Nếu tham lam 4 việc này thì phá hỏng gia đình, đánh mất bạn bè

Google News

Một người theo đuổi sự giàu có không phải là điều gì xấu, nhưng người đó phải có nguyên tắc và điểm mấu chốt. Nếu không thì chỉ vì ham muốn tiền bạc mà đi hại người, ngay cả ruột thịt của mình cũng không tha.

Tham tiền bỏ mặc người thân

Cổ nhân đã dạy: "Con người chết vì tiền, chim chết vì mồi''. Có một số người thậm chí phó mặc bản thân cho đời để chạy theo sự giàu có. Chúng ta sống trong thế giới rộng lớn nay, đôi khi chính sự tiếp xúc với nhau lại chỉ vì lợi ích, lấy của cải làm thước đo để đánh giá một con người.

Người chỉ biết theo đuổi của cải mù quáng như vậy thì mệnh không thành khí, của cái có được sẽ theo đuổi phi đạo đức cũng khó ở lâu.

Tham rượu quá chén mà không quan tâm đến người khác

 Neu tham lam 4 viec nay thi pha hong gia dinh, danh mat ban be

Rượu bia vốn không phải là thứ xấu, nếu như uống chừng mực còn mang lại điều tốt cho cơ thể. Nhưng nếu như nghiện rượu thì không những gây sức khỏe cho bản thân mà còn làm ảnh hưởng đến người khác. Uống rượu nhiều sẽ không làm chủ được bản thân, dẫn tới tranh cãi, mâu thuẫn với người khác.

Ham cờ bạc không màng đến gia đình

 Neu tham lam 4 viec nay thi pha hong gia dinh, danh mat ban be-Hinh-2

Cờ bạc nếu biết dừng thì sẽ không nghiện, nhưng khó mà không nghiện cờ bạc vì khi thua tự nhiên lại muốn đánh trận lớn, muốn được đền đáp. Như vậy càng lún sâu, ảnh hưởng kinh tế gia đình. Vợ con ly tán, gia đình tan nát.

Tham dục vọng coi thường thân thể

Việc ham mê sắc đẹp không chỉ khiến ý chí của con người thay đổi mà ngày càng yếu đi, cuối cùng dẫn đến cái kết cục thảm hại. Thế nên người xưa rất coi trọng việc kỷ luật bản thân, sợ sẽ gây họa cho con cháu đời sau. Phóng túng dục vọng không chỉ hại mình mà hại cả đời con cháu cũng bị tổn thất phúc đức.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)