Người xấu bụng thường có 3 đặc điểm này, đừng thân với ai

Google News

Nếu một người có tâm không tốt, bạn ít nhiều có thể cảm nhận được điều đó trong các mối quan hệ và tương tác hàng ngày.

Chỉ là nhiều lúc, có người ngụy trang quá giỏi, trong thời gian ngắn rất khó bị phát hiện. Nhưng sau một thời gian dài, đối phương sẽ luôn tiết lộ bí mật của mình, dù sao thì thời gian cũng nhìn thấu lòng người.

Những người có đầu óc xấu chưa chắc đã có những suy nghĩ trong sáng về bạn. Họ tiếp cận bạn không hẳn vì thích bạn và muốn khai thác bạn, mà vì bạn hữu ích với họ.

Loại người tiếp cận bạn với mục đích này phải được đề phòng, nếu không sẽ rơi vào cái bẫy mà họ vô tình đào ra.

Trong cuộc sống, nếu một người thường có 3 đặc điểm dưới đây thì dù bạn có là ai đi chăng nữa cũng đừng nên làm bạn thân, bởi rất có thể người đó mặt mũi hiền lành, lòng dạ đen tối, không có ý tốt với bạn.

Nguoi xau bung thuong co 3 dac diem nay, dung than voi ai

Một: Muốn hỏi về các vấn đề cá nhân của bạn như: tiền lương, tiền tiết kiệm, tình trạng mối quan hệ hay gia đình,...

Có người luôn thích dò hỏi chuyện riêng tư của người khác, ban đầu bạn sẽ cho rằng anh ta chỉ là người tọc mạch, nhưng lâu dần bạn sẽ phát hiện ra rằng anh ta điều tra mọi chuyện đều có mục đích cụ thể.

Ví dụ, nếu họ hỏi bạn về mức lương của mình, họ muốn so sánh với bạn.

Nếu bạn cao hơn anh ta, anh ta sẽ cảm thấy mất cân bằng về tâm lý, và anh ta sẽ đi gặp sếp để phàn nàn, hoặc xỏ xiên sau lưng bạn, bất kể là cái nào, đều không tốt cho bạn.

Vì vậy, hỏi thăm tiền lương của nhau ở nơi làm việc là điều tối kỵ, người có EQ thật cao sẽ không nói về chủ đề riêng tư kiểu này, chỉ có người có EQ thấp mới gặp mặt phàn nàn.

Ngoài việc hỏi về tiền lương và tiền tiết kiệm, tình trạng quan hệ hay gia cảnh của bạn cũng vô cùng quan trọng, nếu ai đó cố tình dò hỏi thì bạn nên cẩn thận hơn kẻo có ý đồ xấu hại bạn.

Nguoi xau bung thuong co 3 dac diem nay, dung than voi ai-Hinh-2

Hai: Là người hợm hĩnh, luôn nhìn người khác có lợi gì cho mình không và không có nguyên tắc cơ bản trong cuộc sống

Một số người có thể hợm hĩnh ngoài sức tưởng tượng của bạn và họ thường có bộ mặt khác trước những người khác nhau. Nếu bạn thành công hơn, họ sẽ cố gắng hết sức để làm hài lòng bạn và tâng bốc bạn;

Nếu một ngày bạn thất bại và không còn giá trị gì trong việc kết bạn, họ thậm chí có thể cảm thấy không thích nói chuyện với bạn.

Loại người này luôn nhìn người ta có lợi gì cho mình không, tiếp xúc với người ta cũng không có thành ý, bất kể họ là ai, bạn cũng không cần mềm lòng, nên giữ khoảng cách là điều khôn ngoan.

Bởi vì họ thậm chí không có những nguyên tắc cơ bản nhất trong cuộc sống, trong mắt họ chỉ có tiền và lợi ích.

Anh ta sẽ có mối quan hệ tốt với bất cứ ai mang lại lợi ích cho anh ta hoặc giúp đỡ anh ta. Còn những người không có ích lợi gì, cho dù có quan hệ huyết thống, hắn cũng không thèm để ý.

Nếu bạn đến gần một người như vậy, cuối cùng bạn sẽ chỉ bị tổn thương và bị lợi dụng.

Nguoi xau bung thuong co 3 dac diem nay, dung than voi ai-Hinh-3

Ba: Thích nói đạo lý, cho rằng người mạnh hơn mình giúp mình là đúng, nhưng không biết ơn

Có nhiều người ở đời, ba quan điểm không đúng, không phân biệt được đúng sai, không bao giờ biết đâu là nghĩa, chỉ cho rằng mình nhu nhược và tự đưa câu hỏi: tại sao người giàu hơn không giúp mình.

Nhưng trên thực tế, không ai nợ bạn, nếu cuộc sống của bạn không tốt hoặc cuộc sống của bạn quá tồi tệ, đó là do sự kém cỏi của chính bạn, và không ai có lỗi.

Loại người này không muốn thừa nhận mình kém cỏi, chỉ biết tìm lý do hoặc lợi dụng người khác, thật đáng khinh bỉ và khiến người ta muốn trốn tránh.

Nếu bạn gặp phải kiểu cướp đạo đức này, tốt nhất bạn nên giữ khoảng cách.

Họ coi việc người khác giúp đỡ mình là điều đương nhiên, họ sẽ không có bất kỳ sự biết ơn nào, thậm chí sau khi bạn giúp họ một lần, họ sẽ đòi hỏi nhiều hơn, và một khi bạn ngừng giúp đỡ họ, họ sẽ vô ơn.

Loại người này tâm địa xấu, tính tình kém cỏi, càng thân cận càng dễ bị người ta ức hiếp, không có lợi chút nào.

Nguoi xau bung thuong co 3 dac diem nay, dung than voi ai-Hinh-4

Cuộc đời ngắn ngủi lắm, hãy ở gần những người có thể cho bạn hơi ấm, ủng hộ bạn và quan tâm đến bạn, còn những người chỉ lợi dụng bạn, làm tổn thương bạn hoặc tiêu hao bạn, hãy vạch ra ranh giới càng sớm càng tốt.

Không cần lãng phí quá nhiều thời gian cho những người không đáng, như vậy là thiếu khôn ngoan và vô trách nhiệm với chính mình.

Theo Hồ Yến/Bảo vệ công lý

>> xem thêm

Bình luận(0)