Ở giai đoạn đầu ung thư phổi, “đèn đỏ” sáng ở 4 vị trí này

Google News

Ung thư phổi là một trong những loại bệnh ung thư thường hay gặp phổ biến ở nhiều độ tuổi. Triệu chứng của ung thư phổi ở giai đoạn đầu thường rất mập mờ giống với nhiều bệnh khác nên mọi người khó phát hiện.

Ho khan thậm chí ho ra máu

O giai doan dau ung thu phoi, “den do” sang o 4 vi tri nay

Chúng tôi tin rằng tất cả chúng ta đều có thể hiểu được chức năng của phổi người, bộ phận thực sự kiểm soát quá trình trao đổi khí trong cơ thể con người, nếu phổi người bị tế bào ung thư ăn mòn, chức năng này sẽ bị suy yếu rất nhiều. Phổi bị tổn thương trong thời gian dài khiến “rác không khí” mà con người hít vào cơ thể không kịp lọc ra khỏi cơ thể. Lúc này, để bảo vệ phổi, cơ thể người sẽ vô thức ho khan để cố gắng đẩy cặn bẩn ra bên ngoài. Đây cũng có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh ung thư phổi, nếu đã ho ra máu thì tình hình có thể nghiêm trọng hơn, nên đi kiểm tra sức khỏe phổi càng sớm càng tốt.

Đau ngực

Phổi của con người thực ra nằm ở phần giữa ngực của con người, khi ung thư phổi xảy ra, phổi một mặt không thể lọc hết oxy, mặt khác không thể chuyển hóa các hạt và bụi, điều này sẽ gây ra hiện tượng đau tức ngực. Ngoài ra, ở giai đoạn đầu của ung thư phổi sẽ còn kèm theo cảm giác như bị xé rách trong phổi, vì vậy nếu điều này xảy ra, tốt nhất bạn không nên bỏ qua.

Sốt nhẹ kéo dài

O giai doan dau ung thu phoi, “den do” sang o 4 vi tri nay-Hinh-2

Sau khi tế bào ung thư ăn mòn phổi của con người, chúng sẽ khiến phổi con người bị nhiễm trùng, dẫn đến viêm phổi. Viêm phổi sẽ khiến cơ thể bị sốt nhẹ dai dẳng, cho nên nếu còn sốt nhẹ kéo dài, tốt nhất đừng phớt lờ nó, hãy đến bệnh viện kiểm tra sớm nhất có thể.

Thường đau cánh tay

O giai doan dau ung thu phoi, “den do” sang o 4 vi tri nay-Hinh-3

Theo nghiên cứu, nhiều dây thần kinh ở phổi và vai của con người thực ra có liên quan đến các dây thần kinh cơ ở cánh tay. Vì vậy nếu tế bào ung thư phổi ăn mòn các dây thần kinh ở phổi thì người đó cũng sẽ thường xuyên bị đau cánh tay.

Theo Hạ Tú/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)