Một đời nghiệt duyên giữa Tào Tháo và Thái Văn Cơ

Google News

Trước khi trở thành người đáng sợ trong thiên hạ thì Tào Tháo cũng có một đoạn tình duyên nghiệt ngã với Thái Văn Cơ mà ít ai biết đến sự đa tình của ông trong đoạn tình duyên ngang trái này.

Cuối thời Đông Hán, thiên hạ đại loạn, nhân dân lầm than, thiên tai liên miên, bách tính lưu lạc tứ phương. Thế nhưng người nhà quan vẫn ăn no mặc ấm. Lúc này, có một đứa bé chào đời trong nhà Tào Tung, đứa bé sau này chính là Tào Tháo – kiêu hùng thời loạn.

Mot doi nghiet duyen giua Tao Thao va Thai Van Co

Tào Tháo, tự là Mạnh Đức, thuở nhỏ không thích học hành, ham chơi, nghịch ngợm, thường xuyên qua lại với bạn nhà hàng xóm là Viên Thiệu, ngày ngày chơi bời, trộm chó bắt gà, còn cướp dâu của nhà người khác. Sau này lớn lên lại may mắn được gia nhập môn đạo của danh sĩ Thái Ung nhà Đông Hán. Trong nhà Thái Ung có một cô con gái tên là Thái Văn Cơ, sở hữu diện mạo xinh đẹp đáng yêu, sau này trở thành tiểu sư muội của Tào Mạnh Đức.

Hàng ngày trên lớp học, hai huynh muội học làm thơ, viết văn, học đạo đức, học kinh luận trị quốc thiên hạ. Sau khi tan học, cũng thường xuyên chơi đùa cùng nhau. Cùng với thời gian, cả hai sư huynh sư muội ngày càng lớn lên, tài văn thơ cũng vô cùng xuất sắc, được Thái Ung đánh giá cao. Năm đó, Tào Mạnh Đức đã tới tuổi 20, Văn Cơ sư muội cũng đã là thiếu nữ 14 tuổi, có khí chất thanh nhã, xinh đẹp, trong trẻo của thanh xuân. Thường ngày, Mạnh Đức và Văn Cơ cùng nhau đi học, ngâm thơ, dần dần có tình cảm với nhau. Tài tử giai nhân, trời sinh một cặp, đẹp đôi vô cùng.

Mot doi nghiet duyen giua Tao Thao va Thai Van Co-Hinh-2

Nhưng khung cảnh tươi đẹp này không kéo dài bao lâu, hoàng thất Đông Hán sụp đổ, thái giám can thiệp vào triều chính, Hán Hằng Đế, Hán Linh Đế hôn quân vô dụng, chìm đắm trong tửu sắc, hậu cung, hoang dâm vô độ, dần dần khiến cho tiểu nhân nắm quyền, quốc gia suy yếu, người dân càng càng nghèo khổ, lầm than. Cuối cùng, quan ép dân phản, các cuộc khởi nghĩa nông dân liên tục nổ ra. Triều đình phái binh ra trấn áp nhưng liên tục thất bại, Hán thất có nguy cơ sụp đổ. Sau đó, Hán Hằng Đế, Hán Linh Đế lần lượt qua đời, tới Hán Hiến Đế, triều đình bắt đầu chiêu mộ binh sĩ.

Quay lại nhà Thái Ung, Tào Mạnh Đức đã học hành thành tài, chuẩn bị rời đi để tham gia vào quốc gia đại sự. Ngày ấy, Mạnh Đức nói với Văn Cơ rằng: "Văn Cơ muội muội, ta sắp phải đi rồi, đi phục vụ cho quốc gia, không biết khi nào mới có thể lại được cùng đi học, cùng làm thơ, cùng nhau thưởng thức vẻ đẹp hoa cỏ trong Thái gia với muội". Thái Văn Cơ nghe vậy đột nhiên bật khóc, lại nói nhỏ rằng: "Mạnh Đức ca ca, huynh cứ đi đi, đại trượng phu phải phục vụ cho quốc gia, muội muội đợi huynh trở về".

