gập ghềnh thế nào cũng phải tự mình bước tiếp. Như vậy mới có thể tươi cười, sống một cách tốt đẹp, thanh thản.
Theo Xuân Quỳnh/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)