Nhà sư 81 tuổi nói: 'Trước Phật nói ba câu, điều xấu tan biến'

Google News

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người đi thắp hương lễ Phật với mong muốn được Thần Phật phù hộ, cầu mong mọi việc suôn sẻ, nhanh chóng thoát khỏi những điều không vừa ý.

Một người bạn của tôi tin vào đạo Phật. Anh kể rằng có một thời gian anh gặp khó khăn ở mọi nơi trong cuộc sống nhưng những điều này đã thay đổi sau khi anh ấy thắp hương và lễ Phật. Vận may của anh ấy chuyển từ xấu thành tốt, và việc xử lý những vấn đề trong cuộc sống của anh ấy trở nên suôn sẻ hơn.

Nha su 81 tuoi noi: 'Truoc Phat noi ba cau, dieu xau tan bien'

Có lần tôi tò mò hỏi anh: “Niềm tin vào đạo Phật có thực sự hữu ích không?” Anh ấy trả lời tôi, tất nhiên. Trước khi thắp hương, anh không tin, sau khi lễ Phật, anh tràn đầy khát vọng về cuộc sống tương lai. Sau khi nói chuyện, anh ấy kể cho tôi nghe về kinh nghiệm thờ Phật của mình và tôi hiểu tại sao anh ấy tin điều đó.

Thì ra trong một lần đi thắp hương lễ Phật, anh đã gặp một vị cao tăng, một nhà sư đã 81 tuổi. Nhà sư đã dạy cho anh ấy rằng khi đi lễ Phật hãy ngồi thiền và nói thầm ba câu trước Phật. Khi đó, trong cuộc sống hàng này phước lành của bạn có thể loại bỏ xui xẻo và gặp may mắn.

Câu đầu tiên là: “Tin thì sẽ có, không tin thì chẳng thấy gì cả”

Nhiều người khi đi chùa lễ Phật thực ra họ không tin vào Phật mà chỉ thử vận may và có tâm lý ăn may. Nếu bạn không thực sự có niềm tin vào chư Phật và Bồ tát, bạn sẽ không thể đạt được mục tiêu là tâm an lạc.

Nha su 81 tuoi noi: 'Truoc Phat noi ba cau, dieu xau tan bien'-Hinh-2

Những suy nghĩ trong lòng chúng ta có thể thay đổi nhận thức của chúng ta về ngoại cảnh. Bạn có tâm thế nào, ngoại cảnh sẽ như thế nào trong mắt bạn. Những cảm giác trực tiếp và trực giác về sự vật không phải là tất cả sự thật, mà chỉ là những suy nghĩ.

Vậy khi chúng ta đi thắp hương lễ Phật, quý vị có tin rằng Bồ tát là hai tâm niệm khác nhau thì tất nhiên sẽ sinh ra hai kết quả khác nhau. Nếu bạn tin, thì bạn sẽ hướng tâm về Phật, lúc nào cũng nghĩ về ước nguyện của mình, hướng tới ước nguyện của mình mỗi ngày, và từng bước nhỏ hướng tới ước nguyện của mình, để bạn có thể tự nhiên thực hiện được.

Câu thứ hai là: “Lễ Phật thành tâm, Phật tự nhiên cảm ứng”

Có rất nhiều người có tâm lý may rủi trong cuộc sống hàng ngày. Đến chùa lễ Phật, họ không có tâm chí thành. Họ thường không nghiêm túc và mất tập trung. Người như vậy sẽ không đặt lòng mong cầu vào Phật, cũng không nỗ lực vì mong muốn của chính mình, tất nhiên không thể thực hiện được mong muốn của chính mình.

Khi lễ Phật phải có chánh niệm, không được nửa vời. Lễ Phật thực chất là đặt tâm niệm của mình vào Đức Phật, để không quên nỗ lực vì nó. Làm sao những kẻ bất lương có thể đặt ước nguyện nơi Đức Phật? Thờ Phật chú trọng sự thành tâm, còn hình thức bên ngoài chỉ là thứ yếu.

Nha su 81 tuoi noi: 'Truoc Phat noi ba cau, dieu xau tan bien'-Hinh-3

Tất cả mọi thứ được sinh ra từ trái tim. Chỉ cần bạn đủ chân thành, đủ niềm tin sẽ cho bạn đủ động lực để thực hiện ước nguyện, để bạn nhìn thế giới bằng sự lạc quan và hy vọng vào tương lai. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào tâm trí của bạn. Nếu bạn không tin, khẩu hiệu của bạn có kêu to đến đâu cũng không có tác dụng gì. Thực ra, dù bạn đi thắp hương lễ Phật hay tụng kinh tại nhà, điều quan trọng nhất là tâm của bạn.

Câu thứ ba: “Biết ơn tất cả chúng sinh”

Đến chùa lễ Phật nhất định phải có tâm biết ơn. Bạn phải biết ơn sự chở che của Đức Phật, biết ơn công ơn giáo dục của thầy cô, biết ơn công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, và biết ơn những chúng sinh có ân với mình, trong đó có Đức Phật. Mọi thứ sẽ ban phước lành cho bạn. Những người biết ơn là những người sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của cuộc sống nhiều nhất và là những người may mắn nhất trên thế giới.

Nha su 81 tuoi noi: 'Truoc Phat noi ba cau, dieu xau tan bien'-Hinh-4

Nếu không biết đền ơn, sao Phật đến giúp cho mình thành tựu tâm nguyện? Khi bạn học cách trả ơn, tự nhiên bạn sẽ nhìn thế giới một cách lạc quan, cảm nhận được vẻ đẹp trong cuộc sống, tự nhiên cảm thấy mình là người may mắn và vận may sẽ tự nhiên đến. Trên đời này, cha mẹ là những người tốt nhất đối với chúng ta và là người mà chúng ta nên biết ơn nhất. Trước hết phải biết báo ơn công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, sau đó mới hướng đến Phật, biết ơn Phật, sau mới biết báo ân ân đức đối với mình.

Theo Dương Huyền/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)