Nói xong, Tào Mạnh Đức quay người lên ngựa, dứt áo ra đi. Nhìn Mạnh Đức dần dần đi xa, Văn Cơ đột nhiên hét lớn rằng: "Ca ca, ca ca, Văn Cơ đợi huynh về". Thế nhưng đời người vô thường, Tào Mạnh Đức và Thái Văn Cơ sinh ra không đúng lúc, cuộc chia ly này lại là cả cuộc đời.

Mot doi nghiet duyen giua Tao Thao va Thai Van Co-Hinh-3

Tào Tháo tới triều đình Đông Hán, nhận lệnh từ vua, được phong tướng đi dẹp nghĩa quân Hoàng Cân. Không lâu sau, năng lực của Tào Tháo khiến người ta phải kinh ngạc, dẹp được loạn Hoàng Cân. Triều đình Hán Thất cuối cùng cũng khôi phục được sự bình yên ngắn ngủi, nhưng quân phạt Tây Phương của Đổng Trác lại bắt đầu nổi loạn, tàn hại trung lương triều đình, chiếm lĩnh triều đình Hán Thất, giam lỏng Hán Hiến Đế, nắm quyền chấp chính, một tay che trời. Tào Tháo cũng bị cuốn vào trong sóng gió này, bị áp bức bất đắc dĩ một lần nữa rời xa triều đình, nghĩ đủ mọi cách để thích sát Đổng Trác.

Đổng Trác hống hách phái binh xâm nhập, giết hại Thái Ung. Con gái ông là Thái Văn Cơ đau khổ vô cùng, bị ép phải trốn ra ngoài để tránh bị truy sát. Trong cuộc chiến tranh hỗn loạn, dã tâm các chư hầu cũng dần dần bành trướng, muốn tranh giành thiên hạ. Hung Nô Hựu Hiền Vương xuất binh muốn gây nhiễu loạn chiến tranh Hán Thất, giữa đường gặp được Thái Văn Cơ thế là đã bắt lại đưa về phủ làm phu nhân của mình. Số mệnh Thái Văn Cơ nhiều trắc trở, thường xuyên phải chịu đau khổ.

Mot doi nghiet duyen giua Tao Thao va Thai Van Co-Hinh-4

Đổng Trác làm loạn, Tào Tháo thích sát bất thành, đành về quê chiêu mộ dũng sĩ, liên lạc với các bên chư hầu để khởi binh, cuối cùng tiêu diệt được Đổng Trác, cũng thành công chu sát con trai nuôi của Đổng Trác là tướng tài hiếm có – Lữ Bố. Sau này, Tào Tháo lại tiêu diệt Viên Thiệu, làm Thừa tướng Hán Thất, dưới một người trên vạn người, được phong làm Ngụy Vương, bắt đầu lấy danh nghĩa phò tá thiên tử để ra lệnh cho các chư hầu. Đồng thời, tạo thành 3 phái đối lập với Lưu Bị và Tôn Quyền.

Mot doi nghiet duyen giua Tao Thao va Thai Van Co-Hinh-5

Chớp mắt đã 20 năm trôi qua, Tào Tháo lúc này đã ngoài 40, trong lòng ông vẫn luôn nhớ tới tiểu sư muội Thái Văn Cơ thuở nhỏ, đi khắp nơi nghe ngóng tin tức của nàng. Sau này biết được nàng đang ở trong khu vực của người Hung Nô đã đem 10 vạn binh mã tới trước thành Hung Nô, yêu cầu phóng thích Thái Văn Cơ, nếu không thì sẽ san bằng Hung Nô. Cuối cùng Hung Nô Hựu Hiền bị khuất phục, Thái Văn Cơ được về nhà Hán. Nhưng khi Thái Văn Cơ và Tào Tháo gặp lại nhau đã không còn là thiếu niên nữa. Tào Tháo nay thê thiếp thành đàn, cũng không muốn Thái Văn Cơ phải chịu khổ đành để nàng tái giá.

Theo Vũ Phong/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)